Tốp 10 xe thể thao cổ của Vương quốc Anh được yêu thích nhất

07:23, Thứ hai 11/07/2011

( PHUNUTODAY ) - Trước thềm cuộc đua Silverstone, tạp chí Autonet của Anh vừa có cuộc thăm dò các fan hâm mộ xe hơi cổ, để tìm ra những chiếc xe thể thao cổ được yêu thích nhất Vương quốc Anh.

.

MGB

 

 

ộ tin cậy cao, dễ lái, rẻ, hình thức đẹp... ra mắt năm 1962, trở thành một trong những mẫu xe thể thao bán chạy nhất Anh quốc thời đó.


Dù đã ngừng sản xuất từ năm 1980, nhưng MGB vẫn còn khá nhiều ảnh hưởng tới những mẫu xe hiện đại ngày nay, như Mazda MX-5. MGB được xem như dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của ngành công nghiệp ô tô Anh quốc.

Lotus Elan

 

 

Mặc dù Lotus Elan S2 lấy lại kiểu dáng của những chiếc Lotus Elan SE type M100 nhưng nó cũng có rất nhiều chi tiết được cải tiến. Xe vẫn được trang bị động cơ 4 xilanh thẳng hàng, dung tích 1588 cm3, 16 supap, 2 trục cam. Động cơ này có công suất 155 mã lực/6.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 124,68 Nm.

Sản phẩm chỉ có 800 mẫu xe trong đó 500 xe dành cho thị trường như Anh.

Jaguar XK120

 

 

Jaguar XK120 được sản xuất trong khoảng thời gian  từ năm 1949 đến 1954. Đây là mẫu xe thể thao  đầu tiên của Jaguar sau thời Thế chiến, tiếp nối mẫu SS100 mà hãng đã ngừng sản xuất vào năm 1940 do chiến tranh.

Nhận được phản hồi tốt từ thị trường, ông chủ hãng Jaguar lập tức quyết định  sản xuất mẫu xe này. 240 chiếc XK 120 đầu tiên có vỏ xe bằng nhôm gò thủ công, khung bằng gỗ cây tần bì.

Sau đó, từ năm 1950, để đáp ứng kịp nhu cầu, hãng mới bắt đầu sản xuất đại trà, sử dụng thân bằng thép, còn cửa, nắp capô bằng hợp kim, hệ thống  treo trước với thanh xoắn, kính chắn gió có thể tháo rời, động cơ 3.4 lit, cho công suất 160 mã lực.

Austin Healey 3000

 

 

. Mặc dù không được ưa chuộng lắm, song chiếc xe cũng có được những thành công nhất định. Chiếc xe được lắp động cơ có công suất tối đa 200 mã lực.

Lotus 7

 

 

được khai sinh năm 1957 bởi kỹ sư Colin Chapman, người sáng lập ra hãng xe thể thao Anh quốc Lotus.

Với các ưu điểm như “nhẹ cân”, hình thức bắt mắt và khung xe cân bằng tốt, Lotus Elan dễ dàng trở thành một trong những mẫu xe mui trần cỡ nhỏ được ưa chuộng nhất hồi thập niên 60 và đầu 70.

Điểm nổi bật về công nghệ của chiếc xe nằm ở động cơ 1.6L, hệ thống treo độc lập, phanh đĩa 4 bánh. Cho tới nay, Lotus Elan vẫn được đánh giá có một mẫu xe tốt, ngay cả với các tiêu chuẩn hiện đại.

Aston Martin DB5

 

 

được xem là siêu phẩm công nghệ thời bấy giờ, cửa thép chống đạn có thể đóng mở tự động, hệ thống phun khói “mực ống” có thể dễ dàng thoát thân trong các cuộc truy đuổi. Hệ thống dao cắt lốp xe của đối phương, hệ thống súng máy được giấu trong bộ đèn xi-nhan trước sau.

Thiết bị hỗ trợ thông tin như bản đồ điện tử, hay điện thoại di động mà trước đây chỉ là viễn tưởng vài thập kỷ trước. Ngoài ra còn có vô số “đồ chơi” khác mà chỉ có những nhà tiểu thuyết gia trinh thám nghĩ ra và các nhà làm phim Hollywood thực hiện như hệ thống ghế ngồi phóng ra như ghế phi công, hệ thống thay đổi biển số xe với ba tấm biển.

AC Cobra

 

 

 có thể đạt vận tốc tối đa 235 km/h chỉ trong vòng 4,5 giây. Những thông số trên không dễ có được trên xe thể thao ngay ở thời điểm hiện nay. 

TVR Griffith

 

 

Morgan 4 / 4

 

 

Jaguar E-type

 

 

Kể từ khi xuất hiện vào năm 1961, E-Type được xem như một phần đỉnh cao của ngành công nghiệp ôtô Anh quốc những năm 50 và 60 của thế kỷ trước.

Không chỉ sở hữu diện mạo cuốn hút, E-Type còn gây ấn tượng với sức mạnh đáng nể. Được trang bị động cơ dung tích 3.8 lít, công suất 265 mã lực và mô-men xoắn 260 Nm, Jaguar E-Type có thể đạt vận tốc tối đa 241 km/h. Vào thời điểm ra đời, E-Type đã trở thành mẫu xe sản xuất đại trà chạy nhanh nhất thế giới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc