Tổ tiên truyền lại: Chuyển nhà nhất định không được bỏ 5 thứ này, dù cũ kỹ nhưng chúng giúp bạn làm giàu

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người xưa những vật dụng dưới đây hay bị bỏ lại khi chuyển nhà nhưng đó lại là những vật phong thủy cho bạn khi sang nhà mới.

Khi chuyển nhà, nhiều người thường mang đi những gì trị giá cao nhất và hay thanh lọc đồ cũ, đồ ít dùng để bỏ lại cho nhẹ nhàng. Thế nên rất nhiều người hay vứt bỏ những thứ dưới đây, mà theo người xưa chính những thứ này ại là phong thủy cho bạn. Nếu vứt bỏ lại nhà cũ những thứ này thì cẩn thận tài vận bị kéo đi xuống. Nếu chuyển sang nhà nhỏ hơn xấu hơn vì kinh tế sa sút thì chứng tỏ tài vận đang đen, thì càng không nên vứt bỏ 5 thứ này.

Bát ăn cũ 

Trong phong thủy thì bát ăn thể hiện tài vận của gia chủ, bát ăn biểu trưng cho miếng cơm manh áo. Do đó người xưa kiêng bỏ lại bát ăn tức là mất đi con đường kiếm cơm của mình. Do đó đừng nghĩ bát cũ thì thôi bỏ lại, tiện sang nhà mới thì mua bộ mới. Hãy mang đi bát cơm của mình. 

Bát ăn được người xưa trân trọng bởi người xưa thường liên tưởng bát để ăn cơm chính là bát đựng tài lộc của mình.

Khi chuyển nhà dù nhiều đồ thế nào cũng đừng bỏ 5 thứ phong thủy này

Khi chuyển nhà dù nhiều đồ thế nào cũng đừng bỏ 5 thứ phong thủy này

Gối ngủ

Gối ngủ rất quan trọng cho sức khỏe mỗi người, chúng là bạn của mỗi người khi đêm về. Gối ngủ tốt giúp sức khỏe tốt từ đó tài vận tươi tốt. Chiếc gối quen thuộc giúp bạn ngủ ngon ngủ sâu hơn. Do đó khi sang nhà mới, giữa lúc chưa quen với không gian nhà mới mà có chiếc gối quen thuộc bạn sẽ ngủ tốt hơn. Người xưa thường dùng những chiếc gối "bền vững" như gối đá, gối tre, gối gỗ, nhà giàu còn dùng cả gối ngọc...Thế nên chuyển nhà càng nên mang theo gối vì chúng còn là tài sản. 

Những món đồ cũ gia truyền

Trong phong thủy thì nền tảng gia đình, lòng biết ơn được đánh giá cao. Một gia đình hưng thịnh thì con người cần nhớ ơn tổ tiên. Do đó những vật cũ gia truyền thể hiện sự tiếp nối thế hệ nên đừng bỏ lại, bỏ lại là cắt đứt mối liên hệ với tổ tiên ông bà. Những đồ vật cũ này có thể không có giá trị lắm nhưng có nhiều giá trị về tinh thần, là vật lưu niệm để tưởng nhớ ông bà, tổ tiên, về quá khứ đã qua. Nhiều người coi trọng các vật cũ như một loại "gia tài" và thể hiện truyền thống gia đình. Hơn nữa đồ cũ có thể có giá trị cao như đồ cổ, không biết khi nào, chúng có thể khiến bạn giàu có đột biến. Do đó khi chuyển nhà đừng để lại nguồn cội của mình ở nhà cũ.

Tượng thờ tâm linh

Nhắc tới tâm linh chúng ta cần cẩn trọng. Nếu đã có những bức tượng tâm linh thì khi chuyển nơi ở cũng nên mang theo. Thành tâm thờ cúng mới được nhận phước. Khi bạn muốn chuyển đến một ngôi nhà mới thì cần phải chuyển các vị Thần mà bạn thờ cúng lâu nay đi theo. Vì vậy, việc đầu tiên khi chuyển nhà là phải thắp hương và cầu khấn Thần linh. Sau đó tìm ngày lành tháng tốt mà "mời" tượng đến đó. Trong mắt người xưa, việc "bỏ rơi" tượng thờ trong nhà cũ là điều thiếu tôn trọng với Thần linh, sẽ khiến bạn mang tai họa cả đời, cuộc sống khó khăn.

Những cuốn sách cũ

Người xưa rất tôn trọng tri thức vì đó là nguồn kiến thức giúp chúng ta thông tuệ sáng suốt, giúp cho con đường tài vận tốt lên. Đọc sách có thể thay đổi vận mệnh, nâng cao trí tuệ và mở rộng tầm nhìn cho mọi người. Từ xưa đến nay, việc đọc sách là một việc vô cùng quan trọng.

Sách càng trở nên quý giá khi đó là những cuốn sách đã cho bạn kiến thức, giúp bạn có công việc, công danh sự nghiệp nên khi chuyển nhà càng phải mang đi. 

Thực tế thì khi chuyển nhà chúng ta cần lựa chọn thứ gì mang thứ gì để lại để cho gọn gàng khi chuyển, nhất là khi chuyển tới nơi xa. Nhưng hãy nhớ những thứ gì liên quan tới tâm linh và những thứ liên quan tới truyền thống gia đình tuyệt đối đừng bỏ. Chuyến xe có nặng, đóng gói có mệt cũng cố gắng mang đi vì đó là tài vận của bạn.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link