''Gái một con trông mòn con mắt, gái một chồng đẹp gấp trăm lần'', đàn ông dại mới chê phụ nữ 1 đời chồng

( PHUNUTODAY ) - Nếu người đàn ông đã qua một đời vợ thì chả sao, thậm chí có người còn cho là “viên ngọc quý” thì người phụ nữ đã qua một đời chồng lại bị cả thế gian chê cười và khó khăn khi tìm cho mình hạnh phúc trọn vẹn.

Có vẻ ngoài quyến rũ

Người đàn bà từng trải thì họ có thừa kinh nghiệm trong việc làm đẹp, chăm sóc bản thân mình. Họ hiểu rõ rằng không ai thương, không ai yêu mình ngoài bản thân mình. Đó là lý do chỉ cần có thời gian, họ sẵn sàng làm đẹp mà không nề hà. Phụ nữ có chồng hiểu rằng, nhan sắc chính là đôi cánh giúp họ bay cao hơn, nhan sắc sẽ giúp họ tự tin hơn trong cuộc sống.

Họ có đủ kiến thức và kinh nghiệm trong tình yêu, hôn nhân

Một người phụ nữ từng yêu, từng kết hôn và từng ly hôn nghĩa là họ có một cuộc sống tập dượt. Sau những trải nghiệm thì họ hiểu thế giới nội tâm của người đàn ông, hiểu được cần phải tránh những gì để không đổ vỡ một lần nào nữa.

Do đó, khi người đàn ông lựa chọn một người phụ nữ từng ly hôn, họ sẽ dễ dàng tìm thấy một người đồng hành hiểu mình hơn là những cô gái trẻ trung, mới lớn, đỏng đảnh và non kinh nghiệm.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Không mơ mộng màu mè, chọn lối sống thực tế

Phụ nữ thì bất cứ ai cũng thích sự lãng mạn, nhất là những người chưa từng đặt chân vào cánh cửa hôn nhân. Thế nên sau vài năm chung sống thì họ lập tức phải vỡ mộng.

Nhưng đàn bà từng có một đời chồng thì khác. Họ biết thực tế hôn nhân như thế nào, sự khác biệt giữa mong đợi và thực tiễn ra sao. Do đó, khi bước vào hôn nhân lần 2, họ không mơ mộng hão huyền mà biết cách thích nghi hơn với hôn nhân.

Có kinh nghiệm chăm sóc gia đình, con cái

Nuôi con, chăm sóc gia đình không bao giờ là một việc đơn giản, nhất là đối với phụ nữ lần đầu trải qua việc này. Nhưng với đàn bà từng đổ vỡ trong hôn nhân thì khác. Chí ít họ có đủ kinh nghiệm trong hai việc đó để lập kế hoạch cho cuộc sống gia đình tốt hơn. Bằng cách này, người phụ nữ từng ly hôn sẽ khiến người chồng thứ hai cảm thấy yên tâm hơn vì có vợ lo chu toàn việc nhà.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Độc lập

Đã từng ly hôn, từng chấp nhận cuộc sống độc thận, giành lấy phần nuôi con nghĩa là người phụ nữ này vô cùng đủ mạnh, độc lập để làm chủ cuộc sống của mình. Khi tái hôn, tính cách này cũng sẽ khiến họ trở nên cuốn hút hơn. Họ không giống như một cô tiểu thư nhõng nhẽo, lúc nào cũng phụ thuộc vào chồng, sợ hãi… Thậm chí, họ còn có thể là người hỗ trợ tuyệt vời cho chồng bằng cá tính và độc lập của mình.

Hiểu được giá trị của hòa bình, bình đẳng trong mối quan hệ

Khi người phụ nữ đã quyết tâm bước ra khỏi cuộc hôn nhân trong quá khứ thì nghĩa là cô ấy không thể chấp nhận sự thiếu hạnh phúc, bình đẳng. Thế nên khi có cuộc hôn nhân thứ hai thì chắc chắn cô ấy sẽ giữ và hiểu được sự tôn trọng. Họ tránh những xung đột không đáng có, tôn trọng chồng và để cho chồng tôn trọng mình. Những điều này là yếu tố tiên quyết để hạnh phúc được bền lâu.

Cô ấy trân trọng hạnh phúc có được muộn màng

Nếu đàn ông có thể bỏ mọi rào cản, áp lực tâm lý để chọn người phụ nữ từng có một đời chồng làm vợ thì chắc chắn là anh ấy sẽ chiếm một vị trí quan trọng trong tim của người phụ nữ đó. Họ sẽ rất cảm động và trân trọng người đàn ông yêu thương mình. Chính tình yêu xen lẫn một chút lòng biết ơn này sẽ là thứ để cô ấy giữ gìn hạnh phúc về sau.

Theo:  xevathethao.vn copy link