TP HCM: Trẻ mầm non, học sinh tiểu học và lớp 6 trở lại trường từ 14/2

( PHUNUTODAY ) - Từ 14/2, các trường bắt đầu đón trẻ mầm non và học sinh từ lớp 1 đến lớp 6, trên tinh thần tự nguyện.

Học sinh lớp 6, tiểu học, mầm non ở TP.HCM đến trường từ 14/2

Quyết định về lộ trình dạy học trực tiếp sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần được UBND TP.HCM công bố sáng 25/1. Theo đó, sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán (từ ngày 7/2), các trường sẽ chuẩn bị công tác đón trẻ mầm non và học sinh tiểu học, lớp 6 trở lại học trực tiếp.

Từ 10/2 đến 13/2, trường họp phụ huynh, học sinh, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn; tập huấn phòng, chống dịch cho giáo viên, nhân viên.

Từ 14/2, các trường bắt đầu đón trẻ mầm non và học sinh từ lớp 1 đến lớp 6, trên tinh thần tự nguyện.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trường hợp phụ huynh chưa đồng thuận (từ lớp 1- 6), học sinh tiếp tục học trên môi trường Internet, truyền hình, giao bài tự học.

UBND TP.HCM giao sở Y tế phối hợp với sở GD&ĐT rà soát, tiếp tục tham mưu điều chỉnh bộ tiêu chí an toàn trường học (khi cần thiết); triển khai các hướng dẫn chuyên môn phù hợp với từng cấp học, linh hoạt theo cấp độ dịch.

Ban chỉ đạo chống dịch các quận, huyện, thành phố Thủ Đức sẽ kiểm tra, thẩm định phương án phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục trước khi mở cửa; chỉ đạo các cơ sở giáo dục chuyển đổi trạng thái tổ chức dạy học theo cấp độ dịch.

Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT TP.HCM đối với bậc tiểu học, với những địa bàn vùng xanh, trong tuần đầu tiên khi học sinh trở lại, nhà trường có thể tổ chức dạy 2 buổi/ngày hoặc bán trú cho tất cả khối theo nhu cầu của học sinh và phụ huynh.

Những cơ sở giáo dục ở địa bàn vùng vàng (cấp độ 2) thực hiện tương tự hướng dẫn với vùng xanh. Trong tuần đầu tiên, nhà trường được dạy học hai buổi, bán trú cho khối 1 và 2. Tuy nhiên, ở địa bàn có dịch cấp độ 2, các trường chỉ tổ chức cho học sinh lớp 3, 4, 5 đi học một buổi/ngày.

Đối với vùng cam (cấp độ 3), sở hướng dẫn các cơ sở giáo dục tổ chức dạy học trực tiếp một buổi/ngày đối với khối lớp 1, 2 trong tuần đầu tiên và tuần thứ hai. Học sinh lớp 3, 4, 5 tiếp tục học trực tuyến.

Các trường ở địa bàn vùng xanh, vàng, cam đều có thể tổ chức kiểm tra cuối học kỳ I cho học sinh lớp 1, 2 trong tuần thứ ba khi trở lại trường.

Cơ sở giáo dục thuộc khu vực cấp độ 4 (vùng đỏ) tiếp tục dạy học trực tuyến.

Bậc mầm non sẽ ưu tiên đón trẻ từ 3-6 tuổi đến trường trước sau đó mở rộng ra những độ tuổi khác.

Lịch đi học của học sinh Hà Nội

Dự kiến, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, từ khoảng 7.2-8.2, Hà Nội sẽ tổ chức dạy học trực tiếp với học sinh các khối lớp 7, 8, 9, 10, 11, 12, đồng thời đưa ra phương án đảm bảo an toàn nhất cho học sinh.

Trước thông tin về lịch đi học trực tiếp của học sinh, nhiều phụ huynh quan tâm vấn đề khi phát hiện có ca F0 tại lớp, các học sinh là F1 sẽ phải cách ly tập trung.

Về vấn đề này, lãnh đạo Sở GDĐT Hà Nội cho biết, theo quy trình xử lý được quy định tại hướng dẫn liên ngành của Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Y tế Hà Nội, khi phát hiện trường hợp học sinh là F0 tại lớp, giáo viên tạm dừng việc giảng dạy, tạm thời cách ly học sinh tại chỗ, báo cáo Ban giám hiệu và triển khai các bước tiếp theo, trong đó có việc xác định các trường hợp tiếp xúc gần.

"Theo hướng dẫn, chỉ có trường hợp F0 được đưa đi cách ly để điều trị, các trường hợp F1 thực hiện cách ly tại nhà" - ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội nói.

Liên quan đến ý kiến bày tỏ lo lắng về việc một số học sinh chưa tiêm vaccine phòng COVID-19 thì có được đến trường học trực tiếp hay không, ông Trần Thế Cương khẳng định, quyết định tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh là hoàn toàn tự nguyện.

Ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội luôn mong muốn các em được sớm trở lại trường học an toàn. Công tác chuẩn bị đã và đang nỗ lực được triển khai nhằm bảo đảm đầy đủ điều kiện tốt nhất, sẵn sàng đón học sinh trở lại trường học an toàn khi được phép.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link