Khách du lịch Hàn Quốc "mê mẩn" những món ăn này của Việt Nam

22:44, Thứ sáu 09/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Hàn Quốc là đất nước có nhiều món ngon, và người Hàn cũng là những người có khẩu vị khá tinh tường, thậm chí được xem là "khó tính". Tuy nhiên, nền ẩm thực Việt Nam vẫn thành công chinh phục và "gây thương nhớ" với những món ăn vô cùng đặc sắc này.

1. Phở

Với người Hàn Quốc, Phở là món ăn yêu thích của họ. Nước phở trong được nấu từ xương với vị ngọt thanh, kết hợp cùng những sợi phở trắng muốt, mềm mịn, dai ngon, thêm những lát thịt bò đậm đà tạo nên một hương vị khó quên.

Phở là món ăn không thể không nhắc đến trong nền ẩm thực Việt Nam.

Phở là món ăn không thể không nhắc đến trong nền ẩm thực Việt Nam.

Chính vì vậy, phở là món ăn rất đặc biệt và được nhiều khách Hàn Quốc nói riêng và du khách quốc tế nói chung rất ưa chuộng. 

2. Bánh mì

Cùng với phở thì món bánh mì Việt Nam cũng được nhiều người ưa chuộng từ tầng lớp bình dân đến những người giàu có. Bánh mì Việt Nam đang chắt lọc những tinh tuý để sớm có tên trong danh sách những món ăn đường phố ngon nhất trên thế giới.

Du khách Hàn rất thích bánh mì Việt Nam

Du khách Hàn rất thích bánh mì Việt Nam

Nhiều du khách Hàn khi thưởng thức món bánh mì của Việt Nam đều rất ấn tượng và bày tỏ sự khen ngợi. vị ngon của bánh mì Việt Nam, Nhiều người cũng so sánh vị bánh mì Việt Nam còn vượt qua các món thức ăn nhanh của thế giới như hamburgar, sandwich...

3. Bún chả Hà Nội

Theo tìm hiểu của Royal Gift, đa số du khách đều bày tỏ mong muốn được ăn lại món này lần 2, lần 3. Món ăn độc đáo đến từ thịt nướng được tẩm ướp đậm đà, hương vị còn phảng phất chút hương than hoa kỳ lạ của mảnh đất Kinh Kỳ Thăng Long khiến du khách Hàn Quốc cực thích thú.

Bún chả Hà Nội

Bún chả Hà Nội

Ngoài ra, là một trong những đất nước thích ăn rau xanh, người hàn Quốc cũng bị cuốn hút bởi món ăn đi kèm rau, nước chấm chua ngọt, rau củ muối chua ăn có vị giòn, thanh thanh, vị hương nồng của ớt, tỏi tạo nên tổng thể món ăn xuất sắc.

4. Nem rán

Nem Việt Nam được xem là kết tinh của các hương vị khi hội tụ rất nhiều nguyên liệu nhưng vẫn giữ trọn từng hương vị đặc trưng rất riêng.

Nem rán

Nem rán

Cắn một miếng nem, cảm nhận lớp vỏ giòn tan béo ngậy bên ngoài đên lớp nhân thơm phức, vừa miệng là cảm giác viên mãn tuyệt vời.

Chính bởi vậy, dù là du khách Hàn Quốc khó tính nhất cũng rất thích món ăn nem của Việt Nam ngay từ lần đầu thưởng thức. 

5. Gỏi cuốn

Khá giống với phở cuốn, gỏi cuốn là món ăn vặt đường phố khiến nhiều người Hàn phải thốt lên ngỡ ngàng khi thưởng thức tại Sài Gòn. Món ăn này cũng nằm trong top những món được người Hàn thích nhất trong ẩm thực miền Nam.

Gỏi cuốn

Gỏi cuốn

Gỏi cuốn bắt mắt thực khách từ màu đỏ của tôm hấp, những miếng thịt trắng cắt mỏng đều với màu xanh của các loại rau thơm, bún được cuốn lại. Món ăn càng thêm ngon với vị thơm đậm đà của loại nước chấm đặc sệt được pha chế cầu kỳ từ nhiều nguyên liệu như nước tương, đường, đậu phộng...

6. Rau muống xào tỏi

Với người Hàn, hương vị "không thể không yêu" của rau muống xào tỏi khiến họ không thể chối từ. Đơn giản mà xuất sắc, đó là cách món ăn này thu hút mọi khẩu vị.

Rau muống xào tỏi

Rau muống xào tỏi

Mùi thơm quyến rũ của tỏi phi vàng quyện vào rau muống tươi giòn xanh mướt khiến ai cũng muốn ăn ngay. Có thể bạn không biết nhưng những người Hàn cùng được xem là những "tín đồ cuồng tỏi", bởi vậy, rau muống xào tỏi là món ăn Việt Nam yêu thích của người Hàn Quốc.

7. Cơm sườn nướng

Nếu kể đến món cơm được người Hàn Quốc yêu thích nhất ở Việt Nam thì cơm sườn nướng là một trong những cái tên trong danh sách.

Cơm sườn nướng

Cơm sườn nướng

Những miếng sườn óng ánh đậm đà cùng hương thơm quyến rũ lan tỏa, ăn cùng cơm tấm mềm bông, sườn nướng đậm vị ăn kèm trứng rán, bì chả cùng nước chấm thơm ngon đủ sức hấp dẫn bất cứ thực khách nào.

Người Hàn vốn đã mê thịt, và rau. Đây lại là món ăn có cả hai thứ rất đậm đà, vừa vị. Bởi vậy, đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người thích ăn cơm tấm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc