Tổng hợp món ngon từ kim chi, cả nhà ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số gợi ý món ăn từ kim chi, cả gia đình đều thích.

Bánh kim chi

kim-chi1

Món bánh kim chi thơm phức, nóng hổi, giòn tan sẽ khiến bạn yêu thích ngay lập tức. Bánh có màu vàng đẹp mắt với vị cay nhẹ đặc trưng của kim chi kết hợp vị mằn mặn của thịt xông khói mới hấp dẫn làm sao.

Để chế biến món ăn này, bạn chỉ cần trộn đều các nguyên liệu là kim chi, trứng, bột mì, thịt xông khói, hẹ và ít rau mùi rồi đem chiên đến khi bánh chín vàng là đã hoàn thành rồi.

Trứng tráng kim chi

Trứng chiên là món cực kỳ quen thuộc và đơn giản mà ai cũng thích ăn và dễ dàng thực hiện. Chỉ cần thêm một chút kim chi vào, món trứng tráng của bạn bỗng dưng lạ miệng hơn và đặc sắc hơn rất nhiều với hỗn hợp màu sắc trong nó gồm: màu vàng của trứng, màu xanh của bí ngòi và màu đỏ đặc trưng của kim chi.

Tôm chiên kim chi

kim-chi3

Nếu bạn đã ngán các món ăn thường ngày như thịt rang, rau xào, trứng chiên,... nhưng lại chưa nghĩ ra món nào mới cho bữa cơm thì Barona sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này bằng món tôm chiên kim chi hấp dẫn và lạ miệng này nha!

Có kim chi chua cay đưa miệng, lại có cả tôm tươi và thịt xắt nhỏ vừa miệng, cách chế thì cũng không hề khó. Tất cả những gì bạn cần làm là trộn đều các nguyên liệu với trứng, gia vị và bột nêm rồi chiên chín vàng các mặt là xong. Đây thật sự là một sự lựa chọn lý tưởng để vào bếp.

Canh kim chi

Canh kim chi là một món canh phổ biến ở Hàn Quốc. Giữa thời tiết lạnh giá của Hàn Quốc, một bát canh kim chi nóng hổi có sự kết hợp của thịt, đậu hũ, kim chi ăn kèm với cơm nóng làm xua tan mau cái giá lạnh. Về tới Việt Nam, canh kim chi vẫn được rất ưa chuộng vì hương vị lạ, nhưng vô cùng đầm đà và ngon miệng lại dễ thực hiện.

Canh kim chi cá thu

kim-chi4

Canh kim chi cá thu là món ăn mang đậm vị chua cay của kim chi kết hợp với thịt cá thu bùi bùi thơm thơm. Nguyên liệu mà bạn cần chuẩn bị chỉ có kim chi và cá thu đóng hộp. Xào kim chi với cá thu cho thật thơm thì đổ một lượng nước vừa khẩu phần ăn, nêm nếm gia vị hợp miệng là ăn được rồi. Có bát cơm trắng dẻo thơm bên cạnh thì ngon hết sẩy.  

Cơm rang kim chi

Cơm rang kim chi có thể dùng vào bữa sáng, bữa trưa hoặc bữa tối cũng đều được. Đem cơm rang với kim chi nghe chừng rất đơn giản nhưng lại tạo nên một món ngon và lạ miệng, thích hợp cho những ngày rảnh rỗi muốn thay đổi thực đơn.

Bạn chỉ cần cơm nguội kết hợp thêm một bát kim chi và cái trứng ốp la đem rang cho nóng giòn, là đã có ngay một món ăn thơm phức, hấp dẫn. Cơm được đảo nóng hổi, giòn giòn kết hợp cùng kim chi đậm đà, chua chua cay cay có thể khiến bạn ăn hoài không ngán.

Cơm cuộn kim chi

Cơm cuộn kim chi là món ăn được rất nhiều người Việt yêu thích bởi dễ chế biến, tiện lợi và rất ngon. Nhân cơm cuộn gồm có xúc xích, cà rốt, dưa leo, rong biển vụn,... được bao bởi lớp cơm trắng mềm dẻo trộn với dầu mè và vừng rang thơm phức. Bạn có thể thỏa sức sáng tạo, biến tấu với phần nhân.

Lớp kim chi giòn giòn, cay cay ngoài cùng là khiến tất cả các nguyên liệu được kết hợp một cách hài hoà. Chỉ cần một chút khéo léo là bạn đã có thể trổ tài nấu món ăn đặc biệt này cho gia đình và người thương rồi đó.

Cơm cuộn kim chi

Cơm cuộn kim chi là một món ăn rất phổ biến tại Việt Nam. Trong nhân cơm cuộn gồm xúc xích, thịt, cà rốt, dưa leo,.. Bạn có thể cuộn kim chi chung với cơm hoặc để ở ngoài ăn kèm cũng rất ngon. Vị chua cay và giòn giòn của kim chi làm món ăn thêm lạ nhưng vẫn đảm bảo ngon, vừa miệng.

Mì spaghetti kim chi

kim-chi5

Spaghetti là món mì nổi tiếng đến từ nước Ý. Có lẽ bạn đã quá quen thuộc với món mì Ý thịt bò băm nhưng bạn thử thay thế thịt bò băm bằng kim chi chưa! Sự thay đổi này sẽ giúp bữa ăn của bạn thêm phần hấp dẫn. Spaghetti kim chi cay cay, béo béo là món ăn có sự kết hợp và biến đổi linh hoạt từ hai nền ẩm thực Á- Âu.

Mì lứt xào kim chi

Kim chi có thể được chế biến theo nhiều kiểu khác nhau để tạo nên các món ăn mới lạ, ngon miệng và mì lứt xào kim chi sẽ là một sự lựa chọn thú vị để bạn trổ tài vào bếp. Thịt ba chỉ heo, hành tây, cà rốt, kim chi và nấm cho vào chảo xào, khi gần chín thì đổ mì lứt đã luộc sơ vào đảo đều. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi đảo thêm 2 phút nữa là đã xong rồi đó.

Gà kho kim chi

Thịt gà kho kim chi là một sự kết hợp độc đáo, chắc chắn sẽ là mang đến luồng gió mới cho bữa cơm nhà bạn. Sự kết hợp giữa kim chi cay cay thơm nồng và thịt gà mềm ngọt thấm vị sẽ khiến bạn bị chinh phục. Độ chua của kim chi giúp da gà vẫn giữ được độ giòn nhẹ. Hãy thử bắt tay vào bếp và làm món thịt gà kho kim chi đổi gió cho bữa cơm gia đình nha.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link