Trẻ con có nên uống nước dừa hay không?

( PHUNUTODAY ) - Trẻ con có nên uống nước dừa hay không là quan tâm của nhiều người, hãy cùng tham khảo trong nội dung sau đây.

Dừa từ lâu đã là loại thực phẩm gắn liền với đời sống của người Việt, trong đó, nước dừa được sử dụng như là loại thức uống mát lành, giúp giải nhiệt trong những ngày tiết trời oi bức. Với nhiều người, lợi ích của nước dừa không chỉ là thanh nhiệt mà còn trợ tiêu hóa, cũng như tăng cường miễn dịch. Vậy Trẻ em uống nước dừa có tốt không?

Theo các nghiên cứu, trong nước dừa có rất nhiều các vitamin và khoáng chất, đồng thời nó còn rất giàu ion điện giải giúp cơ thể được cấp nước nhanh chóng. Tất cả những điều này đều rất cần thiết cho sức khỏe của bé. Ngoài ra, nước dừa còn rất thơm ngon, dễ uống nữa.

11

Lợi ích sức khỏe của nước dừa đối với trẻ em

Nước dừa mang lại nhiều tác dụng có lợi như:

+ Tăng cường sức khỏe làn da: Uống nước dừa giúp dưỡng ẩm da của trẻ từ bên trong và loại bỏ dầu thừa. Nước dừa có đặc tính chống vi khuẩn, chống vi trùng và chống vi rút giúp chữa nhiễm trùng da hiệu quả. Ngoài ra, nước dừa có thể ngăn ngừa mụn trứng cá nổi lên trên da của trẻ khi thoa tại chỗ. Nước dừa làm săn chắc làn da của bé và giúp bé có làn da sạch, sáng và khỏe mạnh.

+ Thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hóa: Nếu con bạn thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa, uống nước dừa sẽ giúp con bạn giảm các triệu chứng. Nước dừa chứa hàm lượng chất xơ cao, giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa và giảm thiểu sự xuất hiện của trào ngược axit.

+ Ngăn ngừa mất nước: Nước dừa giúp cung cấp nước cho cơ thể của trẻ tốt hơn bất kỳ loại nước tăng lực nào khác. Nó chứa một lượng kali, natri và đường tự nhiên cao hơn các loại nước tăng lực khác. Vì vậy, nước dừa có khả năng phòng ngừa tình trạng mất nước.

+ Phát triển xương chắc khỏe: Nước dừa chứa một lượng canxi cao. Vì vậy, uống nước giàu canxi sẽ giúp con bạn có hệ xương chắc khỏe.

+ Điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu: Trẻ em dễ bị nhiễm trùng đường tiết niệu hơn người lớn. Vậy có nên cho trẻ em uống nước dừa không? Uống nước dừa giúp điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu ở trẻ em, vì nó hoạt động như một loại thuốc lợi tiểu, giúp loại bỏ nhiễm trùng từ bàng quang và đường tiết niệu của con bạn cũng như giảm thiểu nguy cơ hình thành sỏi thận.

+ Điều trị nhiễm giun đường ruột: Uống nước dừa là một phương thuốc hiệu quả để chữa bệnh giun đường ruột ở trẻ em. Có thể cho trẻ uống một ly nước dừa vào mỗi buổi sáng.

+ Ngăn ngừa chuột rút: Nước dừa rất giàu kali, nếu thiếu kali có thể gây ra chuột rút. Vì thế uống nước dừa ngăn ngừa nguy cơ chuột rút và nếu con bạn là những đứa trẻ năng động thích chạy nhảy và chơi đùa, bạn có thể bổ sung nước dừa vào chế độ ăn của trẻ.

+ Trung hòa độc tố: Uống nước dừa là một phương thuốc hiệu quả để chữa các bệnh và rối loạn do độc tố. Nước dừa giúp chữa chứng ợ nóng, kiết lỵ, táo bón, sốt xuất huyết và trung hòa các độc tố có trong cơ thể của trẻ.

+ Tăng cường năng lượng: Nước dừa chứa ít đường và natri, và một lượng cao canxi, clorua và kali. Sự phong phú của các chất dinh dưỡng khác nhau giúp bù nước, bổ sung và làm mới cơ thể của con bạn. Con bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng sau khi uống một cốc nước dừa.

+ Cải thiện tuần hoàn: Nước dừa tăng cường lưu thông máu trong cơ thể. Lưu lượng tuần hoàn máu tốt giúp cung cấp đủ oxy cho làn da và loại bỏ các tạp chất.

10

Có nên cho bé uống nước dừa thường xuyên

Nước dừa có rất nhiều lợi ích đối với cơ thể bé, nhưng mẹ không nên cho bé uống nước dừa với lượng lớn một cách thường xuyên.

Bé dưới 6 tháng tuổi hệ tiêu hóa còn non nớt, mẹ không nên cho bé uống nước dừa. Khi bé hơn 6 tháng tuổi, mẹ có thể tập dần cho bé uống nước dừa bằng cách cho bé dùng 2 - 3 muỗng cà phê một lần.

Theo đông y, nước dừa có tính hàn, mát, giải nhiệt, nếu uống lượng lớn có thể gây tụt huyết áp, làm yếu gân cơ. Khi cơ thể bé đang yếu, vừa đi nắng về hoặc mới vận động mạnh, không nên cho bé uống nước dừa nhanh và nhiều, dễ dẫn đến mệt mỏi, suy yếu cơ.

Ngoài ra, không nên cho bé uống nước dừa thường xuyên thay cho nước lọc.

Lưu ý luôn cho bé uống nước dừa tươi mới lấy từ quả dừa, tránh các quả dừa được tẩy trắng, nước dừa để lâu trên 20 phút ở môi trường ngoài, nước dừa đóng chai, hộp...

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link