Trẻ 1 tuổi đã có những dấu hiệu này chắc chắn là thông minh hơn người

( PHUNUTODAY ) - Cha mẹ nào cũng muốn con mình phát triển toàn diện, thông minh. Nếu trẻ xuất hiện những dấu hiệu sau chắc chắn trẻ sẽ thông minh hơn người đấy.

Tự vận động và phát triển thể chất

Sự thay đổi lớn nhất khi trẻ được 1 tuổi là làm chủ cơ thể của mình. Bé có thể tự vịn tay vào bàn, ghế đứng vững và bắt đầu chập chững bước đi mà không cần ai giúp đỡ.

Trên thực tế, khả năng vận động có mối quan hệ chặt chẽ với sự phát triển não bộ. Nhanh biết đi là dấu hiệu cho thấy bé thông minh từ khi còn nhỏ. Ngược lại, nếu tiểu não của trẻ phát triển chậm, khả năng kiểm soát cân bằng cơ thể cũng bị ảnh hưởng.

Ở độ tuổi này, một số em bé có thể đứng vững thậm chí là ngồi xổm nhặt đồ và đứng lên một mình mà không bị ngã. Mẹ nên lưu ý bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ để con cứng cáp và thông minh vượt trội. Bên cạn đó, mẹ hãy chọn cho bé đôi giày thoải mái để chăm sóc đôi bàn chân bé nhỏ.

4-dau-hieu-nhan-biet-tre-thong-minh-tu-khi-1-tuoi-aa-1527168147-554-width600height400

Tiếp xúc với nhiều ngôn ngữ khác nhau 

Nếu bố mẹ biết nhiều ngôn ngữ khác ngoài Tiếng Việt thì nên tận dụng lợi thế đó để giúp kích thích sự phát triển trí não ở trẻ. Theo các nhà nghiên cứu, khi trẻ mới biết đi trong độ tuổi 1 hoặc 2, bố mẹ hãy trò chuyện với con bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, như vậy sẽ giúp bé thông minh hơn người.

Theo các chuyên gia, việc trẻ được tiếp cận với ngôn ngữ thứ 2 từ khi còn nhỏ sẽ giúp con linh hoạt hơn về mặt tinh thần, vượt trội trong việc hình thành các ý tưởng. Đó chính là lí do vì sao những em bé có bố mẹ nói được nhiều hơn một ngôn ngữ thường có chỉ số cao hơn trong các bài kiểm tra IQ. Chính vì thế, nếu bạn đang và sắp có con, hãy dành thời gian để trạng bị thêm cho mình một ngoại ngữ nào đó nhé.

Trẻ hay cười

Nụ cười tươi là cách để truyền đạt cảm xúc của mình tới mọi người. Một đứa trẻ lúc nào cũng nhoẻn miệng tươi rói cho thấy bé luôn háo hức muốn nói chuyện.

Một số người cho rằng trẻ em thích cười sẽ thông minh hơn bởi đây là kỹ năng để hòa nhập với cộng đồng. Em bé khi thoải mái về tâm lý sẽ có những biểu cảm đáng yêu muốn thu hút sự chú ý.

Cao hơn bạn bè cùng trang lứa 

Theo một nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia Mỹ, những đứa trẻ có chiều cao vượt trội hơn những người bạn cùng trang lứa thì thường có chỉ số IQ cao.

Biểu lộ cảm xúc

Chỉ số thông minh tâm hồn hay chỉ số thông minh cảm xúc (EQ) biểu lộ khả năng nhận thức, hiểu và truyền đạt cảm xúc của trẻ. Khi đối mặt với sự việc, bé chưa thể nói ra cảm nhận của mình mà thường biểu lộ cảm xúc vui, buồn, tức giận hoặc sợ hãi… điều này cho thấy mức độ nhận thức vượt trội và khả năng cân bằng tình cảm.

Trẻ không bộc lộ được cảm xúc có thể trở thành những người đơn điệu, khô khan và thậm chí vô cảm khi lớn lên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link