Nếu ăn đậu phụ đều đặn điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu gia đình bạn thường xuyên ăn đậu phụ thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể, hãy cùng khám phá.

Đậu phụ là một trong những thực phẩm bổ dưỡng lành mạnh nhất. Nó có nguồn gốc Trung Quốc, thường gắn liền với chế độ ăn chay, nhưng cũng có thể được sử dụng trong một loạt các công thức nấu ăn.

Đậu phụ dễ dàng góp mặt trong bữa ăn gia đình và có rất nhiều lý do để bạn thực hiện điều này. Đó là giá rẻ, ngon, dinh dưỡng, và rất ít calo. Ngoài ra, thường xuyên ăn đậu phụ có thể giúp kiểm soát một loạt các vấn đề sức khỏe.

lợi ích từ đậu  phụ
Đậu phụ là một trong những thực phẩm bổ dưỡng lành mạnh nhất.

Đậu phụ có thể làm giảm mức cholesterol của bạn

Đậu phụ giàu axit béo omega-3, có thể làm giảm mức độ cholesterol xấu và thậm chí cải thiện khả năng máu đóng cục. Trong thực tế, đậu phụ cung cấp đủ lượng omega - 3 bạn cần hàng ngày mà chỉ tiêu tốn 15% chi phí so với việc bạn sử dụng các thực phẩm khác.

Nhiều bác sĩ khuyên bạn nên thay thế đậu phụ cho thịt đỏ vốn nhiều chất béo. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người đã thừa cân hoặc có nguy cơ mắc bệnh tim. Trong thực tế, nghiên cứu cho thấy rằng ăn đậu phụ thường xuyên có thể làm giảm nồng độ cholesterol xấu (hoặc trigylceride) tới 30%.

Đậu phụ có thể giúp kiểm soát các tác động của thời kỳ mãn kinh

Đậu phụ có chứa isoflavones một chất gần giống như nội tiết tố estrogen trong cơ thể. Điều này đặc biệt hữu ích cho những phụ nữ đang trải qua những biến động nội tiết của thời kỳ mãn kinh và quanh mãn kinh. Nó cũng giúp tránh những rủi ro sức khỏe liên quan với giảm nồng độ hormone, chẳng hạn như chứng loãng xương và ung thư vú.

Đậu phụ củng cố xương của bạn

Đậu phụ, được làm từ sữa đậu nành giàu canxi. 114g phần ăn duy nhất cung cấp 10% các yêu cầu canxi hàng ngày của bạn mà lại chứa ít chất béo hơn sữa và pho mát. Canxi rất quan trọng trong việc ngăn ngừa loãng xương và viêm khớp dạng thấp. Các nghiên cứu cũng cho thấy những người có nồng độ canxi cao có xu hướng giảm cân nhanh hơn! Từ đó nó mang lại lợi ích tiếp theo.

Hỗ trợ tim

Việc tiêu  thụ đậu phụ thường xuyên sẽ làm giảm nguy cơ đột quỵ cũng như các bệnh tim mạch khác. Đậu phụ còn có tác dụng làm giảm hàm lượng cholesterol có trong máu và làm tăng mức độ cholesterol tốt. 

Hỗ trợ ngừa ung thư

Các chất flavonoid và isoflavonoid có trong đậu phụ sẽ giúp ngăn ngừa sự tăng trưởng của tế bào ung thư hiệu quả. Ngoài ra chất genistein có trong đậu phụ sẽ giúp kiểm tra sự phát triển của khối u, đặc biệt ở tuyến tiền liệt và ung thư vú.

Có mật ong trong nhà bị những bệnh sau không cần tới thuốc
Có mật ong trong nhà bị những bệnh sau không cần tới thuốc
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Mật ong có rất nhiều công dụng trong chữa bệnh - nhà nào cũng cần để có được cơ thể khỏe mạnh nhất!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn