Top 5 loại thực phẩm rẻ như trà đá được mệnh danh là "cỗ máy hồi xuân", chị em nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Chị em phụ nữ nếu muốn có 1 làn da tươi sáng khỏe khoắn thì đừng top 5 loại thực phẩm "rẻ mà có võ" này nhé!

1. Bột sắn

Bột sắn dây từ xa xưa đã được coi như 1 vị thuốc Đông y với công dụng chính là thanh nhiệt, giải độc cơ thể cực tốt. Vào mùa hè, người ta thường chăm uống bột sắn dây vì giúp cơ thể mát từ trong ra ngoài. Bạn đã bao giờ bị nhiệt miệng và được ông bà pha cho 1 cốc nước bột sắn dây để uống chưa? 

nhung-loai-nuoc-giai-doc-tu-nhien

Hơn thế nữa, bột sắn dây còn được coi là vua giải độc gan. Trong kinh nghiệm thực tế, người ta thường pha bột sắn dây làm nước uống giải rượu cho nhiều trường hợp bị say rượu là vì thế.

2. Nước râu ngô

Thức uống vô cùng dân dã, rẻ bèo mà mùa nào cũng có này chắc hẳn được rất nhiều người khoái khẩu vì nó vừa dễ uống, vừa ngon lại bổ dưỡng. 

nhung-thuc-uong-giai-doc-cho-than-tot-nhat-2

Nước râu ngô có công dụng làm giảm các triệu chứng của thận yếu, nhất là chứng đi tiểu đêm. Bên cạnh đó, các dưỡng chất có trong râu ngô còn có khả năng đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể, cải thiện chức năng thận một cách hiệu quả.

Với những người thích uống nước râu ngô ngọt 1 chút thì khi luộc râu ngô hãy cho 1 vài khúc mía vào thay vì cho đường bạn nhé.

3. Đậu đen (đỗ đen)

Chắc hẳn 5-7 năm trở lại đây, bạn có thể gặp rất nhiều chị em mê mẩn thứ nước đỗ đen rang. Đây không chỉ là 1 loại nước thanh nhiệt giải khát ngày hè mà nó có công dụng giải độc gan, tiêu mỡ thừa cực kỳ tốt. Đó là bởi công dụng "nhìn thấy được" của đậu đen. Nước đậu đen rang vừa giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe lại rẻ, dễ uống, dễ làm vậy thì tội gì không thử?

nuoc-do-den-rang-1

Cả Đông và Tây y đều hết lời ca ngợi những công dụng của đậu đen. Nó chứa rất nhiều các vitamin như Vitamin nhóm B, vitamin C, kẽm, canxi, sắt, protit…  không chỉ giúp bổ thận, hoạt huyết thanh nhiệt giải độc cơ thể mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho lá gan. Đồng thời, nó còn đẩy nhanh quá trình đào thải độċ tố, cặn bã trong gan ra ngoài qua hệ bài tiết.

4. Mướp đắng

nhung-thuc-pham-tot-cho-gan

Mướp đắng không chỉ là thực phẩm mà nó còn là 1 vị thuốc dân gian được vô số người tin dụng. Mướp đắng là loại quả rất giàu chất xơ, chúng có khả năng kích thích và vận động đường mật do đó hỗ trợ cho khả năng tiết mật thuận lợi. Bên cạnh đó, mướp đắng còn làm giảm nồng độ của các men gan viêm và giảm bilirubin có trong máu.

Không những vậy, loại quả này còn giúp giải độc gan, giải độc cơ thể cực tốt bởi bản thân nó có chứa tới 90% là nước. Đặc biệt, mướp đắng còn giúp tăng khả năng giải độc và bổ sung kháng sinh tự nhiên giúp loại bỏ các mầm bệnh.

5. Chanh

Trong vườn, trong bếp của mỗi người Việt Nam đều không khó để bắt gặp chanh - thứ quả, thứ gia vị không thể thiếu trong đời sống hằng ngày của chúng ta. Chanh thuộc nhóm thực phẩm rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa có tác dụng đẩy nhanh quá trình làm sạch tự nhiên của gan. Bên cạnh công dụng "làm sạch" lá gan, bộ ba trái cây này còn giúp chị em phụ nữ trẻ hóa, giảm cân lành mạnh.

nhung-loai-nuoc-giai-doc-tu-nhien1

Vì vậy, mỗi ngày chị em hãy cùng gia đình chăm ăn hoặc uống nước chanh sẽ giúp kích thích quá trình sản sinh enzyme thải độċ gan, loại bỏ sạch những chất gây ung thư và những chất độc khác. Đó là lý do vì sao những người ốm bệnh được các bác sĩ chuyên gia nên uống nhiều nước bưởi, chanh cam.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link