Gợi ý món ngon từ thịt ba chỉ cho mâm cơm ngày Tết thêm đầm ấm

( PHUNUTODAY ) - Chỉ từ thịt ba chỉ, bạn có thể chế biến thành những món ăn ngon và hấp dẫn.

Thịt ba chỉ nướng

ba-chi

Cho dù bạn nướng lu, nướng mật ong,... hay thậm chí là nướng chao cũng gây nên sự thương nhớ vô cùng! Nhưng bạn chớ vội lo lắng sẽ không thực hiện được, bởi công thức dưới đây lại siêu đơn giản luôn!

Không cần phải nướng trực tiếp trên bếp than đỏ rực lửa hồng, bạn có thể nướng bằng nồi chiên không dầu cũng đều mang lại hương vị mê đắm trong từng thớ thịt mềm ngọt, đậm đà đó nha!

Thịt ba chỉ rim mặn ngọt

Đây lại là món ăn thích hợp ăn kèm với cơm trắng, khi nấu chín bạn sẽ nhìn thấy lớp da heo trong suốt, thịt thì săn lại cùng nước dùng thì sền sệt đậm vị vô cùng bắt mắt, một muỗng cơm kèm một miếng rau sống thì sẽ làm bạn ăn hoài không thấy ngán đó nhé.

Thịt ba chỉ phơi 1 nắng

thit

Đừng tưởng rằng chỉ có cá 1 nắng, mực 1 nắng mới đem lại sự thơm ngon mỗi khi thưởng thức, đó là do bạn chưa từng biết đến công thức thịt ba chỉ phơi 1 nắng mà thôi!

Sau khi đem thịt ba chỉ ướp cùng gia vị đậm đà thì bạn tiến hành phơi dưới nắng từ 2 - 3 tiếng. Như vậy thì thịt ba chỉ sẽ săn chắc hơn, rồi kế đến bạn chỉ việc bảo quản trong tủ lạnh là được.

Vào ngày bận rộn thì bạn cứ việc đem thịt ba chỉ phơi 1 nắng ra chiên giòn hoặc nướng đều được. Từng thớ thịt vừa nạc vừa mỡ thật kích thích, đã thế còn đậm đà tươi ngon thì ăn cùng cơm trắng đúng là "hết sẩy".

Thịt ba chỉ rang cháy cạnh

Món thịt ba chỉ cháy cạnh đã tạo được ấn tượng rất tốt bởi từ tên gọi đầu tiên nghe đã rất "kiêu". Vậy thì hãy dành vài phút xem qua thử món ăn hấp dẫn này có khó thực hiện không nha!

Thực chất, món ăn này lại dễ dàng trổ tài đến bất ngờ. Sau khi sơ chế thịt ba chỉ thì bạn đem ướp cùng nước mắm, hành lá,... rồi chỉ cần tiến hành rang nữa thôi!

Món thịt ba chỉ thơm phức quá là hấp dẫn luôn, điểm thêm vị mặn ngọt vừa phải cùng độ dai dai, mềm mềm đúng là ngây ngất vô cùng! Thịt ba chỉ rang cháy cạnh mà có thêm cà pháo nữa thì bữa cơm còn trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều.

Thịt ba chỉ luộc cuộn rau củ

thit1

Thịt ba chỉ kết hợp với phần nhân bên trong giòn sần sật của rau củ các loại, lớp bên ngoài là lớp thịt luộc mềm mềm kết hợp với chén nước sốt đậm đà thì cho dù có mỡ heo những bạn cũng sẽ không thấy ngán mà đổi lại bạn còn ăn nhiều hơn nữa đấy.

Bên cạnh việc luộc thì bạn cũng có thể chế biến thành món thịt cuộn rau củ chiên, nướng đều được nhé, tùy vào nhu cầu mà bạn có thể chế biến món ăn theo sở thích.

Thịt ba chỉ nấu đông

Bạn đã từng nghe qua món thịt ba chỉ nấu đông chưa? Món ăn hấp dẫn này sẽ làm cho các giác quan ngủ quên bấy lâu của bạn được đánh thức đó!

Nhìn từ bên ngoài thì thịt ba chỉ nấu đông có hình dạng cứ như món rau câu vậy đó! Thế nhưng cách biến tấu lại có hơi khác biệt 1 tí, bởi sau khi sơ chế bì heo, thịt ba chỉ, nấm hương,... thì bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh rồi mới thưởng thức nha!

Ăn đến đâu bạn sẽ cảm nhận được sự mát lạnh quyện cùng từng thớ thịt ngon ngon, mềm ngọt và các loại nấm dai dai. Thật đúng là sự đổi vị mới lạ mà thích thú đến ngỡ ngàng.

Thịt ba chỉ ngâm nước mắm

thit3

Thịt ba chỉ ngâm nước mắm sẽ là "giải pháp" giúp giải ngấy hiệu quả vào những ngày bận rộn với công việc. Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản mà bạn lại có thể dùng được đến vài ngày luôn đó nha!

Sau khi đã luộc thịt ba chỉ thì bạn tiến hành ngâm cùng hỗn hợp nước mắm, tỏi,... đặc biệt nên sử dụng đường vàng để tạo màu thật đẹp cho thịt ba chỉ nhé!

Khoảng 3 ngày là bạn đã thưởng thức được rồi! Từng thớ thịt ba chỉ mềm mềm, thấm đậm vị mằn mặn, cay cay rất thơm ngon. Món ăn này mà cuốn cùng rau sống hoặc với chén cơm trắng cũng đều lý tưởng cả!

Thịt ba chỉ luộc cuốn bánh tráng

Nếu bạn đã ngán với các món thịt chế biến để ăn cơm thì hãy thay đổi khẩu vị với món thịt cuốn bánh tráng nhé. Thịt ba chỉ sau khi luộc chín thì thái thành lát mỏng rồi gói với bánh tráng cùng với một số loại rau củ khác và bún tươi. Món ăn này trở nên hấp dẫn và tròn vị là khi kết hợp với chén nước chấm thần thánh làm từ mắm nêm hoặc nước mắm chua ngọt đều được nhé.

Ốc nấu chuối đậu thịt ba chỉ

Ốc nấu chuối đậu thịt ba chỉ là món ăn đưa bạn đến ẩm thực hương vị miền Bắc ngay lập tức. Chỉ với vài bước biến tấu đơn giản bạn sẽ được trải nghiệm sự thơm ngon rất khó quên.

Tùy theo sở thích, bạn có thể sử dụng ốc nhồi hoặc ốc bươu rồi đem om cùng thịt ba chỉ, đậu hũ,... vậy là đã được thưởng thức 1 món ăn hấp dẫn đến đê mê rồi!

Đặc biệt, ốc nấu chuối đậu thịt ba chỉ còn có sự xuất hiện của chuối xanh giòn giòn thấm đậm gia vị, quyện với thịt ba chỉ tươi ngon, ốc săn chắc thịt thì thử hỏi sao cưỡng lại được đây!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link