Toàn cảnh án mạng giết bà nội và anh họ rúng động Nam Định

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nghi gia đình bên nội xui khiến để bố đánh mẹ, đứa cháu máu lạnh đã dùng chày, dao giết chết bà nội cùng anh họ rồi bỏ đi chơi game.

Thảm án kinh hoàng  

Vụ thảm án khiến người dân nơi vùng quê yên bình trở nên xôn xao, bàn tán về người cháu mất hết nhân tính đã ra tay đoạt mạng bà cùng anh họ nhỏ tuổi.

Vào khoảng 11h30 ngày 13/8, xảy ra vụ án mạng thương tâm xảy ra tại xã Yên Cường, Ý Yên, Nam Định. Nạn nhân là cụ Đinh Thị Đủng (SN 1932) cùng cháu nội là Trịnh Văn Khôi (SN 2001) bị chính người cháu nội là Trịnh Quang Duy (SN 1999, hiện đang trú tại Hòa Bình) ra tay sát hại. 

Nhiều người dân vây kín hiện trường xót thương cho nạn nhân
Nhiều người dân vây kín hiện trường xót thương cho nạn nhân

Ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng, lực lượng chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, tóm gọn hung thủ. 
Tại cơ quan điều tra, Trịnh Quang Duy khai nhận toàn bộ hành vi man rợ của mình. Nguyên nhân dẫn đến thảm án là do Duy nghi ngờ bên nội xui khiến nên bố ra tay đánh mẹ nên ôm lòng căm hận nảy sinh ý định trả thù. Nghĩ là làm, đến ngày 12/8, khi về quê nội chơi Duy đã dùng chày và dao gọt hoa quả giết bà nội và anh họ, sau đó lấy 200.000 đồng của bà bỏ đi chơi game. 

Qua tìm hiểu, chị em của Trịnh Văn Duy đều do một tay bà nội nuôi dưỡng. Hy vọng bao vất vả, cơ cực sau này cháu sẽ hiếu thảo, phụng dưỡng khi về già. Có trong mơ nạn nhân cũng không thể ngờ người đoạt mạng mình lại chính là đứa cháu hết mực thương yêu, chăm sóc bấy lâu nay. 

Nạn nhân hết lòng chăm lo cho hung thủ

Vào năm 1999, Trịnh Quang Duy chào đời trong niềm vui mừng khôn xiết của hai bên nội ngoại. Do gia đình làm nghề nông nên kinh tế eo hẹp, lại thêm các con nhỏ đang tuổi ăn, tuổi lớn. Dù rất thương các con, bố mẹ Duy quyết định gửi con cho bà nội chăm sóc rồi dắt nhau đi làm ăn xa kiếm tiền nuôi con. 

Tại quê nhà, bà Đủng đã hết lòng chăm sóc thương yêu các cháu ăn học đến nơi, đến chốn. Tuy nhiên, càng lớn Duy càng tỏ ra ham ăn, ham chơi suốt ngày chạy theo lũ bạn xấu. Mỗi khi bị bà nội nhắc nhỏ thì Duy tỏ ra trái tính cự cãi lại. Bất lực với đứa cháu ngỗ ngược, bà Củng đã nhờ các bác, chú khuyên răn nhưng Duy vẫn bỏ ngoài tai những lời khuyên bảo.

Đến năm 2009, em trai của Duy là Trịnh Văn Khiêm chào đời, bao gánh nặng lại đè lên vai bà Củng. Tuy vậy, số tiền mà bố mẹ Duy gửi chẳng thấm vào đâu với sức ăn, học của các cháu. Tại thời điểm này, mẹ Duy đã vay tiền rồi đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài, còn bố thì xa nhà triền miên đi làm thợ hồ. Thiếu sự giáo dục của bậc sinh thành, Duy càng lún sâu vào những trò chơi trên mạng suốt ngày lang thang, bỏ nhà đi chơi với bạn xấu. Do đó, lực học càng giảm sút nghiêm trọng nên Duy bỏ học. 

Chứng kiến đứa cháu bỏ học lao vào những cuộc vui thâu đêm suốt sáng, bà Củng đã nhiều lần nhắc nhỏ nhưng bị Duy cự cãi. Đỉnh điểm của mâu thuẫn là Trịnh Quang Duy dùng chày, dao sát hại bà nội cùng anh họ 13 tuổi. 

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ việc. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT