Tôi lương tháng mấy nghìn đô, nhưng người quyền lực nhất trong gia đình vẫn là vợ tôi

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông thường chỉ quan tâm đến việc mình mang được bao nhiều tiền về nhà nhưng ít khi quan tâm đến việc người phụ nữ đã bỏ ra bao nhiêu, họ bỏ ra cái gì, thậm chí đôi khi còn ít tỏ ra quan tâm đến vợ mình.

Có một câu hỏi được đặt ra như sau: Một người cha phải kiếm được bao nhiều tiền mới có thể làm trụ cột được gia đình?

Đàn ông thường bị bao vây bởi 5 chữ “Kiếm tiền nuôi gia đình”, lâu ngày nó dần trở thành một cái gì đó vừa giống áp lực thậm chí đôi khi còn là gánh nặng. Trong tiềm thức của những người đàn ông này, họ đóng vai là những người ra ngoài kiếm tiền, đóng vai trò của một trụ cột trong gia đình.

Vậy không nhẽ gia đình chỉ cần có người đàn ông là đủ rồi ư? Lẽ nào cứ hàng tháng nộp tiền cho vợ là bạn xem như đã hoàn thành nghĩa vụ với gia đình rồi ư?

Không, không phải vậy. Câu trả lời của một cư dân mạng khiến nhiều người đàn ông khác phải suy nghĩ lại. Anh ấy nói: “Tôi lương tháng mấy nghìn đô, nhưng người quyền lực nhất trong gia đình không phải người ra ngoài kiếm tiền là tôi đây mà chính là vợ tôi.

quyen-luc-gia-dinh-2

Vì tính chất công việc mà tôi rất ít có thời gian ở nhà. Nhà cửa từ việc lớn như sửa chữa nhà cho đến việc nhỏ như việc ăn uống của con, về cơ bản đều do một tay vợ tôi quản hết”.

Dù kiếm tiền không dễ nhưng những việc trong gia đình cũng chẳng dễ hơn việc kiếm tiền là bao, có lúc mệt mỏi, cáu lên tôi nghĩ rằng không phải đi làm thật tốt biết bao, ở nhà nấu cơm, giặt quần áo, trông con, có gì mà mệt cơ chứ?

Nhưng bạn cần phải biết rằng mọi đồ vật trong gia đình không biết nói dối: chăn luôn sạch sẽ mềm mại, quần áo luôn thơm tho, phẳng lì, sàn nhà lúc nào cũng sạch bóng, cơm bữa nào cũng đúng giờ ăn. Để làm được như vậy đòi hỏi bạn phải lao động cực kì chăm chỉ và tâm huyết.

Thực ra thì đàn ông họ chỉ cần để tâm một chút thôi là cũng đã có thể nhìn ra được rằng lo liệu việc nhà, giữ gìn gia đình ngày nào cũng trong một lối sinh hoạt ngăn nắp, sạch sẽ tốn của người phụ nữ biết bao nhiều công sức.

Giả sử gia đình bạn có 3 người, con được 3 tuổi. Đàn ông họ thường nói công việc chẳng qua chỉ là giặt quần áo, nấu cơm, chăm sóc con, nhưng thực ra công việc thực tế là:

1. Giặt quần áo, bao gồm giặt giũ, ngâm nước thơm, phơi quần áo, tính cả công đoạn rút quần áo, gấp, là quần áo của ngày hôm trước, khoảng 1 tiếng.

2. Quét, lau dọn nhà cửa (n lần) khoảng 2 tiếng.

3. Nấu cơm: sáng, trưa, tối 3 bữa, bao gồm cả việc suy nghĩ chất lượng dinh dưỡng cho bữa ăn, 2,5 tiếng

4. Tài xế riêng: đưa đón con đi học trên trường, đi học thêm, đi mua đồ dùng trong gia đình, đi chợ,…

5. Gia sư tại gia: dạy con học, mỗi ngày 1 tiếng.

Hãy tính thử số tiền mà bạn phải bỏ ra, từ thuê bảo mẫu, thuê giúp việc, thuê gia sư, thuê tài xế, bạn sẽ nhìn ra được số tiền lương mà một bà nội trợ đáng nhẽ sẽ nhận được. Chưa kể, nếu những người khác giúp việc cho gia đình bạn bởi vì đồng lương thì người phụ nữ lại làm việc nhà với cái tâm, họ luôn luôn cố gắng hết mình làm một người vợ đảm, một người mẹ tốt, một người con dâu hiếu thảo, họ gánh vác cái công việc nhìn nhìn thì có vẻ đơn giản nhưng thực ra lại vô cùng vất vả, đôi khi còn có phần nhàm chán.

Không có ai ngày nào cũng ăn mãi một thứ mà lại không thấy nhàm chán cả, tuy nhiên khi bạn chán cơm bạn có thể ăn bún, ăn phở, ăn xôi, nhưng người phụ nữ sẽ chẳng bao giờ có thể bỏ được việc nhà ngay cả khi có chán nản đến mấy, bởi họ biết tất cả những điều họ đang làm là làm cho những người họ yêu thương nhất.

Dấu hiệu đàn ông chẳng xem vợ ra gì

191640-ly-hon-hut1

Không hỏi ý kiến của vợ

Người đàn ông coi trọng vợ luôn hỏi ý kiến vợ trong mọi chuyện. Không hẳn vì họ sợ vợ, hay chỉ nghe lời vợ, mà họ luôn muốn chia sẻ mọi thứ với vợ. Hỏi ý kiến của vợ cũng là cách họ thể hiện sự tôn trọng dành cho vợ. Họ muốn cùng vợ quyết định mọi chuyện, xem trọng suy nghĩ và cảm xúc của vợ.

Ngược lại, đàn ông không tôn trọng vợ thường tự quyết định mọi thứ. Vì họ nghĩ dù ý kiến của vợ có là gì thì người quyết định vẫn sẽ là họ. Họ cũng không quan tâm quyết định của mình có ảnh hưởng tới vợ thế nào. Đây là kiểu đàn ông rõ ràng không hề xem trọng vợ, dễ khiến vợ đau lòng và tổn thương. Phụ nữ lấy phải chồng thế này thì chỉ có khổ sở về sau.

Không xem trọng lời nói của vợ

Đàn ông tôn trọng vợ không khi nào lơ là lời vợ nói. Dù rằng vợ có khi nói nhiều thật đó, càm ràm than phiền cũng không ít đó. Nhưng vì họ yêu vợ nên họ hiểu vợ chỉ đang muốn chia sẻ, đôi khi chỉ mong được chồng lắng nghe. Và nếu vợ có khó chịu trách than, họ nghe rồi cũng chẳng để bụng. Đôi khi, cứ để vợ nói cho thỏa, rồi lại nói vợ nghe phải làm sao cho đúng, khuyên vợ thế này thế kia.

Còn đàn ông không xem trọng vợ thì lời nói của vợ chỉ là phiền phức với anh ta. Với anh ta, vợ nói nhiều nghe chỉ mệt, nên chẳng cần phải để tâm. Họ cũng không để tâm ngay cả lời nói nghiêm túc của vợ. Vợ khuyên thế nào họ cũng chẳng nghĩ tới. Đàn ông không xem trọng lời vợ nói thì vợ cả đời cũng không được yêu thương đúng nghĩa

Không khi nào nhường vợ

Đàn ông thương vợ sẵn sàng nhường vợ. Họ không ngại cho vợ những gì tốt nhất, ngay cả khi mình phải hy sinh điều gì. Khi cãi nhau, họ cũng không nhất định phải khăng khăng mình đúng để tổn thương vợ. Với họ, nhường vợ vài lần thì có sao, nhận sai đôi bận thì có gì, quan trọng vẫn là vợ chồng vui vẻ, gia đình hạnh phúc.

Và nếu như người đàn ông của bạn chưa từng nhường nhịn bạn, trong bất cứ điều gì, thì thật buồn! Anh ấy hầu như phải thắng cho bằng được trong mọi trận cãi vã. Chồng cũng chưa từng vì vợ mà hạ cái tôi, nhường bạn điều tốt đẹp nhất. Nếu sống với người chồng thế này thì đời bạn chỉ có ấm ức và cô đơn.

Không tự hào về vợ

Đàn ông trân quý vợ luôn hãnh diện về vợ mình. Dù vợ họ không phải là hoàn hảo, tuyệt vời nhất. Nhưng vì với họ, vợ luôn là nhất nên họ nhìn được những gì tốt nhất ở vợ. Họ tự hào vì vợ đảm đang, vợ biết chăm lo cho gia đình, hay thậm chí chỉ là việc vợ cười rất tươi. Trong mắt người đàn ông yêu vợ, vợ là đẹp nhất, vợ là điều họ quý trọng nhất.

Còn đàn ông không xem vợ ra gì lại chưa bao giờ thấy được điểm tốt ở vợ mà tự hào. Họ dễ so sánh vợ với người khác, đôi khi chỉ thấy những điểm chưa tốt, chưa hoàn hảo ở vợ. Phụ nữ lấy phải người chồng thế này thì không bao giờ được trân quý.

Không chi tiền cho vợ

Đàn ông có thương vợ, coi trọng vợ hay không, cứ nhìn vào cách họ chi tiền cho vợ. Họ kiếm được 5 đồng, cho vợ cả 5 thì chính là xem trọng vợ. Còn kiếm được những 10 đồng mà lại tiếc 1 đồng vì vợ thì rõ ràng chẳng xem vợ ra gì. Phụ nữ, phải lấy người chịu vì mình mà chi tiền, chứ đừng ở với người tiếc từng đồng không trân trọng mình!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link