Hà Nội: Học sinh lớp 7-12 trở lại trường từ ngày 8/2

( PHUNUTODAY ) - Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2022, học sinh từ lớp 7-12 trên địa bàn Hà Nội sẽ đi học trực tiếp.

Theo Dân Việt đưa tin, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng vừa ký văn bản số 234 về việc học sinh trở lại trường học trực tiếp sau Tết Nguyên đán 2022.

UBND thành phố cho biết đã nhận được đề xuất của Sở GD&ĐT Hà Nội ngày 19/1 về việc cho học sinh trở lại trường học sau thời gian dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19. UBND thành phố đồng ý cho học sinh các khối từ lớp 7 đến lớp 12 trên địa bàn thành phố sẽ đi học trực tiếp; học sinh cấp tiểu học và khối lớp 6 của cấp THCS tiếp tục học trực tuyến. Trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo đề xuất Sở GDĐT, phương án được thực hiện là chỉ tổ chức dạy học trực tiếp ở các địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 1 và cấp độ 2; các địa bàn mức độ dịch ở cấp độ 3 và cấp độ 4 tổ chức dạy học theo hình thức trực tuyến. Học sinh cư trú tại địa bàn có mức độ dịch ở cấp độ 3, 4 không đến trường học mà ở nhà học trực tuyến, nhà trường có trách nhiệm phân công giáo viên dạy học cho các em.

Thanh niên đưa tin, giáo viên chưa tiêm đủ vắc xin phòng Covid-19 theo quy định chỉ dạy học trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp. Ngoài ra, không tổ chức bán trú, căng tin ăn uống trong trường, chỉ tổ chức dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày.

Các quận, huyện căn cứ tình hình, diễn biến dịch tại địa phương để quyết định và chịu trách nhiệm về việc cho học sinh đi học trở lại trên địa bàn.

Theo thống kê, hiện tại, có 99,6% giáo viên, nhân viên đã được tiêm vắc xin mũi 1; mũi 2 đạt tỷ lệ 99,2%. Tỷ lệ tiêm vắc xin cho học sinh cấp THPT là 99,6% mũi 1; số được tiêm mũi 2 đạt 97%. Tỷ lệ này với học sinh cấp THCS từ lớp 7 đến lớp 9 là 99,5% mũi 1 và 97,3% mũi 2.

Theo Dân trí, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: "Tỷ lệ tiêm vắc xin cho cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh trên địa bàn TP Hà Nội có thể nói là tạm thời yên tâm để duy trì việc học trong thời gian tới".

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link