4 loại cá biển thuần tự nhiên, thịt mềm ngon, giàu dinh dưỡng, người khôn thường mua về bồi bổ

( PHUNUTODAY ) - Dù thường xuyên ăn cá nhưng không phải ai cũng đâu là loại cá biển tự nhiên, không nuôi nhân tạo nên vừa ngon vừa bổ.

Dù thường xuyên mua hoặc ăn các món từ cá nhưng không phải ai cũng biết rằng cá biển (cá nước mặn) có giá trị dinh dưỡng cao, thịt săn chắc và mềm ngon chẳng kém cá nước ngọt.

Bên cạnh đó, hàm lượng dinh dưỡng của cá biển cũng rất cao, chúng giàu axit béo không no như Omega-3, DHA… cũng như các khoáng chất khác. Nếu thường xuyên dùng sẽ giúp bạn tăng cường trí nhớ, bổ não, ngăn ngừa lão hoá… Tuy nhiên hiện nay có nhiều loại cá biển đã được nuôi nhân tạo thành công nhưng giá trị dinh dưỡng và độ ngon không thể bằng cá đánh bắt tự nhiên. Đây chính là 4 loại cá biển thuần tự nhiên và không thể nuôi nhân tạo, nếu đi chợ gặp bạn có thể yên tâm mua về chế biến.

Cá thu Tây Ban Nha

Ít ai biết rằng cá thu Tây Ban Nha là một trong những loại có điều kiện sinh trưởng khá khắc nghiệt nên để chi phí chăn nuôi cao mà tỷ lệ sống nếu nuôi nhân tạo lại khá thấp. Vì vậy hầu hết sản phẩm từ cá thu Tây Ban Nha đều là cá đánh bắt tự nhiên. Bên cạnh đó, sản lượng khai thác loại cá này tương đối lớn nên người ta hầu như không cần tốn công nuôi chúng.

Nếu đã từng ăn cá thu Tây Ban Nha, bạn sẽ thấy thịt của chúng thường có thớ dày, mềm và ít xương nên phù hợp với nhiều lứa tuổi. Không những vậy, nhờ được đánh bắt tự nhiên mà bạn có thể yên tâm chế biến mà không cần lo lắng.

Empty

Cá chim bạc

Cá chim bạc có thân phẳng, vây đuôi chẻ, vây lưng liên tục nằm dọc theo vây ngực. Chúng thường tìm thấy ở những vùng ven biển Nam Á, Trung Đông và Đông Nam Á.

Sẽ không quá lời nếu nói cá chim bạc chính là một trong những thực phẩm “cao lương mỹ vị". Đây là loại cá có thịt mềm thơm, không tanh và rất giàu dinh dưỡng. Giá thành của cá chim bạc khá cao vì chúng gần như không thể nuôi nhân tạo như các loại cá chim khác. Thông thường, người ta thường sử dụng cá chim bạc để làm các món hấp, súp hoặc nướng.

Empty

Cá thu đao

Cá thu đao là một loại cá sống chủ yếu ở vùng biển ôn đới hoặc cận nhiệt đới Thái Bình Dương. Có lẽ vì sở hữu thân thon dài và giống một chiếc dao nên loại cá này mới có cái tên đặc biệt là cá thu đao. Chúng là loại di cư sinh sản  nên thường rất khó để nuôi nhân tạo.

Loại cá này có sản lượng cao, dễ đánh bắt, giá thành rẻ trong khi chi phí lai tạo lại khá đắt nên người ta thường sử dụng hình thức đánh bắt tự nhiên thay vì nuôi. Nhờ vậy mà bạn có thể yên tâm mua cá thu đao về chế biến mà không lo cá bị nuôi bằng các chất không tốt cho sức khoẻ. Thịt cá thu đao mềm thơm nên chiên, nướng hay rán đều ngon và bổ dưỡng.

Empty

Cá mặt ngựa

Ngoài tên gọi cá mặt ngựa, người ta còn biết đến loại cá này bằng nhiều cái tên khác như cá da, cá cao su. Vì sở hữu một hình dáng khá độc đáo, lạ mắt nên không nhiều người yêu thích và tìm mua cá mặt ngựa về chế biến. Thế nhưng trên thực tế, đây là loại cá có thịt khá mềm ngon, ít xương và rất giàu dinh dưỡng. Đặc biệt, phần gan của cá mặt ngựa còn được dùng để chế biến dầu gan cá tuyết.

Vì cá mặt ngựa khá nhỏ và chỉ sinh trưởng ở những vùng nước biển sâu khoảng -18 độ C nên khó để nuôi nhân tạo. Vì thế, nếu ra chợ và bắt gặp loại cá này, bạn có thể yên tâm mua về vì chúng được đánh bắt tự nhiên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link