Top 3 ngành nghề nguy hiểm và áp lực nhưng lương tiền tỷ mỗi năm: Người trẻ phải cân nhắc thật cẩn thận

( PHUNUTODAY ) - Đây là những ngành nghề được đánh giá nguy hiểm, áp lực nhưng thu nhập tương đối khá.

Bác sỹ

Bác sỹ là một trong những công việc phải chịu sự áp lực vô cùng lớn. Lúc nào họ cũng phải làm việc trong tình trạng căng thẳng đầu óc để giành giật giữa sự sống và cái chết.Hầu hết bác sĩ ngoài việc phải khám chữa bệnh nhân trong toàn bộ thời gian hành chính thì họ phải trực và làm thêm cả những ngày nghỉ.

Hiện nay thì tình trạng này còn răng lên rất nhiều khi mà số lượng bệnh nhân đông và điều kiện y tế lại chưa đáp ứng kịp. Không những thế thì họ phải đối mặt với những nguy cơ lây bệnh cao trong quá trình làm việc.

Mức lương: Ở Việt Nam thì lương bác sỹ thấp nhất cũng không dưới 10 triệu đồng. Những người sở hữu mức lương cao hơn khoảng 20 triệu đồng, còn lại những vị trí bác sĩ cao cấp có thể đạt mức lương lên đến 30 – 40 triệu đồng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Phi công

Phi công là người lái và điều kiền máy bay hoặc thiết bị bay bằng lực đẩy động cơ. Đây là một trong những công việc phức tạp, yêu cầu cao. Phi công chắc chắn phải được đào tạo và vượt qua các kỳ thi, kiểm tra kỹ lưỡng về thể lực, kiến thức...

Nghề phi công đòi hỏi sức khỏe tốt, thị lực tốt, ngoài ra còn cần khả năng phối hợp và giao tiếp tốt. Tổ chức, lên kế hoạch, kỹ năng định hướng, dẫn đường, khả năng tập trung cao độ trong một thời gian dài. Nghề này cũng đòi hỏi những có người có tinh thần trách nhiệm cao, vì thế dẫn đến áp lực khi làm việc.

Mức lương: Về mức lương thì ở mỗi hãng máy bay là khác nhau, nhưng trung bình thì khoảng 1,6 tỷ động/năm, tầm 132,5 triệu đồng/tháng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thợ mỏ

Chẳng riêng gì ở Việt Nam mà ở trên toàn thế giới, thợ mỏ chính là nghề nguy hiểm nhất. Nghề mỏ không phải chỉ là nghề nặng nhọc, hao mòn sức khỏe mà còn là nghề luôn đối mặt với những nguy hiểm. Đôi lúc chỉ một sơ sẩy nhỏ cũng khiến mất mạng.

Công nhân làm việc trong các hầm mỏ cũng có nguy cơ bị bệnh cao gấp đôi so với những người làm việc trên mặt đất. Hàng nghìn thợ mỏ cần mẫn đào bới từng viên than đá suốt nhiều giờ đồng hồ ở độ sâu hàng trăm mét trong không gian nhỏ hẹp không rõ ngày hay đêm. Đổi lại, họ có thu nhập xứng đáng với công sức bỏ ra.

Mức lương: Khoảng 50 - 50 triệu đồng/tháng.

Theo:  xevathethao.vn copy link