Bé sơ sinh bị bỏ rơi tại hố gas vẫn trong tình trạng nặng, kháng nhiều loại thuốc kháng sinh

( PHUNUTODAY ) - Các bác sĩ chăm sóc cho cháu bé sơ sinh Nguyễn Văn An tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiên lượng sức khỏe em vẫn còn xấu, chưa nói trước được điều gì.

Thông tin từ bác sĩ Thái Bằng Giang- Trưởng khoa Sơ sinh, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cho hay, tỉnh trạng của bệnh nhi Nguyễn Văn An hiện vẫn còn nặng, đang phải thở máy.

Bệnh nhi đang hiện tỉnh táo, không còn xẹp phổi, gan thận không suy, mắt và tai không bị ảnh hưởng, tuy nhiên tình trạng nhiễm trùng huyết vẫn chưa được khống chế. Những ngày gần đây, các bác sĩ ghi nhận bé sơ sinh này có tình trạng kháng kháng sinh.

Bác sĩ Giang cho hay Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đang phối hợp cùng Bệnh viện Nhi Trung ương để điều trị cho bé An. "Chúng tôi vẫn đang phối hợp với Bệnh viện Nhi trung ương để nỗ lực hết sức để cứu giúp cho An. Tuy nhiên, tiên lượng vẫn chưa thể nói trước được điều gì", bác sĩ Giang chia sẻ.

Hiện tại bé tỉnh táo nhưng vẫn còn nhiễm trùng nặng

Hiện tại bé tỉnh táo nhưng vẫn còn nhiễm trùng nặng

Theo các chuyên gia, bé sơ sinh thường hay gặp những thay đổi nhanh về sức khỏe. Do bị bỏ rơi nhiều giờ ngoài nắng, lại không được ăn uống, chăm sóc nên sức hỏe của bé An bắt đầu có biểu hiện bất lợi.

Trước đó, bé An được Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây chuyến đến Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn vào ngày 9/6. Em được người dân phát hiện tại hố gas ở thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây. Tình trạng ban đầu còn nguyên dây rốn, không có quàn áo, mắt, tai, mũi miệng, cuống rốn bị dòi bu .

Được biết, người mẹ của bé sơ sinh Nguyễn Văn An có hoàn cảnh khó khăn, không thể nuôi nổi con nên ngay sau khi sinh, cô vứt bỏ cháu phái sau đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến.

Công an thị xã Sơn Tây đang lập hồ sơ xử lý hành vi của người phụ nữ này và phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho cháu bé.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn