Top 10 địa điểm du lịch ở Tây Nguyên khiến bạn mê mẩn

20:05, Thứ tư 14/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk là một trong những vùng đất Tây Nguyên đại diện cho vùng đất bao la hùng vĩ, nơi của nét đẹp truyền thống văn hóa dân tộc bao đời. Với nhiều cảnh quan hấp dẫn mang đến những giá trị đặc sắc về tài nguyên du lịch đặc thù.

Dưới đây là danh sách các địa điểm du lịch Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk nổi bật nhất để bạn tham khảo:

1. Khu du lịch sinh thái Bản Đôn – Đắk Lắk

Địa chỉ: xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk

Buôn Đôn hay Bản Đôn có nghĩa là “Làng Đảo”. Đến với khu du lịch này, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên với những trải nghiệm rất thú vị.

Voi ở Bản Đôn

Voi ở Bản Đôn

Từ trung tâm huyện đi vào bạn sẽ bắt gặp những chiếc cầu treo vắt ngang dòng sông Sêrêpôk, chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thác nước 7 nhánh và những ngôi nhà dài hàng trăm mét của đồng bào vùng Tây Nguyên.

Đặc biệt hơn khi đến đây, bạn có thể trực tiếp cưỡi voi tham quan cuộc sống thường nhật của người dân trong làng. Cảm giác lắc lư trên lưng voi sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm lý thú cho chuyến đi này đấy nhé.

2. Bảo tàng cafe Buôn Ma Thuột

Địa chỉ: Nguyễn Đình Chiểu, Tân Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Bảo tàng cafe Buôn Ma Thuột nằm trên đường Nguyễn Đình Chiểu, thuộc phường Tân Lợi, thành phố Buôn Ma Thuột.

Bảo tàng cafe Buôn Ma Thuột rất đẹp và ấn tượng

Bảo tàng cafe Buôn Ma Thuột rất đẹp và ấn tượng

Bảo tàng cà phê Buôn Ma Thuột còn được gọi là bảo tàng thế giới cà phê Buôn Ma Thuột nằm trong dự án thành phố cà phê có tổng diện tích lên tới 45ha, là tổ hợp gồm có không gian thưởng thức cà phê, khu triển lãm, khu trưng bày, không gian hội thảo, khu thư viện ánh sáng…

Bảo tàng thu hút du khách với những nhà rông cao lớn, được trang trí rất ấn tượng và độc đáo giữa núi rừng, đây cũng là địa điểm sống ảo được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Trong bảo tàng có khoảng 10.000 hiện vật có liên quan tới cà phê được lấy nguồn cảm hứng cũng như thiết kế từ bảo tàng Jens Burg của Đức. Không chỉ check-in chụp ảnh, bạn còn được tìm hiểu về văn hóa cafe thông qua cách nếm, ngửi, chạm vào chúng.

3. Vườn quốc gia Yok Đôn

Địa chỉ: Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk

Vườn quốc gia Yok Đôn là nơi sinh sống, phát triển và bảo tồn của hàng ngàn sinh vật tự nhiên. Đây là cánh rừng có mật độ rừng nguyên sinh hơn 90% nên vẫn giữ được vẻ hoang dã của nó.

Vườn quốc gia Yok Đôn là nơi sinh sống, phát triển và bảo tồn của hàng ngàn sinh vật tự nhiên.

Vườn quốc gia Yok Đôn là nơi sinh sống, phát triển và bảo tồn của hàng ngàn sinh vật tự nhiên.

Bên cạnh nhiệm vụ bảo tồn và phát triển hệ sinh thái, rừng Yok Đôn cũng được phát triển du lịch sinh thái để phục vụ mục đích tham quan, khám phá của du khách. Đến đây, bạn có thể cắm trại 1 ngày 1 đêm để hoàn toàn hòa mình vào thiên nhiên và loại bỏ những mệt mỏi nơi phố thị.

4. Hồ Lắk – Đắk Lắk

Địa chỉ: thị trấn Liên Sơn, thuộc huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk

Hồ Lắk là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất tỉnh Đắk Lắk và lớn thứ hai Việt Nam, được bao quanh bởi thiên nhiên núi rừng hùng vĩ, Hồ Lắk sở hữu một vẻ đẹp vừa hoang sơ, kỳ thú lại rất đỗi thơ mộng.

Hồ Lắk sở hữu một vẻ đẹp vừa hoang sơ, kỳ thú lại rất đỗi thơ mộng.

Hồ Lắk sở hữu một vẻ đẹp vừa hoang sơ, kỳ thú lại rất đỗi thơ mộng.

Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như chiêm ngưỡng vẻ đẹp bình yên, mơ màng với mặt hồ tĩnh lặng. Ngồi trên thuyền độc mộc lướt nhẹ nhàng và chậm rãi trên mặt hồ cũng là những trải nghiệm rất khó quên.

Ngoài ra, bạn còn được trải nghiệm cưỡi voi cho những ai thích sự kì thú, được trải nghiệm văn hóa tại các buôn làng. Khi đi vào dịp lễ hội, bạn còn được xem những dịp tụ họp, nhảy múa, cồng chiêng… đặc biệt, đến đây bạn không nên bỏ qua việc thưởng thức ẩm thực với những món ăn đặc sắc như: gà nướng, cơm lam, gỏi cà đắng, canh rêu đá…

5. Thác Đray Nur

Địa chỉ:Thác Dray Nur, Dray Sáp, KRông Ana, Đắk Lắk

Thác Đray Nur

Thác Đray Nur

Nếu yêu thích những thác nước hoang sơ, hùng vĩ, bạn có thể đến với thác Đray Nur. Thác nước nằm sâu bên trong cánh rừng hoang sơ, nước từ trên đỉnh thác đổ ồ ạt xuống, tạo thành những bọt nước trắng xóa tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, bạn sẽ được biết thêm về những giai thoại truyền thuyết xung quanh thác nước hùng vĩ này.

6. Bảo tàng Đắk Lắk

Địa chỉ: Số 02 Y Ngông, Thành phố Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk

Bảo tàng Đắk Lắk được thiết kế theo kiến trúc nhà dài truyền thống của đồng bào dân tộc Êđê tại Tây Nguyên, lại được sử dụng các chất liệu hiện đại như bê tông, kính và hợp kim cùng các màu sắc tương phản như trắng, đen, nâu… làm cho không gian vừa sang trọng vừa cổ điển.

Bảo tàng Đắk Lắk

Bảo tàng Đắk Lắk

Hơn nữa, bảo tàng được ôm ấp bởi những thảm cỏ và rất nhiều cây cối xanh mướt, nên không hề có cảm giác “lạc tông” mà rất hòa hợp với không gian núi rừng bạt ngàn ở Tây Nguyên.

7. Vườn quốc gia Chư Yang Sin – Đắk Lắk

Địa chỉ: Nằm trên địa phận hai huyện Lắc và Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk

Chư Yang Sin có những cảnh quan thơ mộng, hoang dã của rừng ôn đới và nhiệt đới, có lắm thác ghềnh đầy ấn tượng.

Vườn quốc gia Chư Yang Sin

Vườn quốc gia Chư Yang Sin

Đến tham quan vườn quốc gia Chư Yang Sin, bạn có thể lựa chọn các hình thức du lịch khác nhau nhưng đầy thú vị như: đi ngắm rừng thông cổ thụ, quần thể cây Pơ mu ngàn năm tuổi, quan sát chim thú hoang dã, hay đạp xe địa hình theo tuyến đường rừng, chèo thuyền độc mộc trên sông, tới thác vui chơi và tổ chức picnic…

Nếu bạn muốn tìm một nơi yên bình, thoải mái thì vườn quốc gia Chư Yang Sin là một lựa chọn hoàn hảo đấy nhé.

8. Làng café Trung Nguyên

Địa chỉ: 163 Đ. Lý Thái Tổ, Tân An, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

Làn cafe Trung Nguyên

Làn cafe Trung Nguyên

Làng café Trung Nguyên có rất nhiều khu tính năng như: quầy thông tin, khu thưởng thức, khu ẩm thực ăn uống, khu siêu thị nhà hàng, kho lưu trữ bảo tàng dân tộc Tây Nguyên, kho lưu trữ bảo tàng café thế giới, vườn café, khu vực màn trình diễn, khu vui chơi giải trí… Đến đây, bạn có thể tha hồ nhâm nhi café, tìm hiểu về các loại café và check-in chụp ảnh với nhiều khu vực xịn sò tại đây nhé.

9. Đá Voi Mẹ – Đắk Lắk

Địa chỉ: xã Yang Tao, Buôn Ma Thuột tỉnh Đăk Lăk

Đá vôi Yang Tao thực chất gồm một cặp là đá voi Cha và đá voi Mẹ. Chúng hiện lên sừng sững giữa núi rừng. Đá Voi Mẹ nằm sát chân núi thuộc vườn quốc gia Chư Yang Sin.

Đá Voi mẹ

Đá Voi mẹ

Đối với những du khách đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích “sống ảo” thì nơi đây sẽ là địa điểm chụp ảnh cực kì lí tưởng. Cảm giác khi đặt chân lên tảng đá to trông giống như đang đi trên lưng một chú voi khổng lồ vậy.

10. Hồ Ea Kao, Đắk Lắk

Địa chỉ: Thôn 1, xã EaKao, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk

Hồ Ea Kao được biết đến với cái tên “hồ nước không bao giờ cạn”, là địa điểm du lịch được nhiều bạn trẻ khắp nơi yêu thích vì không gian đất trống rộng rãi, thoáng mát phù hợp cho các buổi dã ngoại, cắm trại, tiệc BBQ.

Hồ Ea Kao được biết đến với cái tên “hồ nước không bao giờ cạn”

Hồ Ea Kao được biết đến với cái tên “hồ nước không bao giờ cạn”

Bên cạnh đó, các hoạt động lênh đênh trên thuyền độc mộc, câu cá cùng dân địa phương cũng thu hút được lượng lớn người tham quan đến đây.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc