Trái cây ngừa ung thư bạn nên ăn hằng ngày

20:00, Chủ nhật 03/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn hãy bổ sung thêm trái cây dưới đây để ngừa ung thư tại nhà.

Quả lê 

trái cây ngừa ung thư
Ăn lê thường xuyên giúp bạn ngừa ung thư.

Ăn lê thường xuyên, không chỉ có thể ngăn ngừa táo bón, mà còn thúc đẩy quá trình đào thải các chất gây ung thư trong cơ thể con người.

Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc dẫn nguồn tin từ các nhà nghiên cứu nói rằng rằng ăn một quả lê hoặc một cốc nước lê ấm sau bữa ăn có thể giải phóng một lượng lớn những chất độc gây ung thư tích tụ trong cơ thể người.

Khảo sát cho thấy trong cơ thể của những người thường xuyên hút thuốc hoặc ăn thịt nướng tích tụ polycyclic aromatic hydrocarbons, một chất gây ung thư rất mạnh. Lượng chất này sẽ giảm sau khi ăn lê, đặc biệt là uống một cốc lê ấm.

Các nhà nghiên cứu tiến hành thử nghiệm trên những người hút thuốc, để cho họ ăn mỗi ngày 750g lê và ăn liên tục trong 4 ngày đồng thời xác định hàm lượng 1-hydroxypyrene được chuyển hóa từ polycyclic aromatic hydrocarbons trong nước tiểu trước và sau khi ăn lê.

Kết quả cho thấy ăn lê sau khi hút thuốc 6 giờ đồng hồ 1-hydroxypyrene trong máu được thải ra với số lượng lớn qua nước tiểu, nếu không ăn lê, 1-hydroxypyrene được thải ra rất ít.

Nước lê ấm chứa rất nhiều polyphenol chống ung thư. Họ đã cho con chuột được tiêm chất gây ung thư uống nước ép lê. Nước tiểu của chuột đã thải ra một lượng lớn chất độc 1-hydroxypyrene.

Táo gai 

Theo các nghiên cứu y học gần đây, trong táo gai chưa nhiều chất xơ, thường xuyên sử dụng táo gai có thể làm giảm hàm lượng cholesterol trong đường ruột, theo đó giảm bớt nguy cơ ung thư đại trực tràng. Đồng thời, táo gai còn hàm chứa lượng pectin phong phú giúp phá vỡ chất ô nhiễm gây ung thư, từ đó giảm bớt tỷ lệ hình thành ung thư.

Ngoài ra, táo gai cung cấp hàm lượng chất béo trong máu thấp và có khả năng ức chế sự tăng trưởng tế bào ung thư. Vitamin C có nhiều trong táo gai còn có hiệu quả trong việc giảm thiểu nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ.

Trái cây thuộc dòng cam quýt

Cam, quýt, chanh, bưởi... được liệt vào danh sách những trái cây thuộc dòng cam, quýt.

Những trái cây này chứa nhiều chất flavone, có khả năng đào thải những chất gây ung thư ra ngoài cơ thể, đồng thời tăng cường những chất chống ung thư quan trọng đối với cơ thể, tăng cường khả năng hấp thụ vitamin C.

Vitamin C có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch cơ thể, ngăn chặn sự hình thành của ammonium nitrite gây ra ung thư và có tác dụng nhất định trong việc phòng ngừa và chữa trị ung thư đường tiêu hoá.

Ngoài ra, trái cây thuộc họ cam quýt còn có tác dụng phòng ngừa đối với những căn bệnh liên quan tới tim mạch, béo phì và đái đường.

Uống 2 loại nước này bạn có thể giảm mỡ máu
Uống 2 loại nước này bạn có thể giảm mỡ máu
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Uống trà gừng, nước cam có thể giúp bạn giảm lượng mỡ trong máu.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Tran Mai