3 cách cắt giò ngày Tết vừa dễ vừa đẹp mắt: Ai không biết quá phí

( PHUNUTODAY ) - Với cách cắt giò dưới đây bạn sẽ thấy mâm cỗ ngày Tết nhà mình trở nên sinh động hơn rất nhiều.

Món giò là món ăn không thể thiếu trên mâm cỗ Tết truyền thống của người Việt Nam chúng ta. Đặc biệt ở khu vực miền Bắc. Để món giò không đơn điệu mà tăng tính thẩm mỹ trên mâm cỗ ngày Tết mời bạn đọc tham khảo những cách cắt giò đơn giản nhưng vô cùng đẹp mắt dưới đây nhé!

Cách 1: Biến tấu từ cách cắt giò truyền thống

Cách cắt giò truyền thống thì chị em chỉ cần cắt khoanh cắt giò thành 6 miếng như bình thường. Sau đó, bạn giữ nguyên miếng giò và tiếp tục cắt thêm 3 đường chéo tạo thành một hình tam giác đều như ảnh dưới. Cuối cùng bạn giữ nguyên phần tam giác và các miếng giò còn lại thì ghép đôi và xếp ở các cạnh hình tam giác là xong.

Công thức cắt giò này thay vì cách cắt giò truyền thống thì chỉ cần thêm vài nhát dao là chúng ta đã có kiểu cắt giò mới lạ hơn hẳn. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng cách cắt như này khiến miếng giò vừa ăn hơn hẳn.

ba_cach_cat_gio_don_gian_ma_dep_cho_co_tet_07400328012024

Cách 2: Cách bày giò lụa đẹp thành hoa hồng

Đây là một kiểu cắt giò ngày Tết vừa dễ thực hiện lại vừa đẹp mắt nên khiến chị em rần rần học ngay để về nhà trổ tài với những bữa ăn gia đình, góp phần tạo nên bữa ăn thêm bắt mắt và ngon miệng.

Theo cách cắt giò lụa đẹp thành hình hoa hồng, những miếng giò sẽ được cắt thành từng lát mỏng hình tròn từ khoanh giò, đồng thời xếp chồng lên nhau theo kiểu trải đều, rồi tiến hành cuộn lại và cắt đôi cuộn giò đã cuốn.

Tiếp đó, đặt một nửa cuộn giò đã cắt vào vào giữa chiếc dĩa đã chuẩn bị trước đó, nửa còn lại cứ thế xếp từng miếng xung quanh để tạo thành hình bông hoa hồng một cách dễ dàng.

3 cach cat gio ngay tet

Cách 3: Cách cắt giò đẹp thành hình bông hoa 6 kiểu cực khéo

Với cách cắt giò nay bạn chỉ cần chuẩn bị 1 con dao có đầu nhọn và một chiếc đĩa.

Sau đó, cắt 3 nhát để chia giò thành 6 miếng đều nhau nhưng không cắt rời miếng giò ra mà để lại 1 phần dính lấy nhau ở viền ngoài khoanh giò.

Tiếp đến, với mỗi miếng giò cắt thêm 2 đường xen kẽ ở phần rìa. Cuối cùng, dùng tay tạo hình bông hoa từ khoanh giò là có thành quả như ý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link