Trang phục truyền thống Ấn Độ qua diễn viên 'Cô dâu 8 tuổi'

11:30, Thứ hai 04/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sari là trang phục truyền thống của người phụ nữ Ấn Độ và là một trong những trang phục truyền thống đẹp nhất thế giới.

Những ngày vừa qua, dư luận và những người yêu thích bộ phim "Cô dâu 8 tuổi" trên khắp châu Á không khỏi bàng hoàng khi nữ diễn viên Pratyusha Banerjee được cho là tự tử vì chuyện tình cảm khi đang mang bầu những tháng đầu tiên.

Sự ra đi khi mới 25 tuổi của người đẹp Pratyusha Banerjee thực sự là tin tức chấn động. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tìm hiểu nguyên nhân thực sự khiến cô phải ra đi khi còn quá trẻ.

Trang phục truyền thống Ấn Độ 1

Tang lễ của Pratyusha Banerjee  được tổ chức theo nghi lễ đạo Hindu vào ngày 2/4 và theo nguyện ước của cô, Pratyusha Banerjee sẽ diện váy cưới đi vào cõi vĩnh hằng. Trong suốt bộ phim Cô dâu 8 tuổi, Pratyusha Banerjee  luôn nổi bật và rực rỡ trong trang phục truyền thống của Ấn Độ.

Trang phục truyền thống Ấn Độ 2

Sari là trang phục truyền thống của người phụ nữ Ấn Độ và là một trong những trang phục truyền thống đẹp nhất thế giới. Bộ trang phục bao gồm một mảnh vải dài khoảng 5-9m, rộng khoảng 1m quấn quanh thắt lưng và vắt qua một bên vai. Sari thường được mặc bên ngoài một chiếc váy lót gọi là shaya với tay ngắn và được cắt ngang bụng.

Sari không mang lại một vẻ đẹp khỏe khoắn, quan trọng hơn nó có thể che được khuyết điểm của người mặc và tôn lên đường cong thân hình quyến rũ của người con gái.

Trang phục truyền thống Ấn Độ 3

Đối với trang phục Sari hiện đại, người ta thường trang trí thêm trên trang phục những họa tiết thêu, đường ren, hoa văn hay cả đá quý để thể hiện địa vị của bản thân. Màu sắc của trang phục cũng phản ánh địa vị của người mặc như người đạo Hồi mặc sari màu xanh lá, cô dâu mặc sari màu đỏ, phụ nữ góa chồng mặc sari màu trắng còn tầng lớp hạ lưu mặc màu xanh da trời. 

Trang phục truyền thống Ấn Độ

Ở các thành phố lớn, người ta mặc Sari trong những dịp quan trọng trong khi ở các vùng nông thôn, đây vẫn là trang phục chủ yếu.

Sari xuất hiện lần đầu tiên ở tiểu lục địa Ấn Độ và được nhắc đến rất nhiều trong các sử thi, truyên thuyết của Ấn Độ. Xuất hiện từ khoảng năm 150 TCN đến nay nó được coi là trang phục truyền thống của Ấn Độ. Theo sử sách, bộ trang phục này có tuổi tác đến 5000 năm tuổi.

Trang phục truyền thống Ấn Độ 4

Trang phục truyền thống Ấn Độ 5

Trang phục truyền thống Ấn Độ 6

Trang phục truyền thống Ấn Độ 7

Trang phục truyền thống Ấn Độ 10

Những hình ảnh đẹp nhất của diễn viên 'Cô dâu 8 tuổi' trong trang phục Sari truyền thống.

Thời trang toàn cây đen của Hồ Ngọc Hà khi đi Úc
Thời trang toàn cây đen của Hồ Ngọc Hà khi đi Úc
(Thời trang) - (Phunutoday) - Từ khi tới nước Úc, khi thăm thú hay về nước, Hà Hồ đều chung thành với bộ trang phục đen từ váy, giày cho tới kính.
Chọn váy xòe cho cô nàng có vòng ba khiêm tốn
Chọn váy xòe cho cô nàng có vòng ba khiêm tốn
(Thời trang) - (Phunutoday) - Cô nàng nhỏ nhắn có vòng 3 kẹp lép thì chân váy xòe bồng bềnh là trang phục giúp bạn che khuyết điểm khá tốt.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Hương KT