Trắc nghiệm: Con mèo đi lên hay đi xuống? Câu trả lời sẽ tiết lộ năng lực đặc biệt và tương lai của bạn

( PHUNUTODAY ) - Nhiều tranh cãi xảy ra vì không thể xác định con mèo trang bức tranh đang đi lên hay đi xuống.

Khi quan sát bức tranh, dựa vào các bậc cầu thang, hai bên tường và hình dáng chú mèo với bàn chân trước đang bước hờ, nhiều người cho rằng chú mèo đang có xu hướng bước lên. Nhưng cũng nhiều người khẳng định 100% chú mèo đang bước xuống.

Vậy thực hư, con mèo đi lên hay đi xuống bậc thang?

Nếu bạn cho rằng con mèo đang leo lên những bậc cầu thang

Điều này cho thấy bạn bẩm sinh là một người nóng tính và có chút bộp chộp hơi bốc đồng. Chính vì vậy, bạn cũng là người thường không nhận ra những vấn đề hay các mối đe dọa xung quanh mình, nên dễ bị người khác lừa gạt.

Đồng thời, với tính cách này nên trong công việc bạn sẽ hòa nhập khi làm việc nhóm. Sự thăng tiếng trong công việc không cao. Trong tính cách bạn là kiểu người có khuynh hướng tổ chức kém và tin ngay vào những điều bạn nhìn thấy. Tuy nhiên, do tính cách này của bạn cũng có ưu điểm nhất định là bạn ít khi hoài nghi về cuộc sống, mà luôn lạc quan vui vẻ với thế giới xung quanh mình.

Trong tình yêu bạn là kiểu người yêu ai thì yêu hết lòng nhưng khi buông tay cũng sẽ quên sạch sẽ không thích níu kéo gì nhau.

Nếu như câu trả lời của bạn là con mèo đang leo xuống

Bạn chính là người cực kỳ nhạy cảm, có cái nhìn thấu đáo trong cuộc sống. Bạn cũng chính là kiểu người luôn làm việc chu toàn cẩn trọng. Mỗi một công việc dù là nhỏ nhất bạn cũng làm việc hết sức thận trọng tỉ mỉ. Chính vì vậy, kiểu người như bạn sẽ dễ dàng thành công trong cuộc sống, dễ thăng quan tiến chức.

Bạn còn thuộc kiểu người vô cùng sáng tạo, không hề máy móc. Vì vậy, trước mỗi một sự việc bạn đều đưa ra những giải pháp sáng suốt nhất. Khi bạn chọn câu trả lời này bạn là kiểu người có xu hướng dùng não trái nhiều hơn não phải.

Điều đó cho thấy bạn rất thực tế hơn, không bao giờ làm việc theo cảm tính. Tuy nhiên vì là một người thực tế nên bạn có đôi chút hoài nghi thái quá. Bạn nghĩ rằng tất cả những điều tốt đẹp trong cuộc sống đều chỉ là thoáng qua chứ không có gì là bất biến.

Trong tình cảm bạn là người chung thủy, kiên định và có thể làm chỗ dựa cho người khác.

Vậy, đáp án con mèo đi lên hay đi xuống?

Cho đến giờ, cuộc tranh cãi xung quanh “chú mèo rắc rối” vẫn chưa có hồi kết. Cũng chưa có nhà khoa học nào có thể đứng ra lý giải một cách chính xác chú mèo đang đi lên hay đi xuống. Tuy nhiên, vẫn có một vài lời lý giải “dự đoán” được đưa ra.

Nhiều bạn cho rằng bức ảnh đã được photoshop nên dựa vào hình ảnh chú mèo và những yếu tố xung quanh không thể cho ra kết luận chính xác. Hơn nữa, bức ảnh có chất lượng hình ảnh không cao, các chi tiết trong bức ảnh đều mờ mờ và vỡ nét nên khó có thể phân biệt chú mèo đang đi lên hay đi xuống bằng mắt thường.

Một vài ý kiến khác cho rằng, dựa trên góc độ khoa học có thể thấy đây là bức ảnh thuộc loại ảo ảnh thị giác (hay còn gọi là hình ảnh đánh lừa đôi mắt). Thực chất, đó là hình ảnh được não bộ tiên toán. Khi võng mạc tiếp nhận ánh sáng, não bộ cần 1/10 giây để xử lý và chuyển đổi các tín hiệu. Và 1/10 giây trễ nhụp của não bộ là khoảng thời gian để não bộ hình thành “tiên đoán” các hình ảnh có thể xảy ra tiếp theo.

Theo:  xevathethao.vn copy link