Các cụ xưa nói: 'Đàn bà có 3 điềm này, cả đời cô quạnh', 3 điềm đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Nếu người phụ nữ có những điềm báo dưới đây sẽ sống cô quạnh, buồn tủi cả đời, hãy xem đó là gì nhé!

Người xưa vẫn có câu nói rằng: "Tính cách con người làm nên số phận", có nghĩ là tính cách của một người sẽ tác động trực tiếp tới từng bước đi và cuộc đời của họ về sau. Đặc biệt là phụ nữ, nếu có 3 kiểu tính cách này cuộc đời dễ gặp nhiều buồn tủi.

20

Phụ nữ quá mạnh mẽ

Trong xã hội hiện đại, ít ai trong chúng ta có thể bắt gặp những người phụ nữ có cá tính mạnh mẽ, bởi suy cho cùng, những người này trong cuộc sống của chúng ta luôn giữ vị trí lãnh đạo, kể cả trong công việc, họ cũng là những người phụ nữ mạnh mẽ nơi công sở, quen lãnh đạo người khác, trong gia đình kiểu phụ nữ này dễ mạnh mẽ hơn và đàn ông yếu đuối hơn.

Đối với người Việt, bản lĩnh đàn ông luôn ăn sâu vào tâm trí họ nên khi gặp phải người vợ đảm đang, tuy ngoài mặt chấp nhận nhưng trong lòng lại rất đấu tranh, rất dễ dẫn đến mâu thuẫn gia đình và thậm chí dẫn đến rạn nứt tình cảm vợ chồng.

21

Những người có nhân cách yếu

Trái ngược với một người phụ nữ mạnh mẽ, một người phụ nữ có tính cách yếu đuối, bất cứ lúc nào cũng sẽ thể hiện tính cách rất tốt bụng, dịu dàng, vì vậy trong cuộc sống gia đình sau này, họ luôn được coi là đại diện của người vợ, người mẹ tốt. Mặc dù loại người này rất dễ khơi dậy mong muốn được bảo vệ của mọi người, nhưng trước sự phức tạp của xã hội ngày nay, một người như vậy dễ thiếu quyết đoán và dễ gặp phải những kẻ đê tiện trong cuộc sống.

Ngoài ra, những người có nhân cách nhu nhược trong cuộc sống gia đình cũng sẽ dễ dàng bị những thành viên khác trong gia đình chèn ép, bắt nạt, thậm chí trong công việc cũng bị đồng nghiệp bắt nạt, khi gặp phải những chuyện này, chính là do tính cách khiến họ phải nuốt cơn giận của họ.

Những người quá tiêu cực

Trong cuộc sống, chúng ta thường nói rằng phải đối mặt với cuộc sống tương lai một cách tích cực và lạc quan, dù gặp khó khăn cũng phải học cách nỗ lực vì cuộc sống của chính mình. Nhưng không phải lúc nào mọi người cũng sống với thái độ này, trong số đó, có những người bản tính bi quan và hành xử tiêu cực khi gặp nhiều chuyện dường như đầy rẫy những điều không vừa ý trong cuộc sống nên không để ý đến những điều tốt đẹp trên đời.

22

Đồng thời, loại người bẩm sinh bi quan này sẽ thường phàn nàn về sự bất công của số phận, thậm chí ảnh hưởng của họ sẽ khiến người thân và bạn bè xung quanh, đồng nghiệp cùng làm việc mệt mỏi và xa cách.

Vì vậy, đối với một người, nếu muốn sống một cuộc sống thoải mái và thú vị hơn, thì trước tiên phải thay đổi thái độ đối với cuộc sống đầy rẫy những cảm xúc tiêu cực, chỉ có họ thay đổi suy nghĩ của mình, khi đối mặt với bất cứ việc gì, mỗi người đều sẽ phát triển theo hướng tích cực, hướng thiện, và thậm chí tất cả những điều tốt đẹp trên thế giới sẽ tự nhiên lọt vào mắt họ.

Vì vậy, bất kể là đàn ông hay phụ nữ, nguyên nhân sâu xa khiến họ muốn sống một cuộc sống tuyệt vời, thực ra là tính cách và thái độ của một người đối với cuộc sống. Nếu một người luôn đối mặt với cuộc sống bằng một nụ cười và duy trì thái độ tích cực, lạc quan và hướng lên đối với mọi thứ, thì cuộc sống đó chắc chắn sẽ tràn ngập ánh nắng và hạnh phúc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link