Mua quần áo mới về nhớ làm cách này giúp giữ màu lâu phai, quần áo luôn như mới

16:23, Thứ sáu 12/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Thời nay không mấy ai mặc tới khi quần áo rách nhưng nhiều người mua về mặc vài lần đã thấy chúng bị cũ nên bỏ. Đó chính là vì bạn chưa biết các mẹo này.

Để giúp giữ màu quần áo bền lâu hơn quần áo mới hơn bạn hãy cùng áp dụng các mẹo sau nhé.

Đồ mới mua nên để ngăn đá

Bạn hãy cho quần áo mới mua vào túi nilon bọc kín rồi bỏ ngăn đá một đêm. Cách làm này giúp giữ màu quần áo tốt hơn. Ngăn đông đá giúp cho quần áo giữ được màu bền lâu hơn, nên hãy làm ngay với quần áo mới mua. Sau đó hãy mang đi giặt.

Đặt quần áo trong tủ lạnh có thể giúp giữ màu hơn

Đặt quần áo trong tủ lạnh có thể giúp giữ màu hơn

Lần đầu giặt nhớ ngâm trong các loại nước sau

Khi quần áo mới mua về, bạn hãy ngâm với nước dừa hoặc giấm, hoặc muối ăn bởi chúng có công dụng làm ổn định màu sắc. Ngâm trong vòng vài tiếng rồi hãy giặt sẽ giúp quần áo lâu phai màu hơn. 

Ngâm quần áo tối màu với nước cà phê hoặc trà

Nếu quần áo màu tối như đen, xanh đen... thì bạn có thể cho vào ngâm trong nước trà, nước cà phê trước khi giặt. Quần áo tối màu của bạn sẽ được nhuộm lại một cách tự nhiên và rất bền màu. Bạn có thể dùng nước trà đen để thay thế cho cà phê khi giặt quần áo tối màu.

 Ngâm quần áo với nước lá trầu không

Nước trầu không là một cách nhuộm quần áo tự nhiên. Bạn cần có một ít lá trầu không, rửa sạch, giã nát và đem nấu lấy nước. Bạn chỉ cần lọc lấy nước lá trầu không, rồi đem đi ngâm quần áo khoảng 45 phút. Sau đó vắt và đem phơi luôn mà không cần xả lại. Quần áo của bạn sẽ được bền màu đến không ngờ với cách này.

Nước bồ hòn giúp giặt quần áo nhẹ nhàng bớt phai màu

Nước bồ hòn giúp giặt quần áo nhẹ nhàng bớt phai màu

Giặt quần áo với dầu gội, sữa tắm

Những loại quần áo ít bẩn thì đừng giặt với những loại tẩy rửa mạnh, hãy giặt với dầu gội hoặc sữa tắm để chúng mềm mượt thơm nhưng không bị tẩy mạnh.

Dùng quả bồ hòn hoặc bồ kết giặt quần áo

Bồ hòn, bồ kết đều là những chất giặt tẩy tự nhiên. Quả bồ hòn có chất saponin có khả năng làm sạch hiệu quả. Vì vậy, bạn có thể dùng nước nấu từ hạt bồ hòn để thay thế cho bột giặt. Với quần áo mới mua bạn nên giặt bằng nước bồ hòn để giữ màu quần áo bền bỉ hơn. Những bộ quần áo tối màu hoặc vải jean có thể giặt với nước bồ kết.

Phơi quần áo tránh nắng trực tiếp

Ánh nắng trực tiếp sẽ làm màu sợi vải bay màu nhanh hơn. Do đó khi phơi quần áo nên phơi nơi nắng nhẹ và gió, thoáng nhưng tránh nắng gắt. 

Giặt với nước sôi

Nếu quần áo của bạn không bị co rút bởi nhiệt độ cao thì bạn có thể giặt với nước sôi khi mới mua về. Nước sôi sẽ giúp trang phục của bạn không phai màu và cho sởi vải bền hơn. Lưu ý những loại vải tổng hợp bạn đừng nên thực hiện phương pháp này nhé.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên