Top 10 món ăn "đáng sợ" nhất thế giới, Việt Nam góp mặt tới 2 món cực nổi tiếng

( PHUNUTODAY ) - Những món ăn này lọt top món ăn đáng sợ nhất thế giới, xem Việt Nam có những món nào nhé!

Rượu chuột con

11

Ở Trung Quốc và Hàn Quốc, những chú chuột con khi còn trong bụng mẹ hoặc mới sinh ra sẽ được lấy để ngâm thuốc. Đơn giản vì họ cho rằng những sinh vật nhỏ bé đang trong giai đoạn bào thai là món ăn bổ dưỡng nhất. Chính vì thế mà những loại rượu này được bày bán với giá cực kỳ đắt đỏ tại thị trường này.

Não khỉ tươi

Ở Trung Quốc, rất nhiều người đàn ông tin rằng ăn não khỉ tươi sẽ khiến khả năng giường chiếu được cải thiện vượt bậc. Thế nhưng những người từng thưởng thức món ăn này cho biết chúng có mùi vị cực kì kinh khủng, bao gồm vị tanh của máu và vị của xác thịt thối.

Tiết canh

12

Tiết canh là món ăn đặc sản của Việt Nam được làm từ máu tươi của động vật tươi pha với chút nước mắm hoặc muối và trộn với những phần thịt, sụn động vật băm nhỏ để làm đông tiết. Ở Việt Nam, đây là món ăn cực kỳ phổ biến từ Bắc tới Nam.

Pho mát Casu marzu

Loại pho mát sữa cừu truyền thống đến từ Ý với điểm đặc trưng là nhiều dòi bọ bò lúc nhúc bò bên trong cũng đủ làm người ăn "lạnh gáy". Các ấu trùng này được cố tình cho vào pho mát nhằm thúc đẩy quá trình lên men và phá vỡ chất béo của pho mát.

Nhện Tarantula chiên

13

Nhắc tới những món ăn kinh dị nhất thế giới không thể bỏ qua mónNhện Tarantula chiên ẩm thực độc đáo của người Campuchia. Chúng thường được tẩm ướt và chiên lên nhưng mùi vị cũng rất thơm ngon.

Xác cá mập trắng

Từng được mọi người mô tả là “có mùi vị khủng khiếp nhất thế giới”, món ăn này được làm từ xác thối rữa của một con cá mập trắng, chôn trong một cái hố nông và dùng đá đè lên để đẩy hết chất độc ra ngoài. Sau đó, từng thớ thịt sẽ được cắt nhỏ, treo ra ngoài cho khô. Với hương vị tanh nồng và mùi khai của ammoniac, hákarl chắc chắn là món ăn không dành cho những người yếu tim.

Trứng vịt lộn

14

Đối với người Việt, trứng vịt lộn là món ăn phổ biến, ngon và giàu dinh dưỡng. Tuy nhiên, với những khách quốc tế, đây thực sự là 1 trải nghiệm ẩm thực đáng sợ.

Gián chiên giòn

Dù nhiều người cho rằng, côn trùng sẽ trở thành một nguồn protein quan trọng cho con người trong tương lai nhưng hễ nhắc tới món "Gián chiên giòn" thì ai cũng phải rùng mình. Món ăn này cũng là đặc sản tại nhiều nước như Thái Lan, Trung Quốc hay Campuchia. Để có thể ăn được gián, đầu bếp phải làm sạch sẽ trước khi chế biến. Gián cũng thường được chiên giòn, chiên nước mắm hay nướng, ăn kèm cùng nước sốt.

Tại Trung Quốc, người ta còn cho rằng gián có tác dụng chữa bệnh nên nhiều người cũng ưa chuộng món ăn này.

Bạch tuộc sống

15

Bạch tuộc ở Hàn Quốc được nấu theo nhiều cách khác nhau như hầm, xào, om... Nhưng đặc sản nổi tiếng nhất là món Sannakji làm từ bạch tuộc sống. Một trong những nơi để thưởng thức món này đúng vị là chợ hải sản Noryangjin, Seoul. Du khách có thể chọn một con bạch tuộc và đợi đầu bếp chế biến tại chỗ với giá khoảng 10.000 won (hơn 200.000 đồng). Bạch tuộc lớn thường được cắt miếng, trong khi những con nhỏ hơn được thả trong bát nước và thực khách tự vớt ăn. Tuy sannakji bị coi là món ăn nguy hiểm, người Hàn Quốc vẫn giới thiệu đặc sản này tới khách nước ngoài bởi họ cho rằng trải nghiệm ẩm thực này rất thú vị.

Súp dơi nấu với hoa quả ở Châu Á

Thế giới ẩm thực luôn khiến chúng ta ngạc nhiên vì sự tài tình, sáng tạo của các đầu bếp trong việc chế biến món ăn. Ở nhiều quốc gia, người ta còn nói rằng: "Con gì chuyển động được thì cũng sẽ làm thịt được". Chính vì lẽ như vậy, sự đa dạng của các món ăn đôi khi cũng làm người ta khiếp sợ. Trong số đó, phải kể tới món súp dơi "trứ danh" tại nhiều đất nước như Campuchia, Palau hay Guam. Mà "trứ danh" vì đa phần ai cũng sợ xanh mặt khi nhìn thấy món ăn này.

Khi nhắc tới món súp dơi ở Campuchia, người ta nghĩ ngay tới đặc sản của tỉnh Kandal. Cũng như nhiều món ăn châu Á khác, người ta tin rằng súp dơi có tác dụng như một phương thuốc chữa bệnh và rất bổ cho thực khách. Ví dụ, người ta tin rằng máu dơi có tác dụng chữa các bệnh liên quan tới vấn đề hô hấp còn ăn mắt dơi sẽ giúp bạn sáng mắt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link