Luộc thịt xong đừng gắp ngay ra đĩa, làm thêm 1 bước để thịt trắng tinh, thơm nức, thái mỏng tang

( PHUNUTODAY ) - Để có đĩa thịt luộc thơm ngon, bạn hãy lưu lại những bí quyết dưới đây nhé.

Chọn mua thịt lợn ngon

Để có miếng thịt luộc thơm ngon, ngọt đậm đà, bạn cần chọn mua thịt thật kỹ. Khi mua, hãy chọn những miếng thịt có màu hồng tươi. Dùng tay chạm vào miếng thịt thấy có độ kết dính. Thịt có độ đàn hồi tốt, không có mùi hôi khó chịu hay mùi kháng sinh.

Loại bỏ mùi hôi của thịt

Trước khi luộc, bạn có thể dùng lạt hoặc dây chỉ cuộn miếng thịt lại để khi thái miếng thịt tròn đẹp. Buộc thịt bo tròn theo dọc thớ thịt, khi luộc chín sẽ thái theo ngang thớ. Buộc càng chặt càng tốt để thịt giữ được phom. Nếu không có dây để buộc, bạn có thể bỏ qua bước này.

meo-luoc-thit-01

Để thịt lợn luộc được trắng và không có mùi hôi, bạn hãy chuẩn bị một nồi nước, thêm chút giấm ăn và muối. Sau đó, bỏ thịt vào đun sôi khoảng 3 phút rồi vớt ra. Rửa lại miếng thịt bằng nước ấm cho thật sạch. Sau đó mới cho thịt vào nồi nước khác để luộc chín.

Luộc thịt

Sau khi rửa thịt sạch sẽ, bạn hay để nguyên miếng thịt và bỏ vào nồi nước rồi đun sôi. Không nên cắt nhỏ thịt trước khi luộc vì như vậy sẽ làm mất đi độ ngọt của thịt.

Khi luộc thịt, hãy đổ nước ngập miếng thịt để tránh thịt bị thâm đen, trông không ngon.

meo-luoc-thit-02

Khi luộc, bạn có thể cho thêm 1 củ hành hoặc gừng đập dập vào nồi nước cùng với 1 thìa cà phê muối. Làm như vậy thịt sẽ thơm ngon hơn và có vị đậm đà.

Khi nước sôi, hãy mở lửa nhỏ để thịt chín từ từ. Thường xuyên vớt phần bọt nổi lên trên để giữ cho nước dùng trong và miếng thịt đỡ hôi.

Để kiểm tra xem thịt đã chín hay chưa, bạn hãy dùng đũa xuyên thử qua miếng thịt. Nếu thịt còn chảy nước hồng thì cần luộc thêm. Khi thịt chín, đũa có thể xuyên qua miếng thịt một cách dễ dàng.

Thái thịt

Sau khi miếng thịt chín, bạn hãy vớt thịt ra ngay và ngâm vào bát nước đá lạnh. Cách này giúp miếng thịt giữ phom và không bị khô, thẫm màu. Nhiệt độ thấp cũng giúp thịt chắc lại, thái sẽ đẹp hơn.

meo-luoc-thit-03

Nếu ăn ngay, bạn có thể chờ thịt nguội bớt rồi đem thái.

Nếu không vội, hãy để cho thịt nguội hẳn rồi dùng màng bọc thực phẩm gói kín lại và để vào ngăn mát tủ lạnh vài tiếng. Làm như vậy, khi thái miếng thịt sẽ chắc và dễ thái.

meo-luoc-thit-04 (2)
Theo:  xevathethao.vn copy link