4 cây cảnh có sức sống mãnh liệt, dù “quăng quật" đến mấy vẫn xanh tươi mơn mởn, nở hoa ầm ầm

10:53, Thứ năm 06/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những loại hoa, cây cảnh mà bạn có thể thoải mái “quên” tưới nước, bón phân mà không lo cây khô héo.

Lưỡi hổ

Không phải bỗng nhiên lưỡi hổ trở thành cây cảnh phổ biến và được nhiều người mua về trồng trong nhà. Sở dĩ như vậy là vì lưỡi hổ có thể tác dụng trang trí nhà cửa, thanh lọc không khí trong nhà và giúp gia chủ xua đuổi vận xui, rước may mắn vào cửa.

Bạn có thể dễ dàng trồng cây lưỡi hổ bằng cách tách bụi hoặc nhân giống bằng lá. Đặc biệt, dù lá cây lưỡi hổ bị cắt thành nhiều mảnh nhưng khi trồng dưới đất, chúng có thể bén rễ và phát triển mạnh mẽ nếu được chăm sóc đúng cách. Ngoài ra, lưỡi hổ cũng là cây cảnh ưa sáng, sợ nắng nên cần trồng ở những khu vực thoáng gió, có ánh sáng tán xạ và khô ráo. Loại cây này có khả năng chịu hạn tốt nên bạn không cần tưới nước thường xuyên, thâm chí một tháng tưới nước một lần thì cây vẫn có thể khoẻ mạnh.

Lưỡi hổ có thể tác dụng trang trí nhà cửa, thanh lọc không khí trong nhà và giúp gia chủ xua đuổi vận xui, rước may mắn vào cửa.

Lưỡi hổ có thể tác dụng trang trí nhà cửa, thanh lọc không khí trong nhà và giúp gia chủ xua đuổi vận xui, rước may mắn vào cửa.

Nha đam

Nha đam là cây cảnh có nhiều công dụng trong việc làm đẹp và tốt cho sức khoẻ. Chính vì thế mà bạn nên trồng một chậu nhỏ nha đam trong nhà để tô điểm không gian phòng khách, phòng ngủ hoặc phòng bếp. Đặc biệt, nha đam thanh lọc không khí hiệu quả nên có thể giúp bạn loại bỏ nhiều chất độc hại và bảo vệ sức khoẻ các thành viên trong nhà.

Nha đam rất dễ trồng nên bạn chỉ cần vùi cành của chúng vào đất rồi “ngồi chờ" cây bén rễ là được. Vì nha đam có khả năng chịu hạn tốt và dễ chăm nên chỉ cần tưới nước khoảng 1, 2 lần và đặt chúng ở nơi có ánh sáng từ 8 đến 10 tiếng mỗi ngày là đủ để cây phát triển mạnh.

Nha đam thanh lọc không khí hiệu quả nên có thể giúp bạn loại bỏ nhiều chất độc hại.

Nha đam thanh lọc không khí hiệu quả nên có thể giúp bạn loại bỏ nhiều chất độc hại.

Hoa trường sinh

Ngoài tên gọi trường sinh, mọi người còn gọi chúng bằng những cái tên như đả bất tử, hoa trường thọ, hoa bỏng… Chỉ cần nghe qua tên cũng biết đây là loại cây có sức sống mạnh mẽ, bền bỉ và có thể phát triển tốt trong mọi môi trường. Bạn có thể trồng hoa trường sinh bằng các phương pháp như gieo hạt, giâm cành…

Hoa trường thọ nổi bật với nhiều màu sắc khác nhau như trắng, đỏ, hồng… Bên cạnh đó, thời gian ra hoa của chúng cũng khá dài, thường từ tháng 12 đến tận tháng 4 năm sau. Không chỉ đẹp và thích ứng tốt với các môi trường, trường sinh còn có ý nghĩa phong thuỷ tốt lành, mang theo may mắn và xua đuổi vận xui cho gia chủ.

Bạn có thể trồng hoa trường sinh bằng các phương pháp như gieo hạt, giâm cành…

Bạn có thể trồng hoa trường sinh bằng các phương pháp như gieo hạt, giâm cành…

Hoa anh thảo

Với vẻ ngoài vừa sang trọng, tinh tế lại không kém phần quý phái, hoa anh thảo được nhiều người gọi bằng cái tên “hoa vương giả". Với màu sắc rực rỡ, loại hoa này chính là biểu tượng của sự vui vẻ, may mắn và hạnh phúc.

Bên cạnh đó, hoa anh thảo có khả năng hấp thụ tốt các chất độc hại trong không khí nên có thể giúp không gian sống của bạn luôn tươi mới, thoáng mát. Đây cũng là loại hoa dễ trồng, dễ chăm và có thể trồng bằng hạt hoặc củ. Khi trồng hoa anh thảo, bạn nên đặt cây trong môi trường nhiều bóng râm và không để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào cây. Đây cũng là cây hoa ưa môi trường ẩm ướt nên bạn cần chú ý cung cấp đủ lượng nước khi chăm sóc chúng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Thu