Tỏi kỵ với gì nhất? 4 thứ ăn cùng là sinh bệnh

22:39, Chủ nhật 02/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này đại kỵ với tỏi, bạn cần tránh xa tuyệt đối.

Thịt gà

Thịt gà

Thịt gà

Thịt gà là thực phẩm quen thuộc và bổ dưỡng nhưng nó cũng là thực phẩm "đại kỵ" với tỏi. Theo y học cổ truyền thịt gà là thực phẩm có tính ôn ấm, vị ngọt, vì vậy khi kết hợp với tỏi có tính đại nhiệt sẽ làm tăng tính nóng trong món ăn. Do vậy, khi thịt gà nấu cùng với tỏi ăn sẽ gây khó tiêu, dễ sinh ra táo bón, kiết lỵ.

Cá trắm

Cá trắm

Cá trắm

Theo kinh nghiệm dân gian truyền lại, cá trắm đại kỵ với tỏi. Mặc dù tỏi là gia vị tẩm ướp rất nhiều loại thịt khác nhau nhưng với cá trắm thì kiêng kỵ.

Lương y Bùi Đắc Sáng chia sẻ, theo Đông Y cá trắm tính bình, vị ngọt không phù hợp với tỏi. Việc kết hợp 2 thực phẩm này với nhau dễ gây chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu.

Cá diếc

Cá diếc

Cá diếc

Theo y học cổ truyền, cá diếc có vị ngọt, tính bình, rất giàu dinh dưỡng. Ca diếc có công dụng tiêu thũng, kiện tỳ, an thai. Mật cá diếc vị đắng, tính mát, không độc, tác dụng thông ứ, làm sáng mắt.

Lương y Bùi Đắc Sáng cho hay, cá diếp là vị thuốc nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên, không nên nấu cá diếc chung với tỏi vì kỵ nhau.

Thịt chó

Thịt chó

Thịt chó

Trong y học cổ truyền, thịt chó tính nóng, vị mặn, thịt chó giúp tăng cường sinh lý, tăng cường sức đề kháng, tăng cường gân cốt, cơ bắp, bổ thận tráng dương.

Tuy nhiên, thịt chó giàu đạm, tính nóng kết hợp với tỏi có thể dẫn đến khó tiêu, chướng bụng hoặc tả lị.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo