Top 10 món ăn ngon Hà Nội, "xa là nhớ", nhất định phải thử

10:15, Chủ nhật 13/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Một trong những món ăn ngon không thể bỏ qua khi đến Hà Nội chính là phở.

Phở

Một trong những món ăn ngon không thể bỏ qua khi đến Hà Nội chính là phở - món ăn đặc trưng của miền Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng.

Phở là một món ăn được chế biến khá cầu kỳ. Một tô phở Hà Nội bao gồm nước dùng, bánh phở trắng, thêm chút thịt bò, các loại rau ăn kèm. Điểm đặc biệt nhất chính là nước dùng. Nước dùng phải có độ trong riêng, có mùi thơm và phải là nước ninh từ xương bò.

Một tô phở thường được ăn kèm với ớt, tiêu, chanh, rau sống để tăng thêm hương vị. Phở không đơn giản chỉ là một món ngon Hà Nội mà còn là một biểu tượng của nền ẩm thực Việt Nam. Chính vì thế khi tới Hà Nội đừng quên thưởng thức món phở trứ danh nhé.

Bánh tôm Hồ Tây

banhtom

Tới Hà Nội thì chắc chắn không thể không tới Hồ Tây. Không chỉ được ngắm cảnh, nhiều góc check in sống ảo mà Hồ Tây còn có nhiều đồ ăn vặt cực kỳ hấp dẫn đấy nhé. Điển hình nhất chính là bánh tôm Hồ Tây.

Tôm sau khi được sơ chế sẽ được lăn qua lớp bột mì cùng trứng. Sau đó được chiên trong chảo ngập dầu nóng cho tới khi chín vàng thơm. Bánh có hương vị béo ngậy, vị giòn. Đặc biệt là khi ăn cùng nước chấm nộm chua ngọt càng thêm hấp dẫn. Đây chắc chắn sẽ là món ngon Hà Nội đảm bảo “cứu đói” cho bạn khi lượn lờ Hồ Tây đấy.

Bún chả

buncha

Một món ăn khác không nên bỏ qua khi du lịch Hà Nội chính là bún chả. Món ăn nổi tiếng đã từng được tổng thống Obama thưởng thức và khen ngợi trong chuyến công tác tới Việt Nam.

Bún chả nổi tiếng với hương vị đậm đà, đặc biệt là hương vị của thịt nướng đã được tẩm ướp. Tất nhiên là không thể thiếu nước chấm - thành phần tăng hương vị cho bún chả. Đây sẽ là một món ăn vô cùng tuyệt để ăn trưa, ăn sáng và ăn tối cùng bạn bè, người thân trong tour du lịch khám phá ẩm thực Hà Thành cho bạn.

Chả cá Lã Vọng

Một trong những món ngon Hà Nội cực kỳ dinh dưỡng bạn nên thưởng thức chính là chả cá Lã Vọng. Đây là một món ăn được chế biến khá cầu kỳ. Từ khâu chuẩn bị nguyên liệu cho tới khi chế biến.

Nguyên liệu chính để làm món ăn này là cá lăng hoặc cá quả. Cá sau khi được sơ chế sẽ được cắt khúc và chiên vàng. Món ăn sẽ được ăn kèm với bún, lạc rang, rau thơm và mắm tôm để tăng thêm hương vị.

Phở cuốn

Món ăn ngon Hà Nội tiếp theo là phở cuốn. Đây là một món ăn khá quen thuộc với người dân Hà thành. Một món ăn mà vừa dễ làm, vừa dễ thưởng thức.

Nguyên liệu để làm phở cuốn khá đa dạng. Tùy theo khẩu vị. Tuy nhiên không thể thiếu bánh phở, rau thơm, thịt,....Sau đó, người chế biến sẽ cuộn tất cả nguyên liệu trong bánh phở với nhau để tạo thành phở cuốn. Phở cuốn được ăn kèm với nước chấm chua ngọt, vừa đậm vị và vẫn rất ngon miệng.

Bún thang

Bún thang là một món ăn không thể bỏ lỡ khi tới Hà Nội. Bún thang hay còn gọi là “thăng Long đệ nhất bún” là một món ăn có từ rất lâu đời. Món ăn được chế biến và có cách trình bày rất cầu kỳ.

Điểm đặc biệt là nước dùng được chế biến theo công thức rất riêng. Bún sẽ được ăn kèm với trứng, gì lụa, thịt gà, rau thơm,...Bún thang có hương vị ngọt, đậm đà, một chút chua cay từ các nguyên liệu khác. Trời mùa đông mà thưởng thức một tô bún thang thì còn gì bằng phải không nào?

Cháo sườn

chaosuon

Cháo sườn là một món ăn sáng rất quen thuộc của người dân Hà Thành. Đặc biệt là vào những ngày trở lạnh thì cháo sườn là một trong những lựa chọn lý tưởng nhất để xua tan đi cái lạnh Hà Nội.

Cháo sườn được nấu với nước xương ngọt, bỏ thêm sườn sụn và được ăn kèm với quẩy, ruốc. Cháo thường bán vào buổi sáng và bạn có thể dễ tìm ở bất kỳ hàng quán sáng nào.

Bánh cuốn Thanh Trì

Nói đến món ngon Hà Nội không thể không nhắc tới bánh cuốn Thanh Trì. Bánh cuốn có nguyên liệu chính từ gạo tẻ xay nhuyễn thành bột. phần nhân thì có thịt băm, trứng và hành phi. Nước chấm được chế biến theo công thức riêng và được ăn cùng chả lụa. Đây là một món ăn rất lý tưởng để thưởng thức khi khám phá ẩm thực Hà Nội đấy.

Xôi xéo

Xôi xéo là món ăn sáng khá quen thuộc của người dân Hà Nội. Xôi xéo được làm từ gạo nếp cái hoa vàng, đậu xanh, thêm chút hành phi và rưới thêm mỡ thì cực kỳ ngon. Xôi xéo được làm khá cầu kỳ và dày công chuẩn bị. Một gói xôi chỉ có giá từ 10k - 15k rất rẻ để thưởng thức. Xôi thường bán buổi sáng nên bạn có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu tại Hà Nội.

Bún đậu mắm tôm

Món ăn nổi tiếng Hà Nội nên thử khi du lịch ở đây có gì? Cách chế biến bún đậu rất đơn giản, bao gồm các nguyên liệu là bún lá, đậu rán giòn, mắm tôm đã được pha chế và rau thơm ăn kèm.

Hiện nay, khi ăn người ta còn sử dụng thêm thịt luộc, chả cốm, lòng, nem rán,... đa dạng topping để tránh cảm giác bị ngán.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc