Tóc mọc nhanh, ít rụng nhờ chăm ăn 8 thực phẩm giàu biotin tự nhiên này

11:33, Thứ sáu 30/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng các thực phẩm chứa nhiều biotin sẽ giúp kích thích mọc tóc, ngăn ngừa tình trạng rụng tóc.

Biotin thuộc nhóm vitamin B. Tên gọi khác của chất này là vitamin B7. Đây là loại vitamin tan trong nước, là nhóm chất dinh dưỡng cần thiết để các chức năng trao đổi chất, thần kinh, tiêu hóa và tim mạch diễn ra bình thường.

Biotin giúp duy trì lan da, tóc và móng khỏe mạnh. Đối với tóc, biotin giúp ngăn tình trạng rụng tóc, cải thiện quá trình tổng hợp protein, góp phần củng cố keratin - một loại protein là thành phần quan trọng của tóc, da và móng.

Cơ thể con người có thể nhận đủ lượng biotin cần thiết thông qua chế độ ăn uống.

- Cá hồi

Cá hồi là loại thực phẩm lành mạnh, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3 và biotin. Trong đó, omega-3 có trong các tế bào lót da dầu, giúp cung cấp dầu, giữ ẩm cho tóc và da dầu. Biotin có tác dụng kích thích mọc tóc, ngăn ngừa rụng tóc.

Trứng và cá hồi cung cấp nhiều protein chất lượng cho cơ thể và chứa nhiều biotin giúp kích thích mọc tóc.

Trứng và cá hồi cung cấp nhiều protein chất lượng cho cơ thể và chứa nhiều biotin giúp kích thích mọc tóc.

- Trứng

Trứng là loại thực phẩm giá rẻ, cung cấp lượng biotin dồi dào. Nó có chứa các vitamin A, D, E, B12 hỗ trợ sức khỏe tổng thể cũng như cũng cố sự khỏe mạnh của da đầu và tóc. Trong đó, vitamin D và E giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc, chống lại stress oxy hóa; vitamin A giúp dưỡng ẩm cho da đầu.

- Các loại hạt

Các loại hạt như lạc, quả óc chó, hạnh nhân, hạt hướng dương, quả hồ đào cung cấp lượng biotin dồi dào. 1/4 cốc hạnh nhân chứa 1,5 mcg biotin, trong khi đó 1/4 cốc hạt hướng dương có thể cung cấp 2,6 mcg biotin.

Các loại hạt, các loại đậu chứa nhiều biotin.

Các loại hạt, các loại đậu chứa nhiều biotin.

- Các loại đậu

Các loại đậu không chỉ cung cấp nhiều chất xơ, protein thực vật mà còn chứa nhiều biotin. Chẳng hạn như 3/4 cốc đậu nành có thể cung cấp 1,93 gram biotin. Đậu thận, đậu đen cũng cung cấp lượng biotin tương tự.

- Chuối

Chuối chứa nhiều chất xơ, carbohydrate, vitamin B, kali, đồng và một lượng nhỏ biotin. Một quả chuối có thể cung cấp 1% giá trị khuyến nghị hàng ngày của biotin.

Chuối và khoai loang là những thực phẩm quen thuộc chứa nhiều biotin.

Chuối và khoai loang là những thực phẩm quen thuộc chứa nhiều biotin.

- Khoai lang

Khoai lang không chỉ chứa nhiều chất xơ mà còn có lượng biotin dồi dào giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc, giúp tăng cường sức khỏe của nang tóc. Nửa cốc khoai lang nấu chín có thể cung cấp 2,4 mcg biotin.

Khoai lang cũng chứa nhiều beta-carotene và vitamin A. Cơ thể cần vitamin A để tạo ra bã nhờn, cung cấp dưỡng chất tự nhiên cho tóc và da đầu, giữ độ ẩm cần thiết cho da đầu.

- Quả bơ

Quả bơ là loại trái cây có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp làn da và tóc luôn khỏe mạnh. Đặc biệt, hàm lượng vitamin C và E dồi dào trong quả bơ sẽ giúp củng cố sự chắc khỏe của tóc, tăng độ đàn hồi cho da. Vitamin C có tác dụng thúc đẩy quá trình tạo collagen - một thành phần thiết yếu trong cấu trúc của da và tóc. Vitamin E giúp phục hồi các tổn thương. Bên cạnh đó, 100 gram bơ có thể cung cấp từ 3,2-10 mcg biotin.

- Nấm

Nấm là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, giàu biotin. Một cốc nấm thái hạt lựu có thể cung cấp 5,6 mcg biotin.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền