6 thực phẩm giúp bé yêu thông minh vượt trội

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm này giúp bé yêu của bạn phát triển toàn diện về trí tuệ.

Trứng

35

Trứng thường là món khoái khẩu của trẻ nhỏ. Có nhiều chất dinh dưỡng tăng cường trí não trong trứng gồm choline, vitamin B12 và protein. Choline đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển bình thường của não bộ và có thể giúp cải thiện chức năng nhận thức. Trẻ em từ 8 tuổi chỉ cần ăn hai quả trứng mỗi ngày để nhận được đầy đủ lượng choline cần thiết.

Hải sản

Cá béo và các loại hải sản khác cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sự phát triển của não bộ như protein, kẽm, sắt, choline, i-ốt và axít béo omega-3. Tuy nhiên, bạn lưu ý tránh cho trẻ ăn hải sản chứa nhiều thủy ngân như cá ngừ và cá kiếm. Tiêu thụ quá nhiều thủy ngân có thể gây hại cho hệ thần kinh đang phát triển của trẻ. Thay vào đó, bạn hãy chọn các loại hải sản có hàm lượng thủy ngân thấp như tôm, cá hồi, cá rô phi, cua hoặc cá tuyết. Trẻ em dưới 3 tuổi có thể sử dụng khẩu phần 30 gram của các hải sản này từ 2-3 lần một tuần.

Bơ đậu phộng

36

Trẻ rất thích bơ đậu phộng và đó là một tín hiệu tốt. Bơ đậu phộng chứa rất nhiều vitamin E, chất giúp chống oxy hóa và bảo vệ màng thần kinh. Ngoài ra, bơ đậu phộng còn cung cấp nhiều thiamin, tốt cho não và glucose để cung cấp năng lượng. Bơ đậu phộng kết hợp kèm các loại trái cây như chuối sẽ là một lựa chọn thích hợp đấy.

Các loại quả mọng

Quả mọng có thể giúp cải thiện trí nhớ và rất giàu vitamin C cùng các chất chống oxy hóa khác. Hạt bên trong quả cũng có chứa chất béo omega-3 giúp cho chức năng não bộ.

Một số trái cây thuộc họ quả mọng là dâu tây, quả anh đào, quả việt quất. Quả mọng có màu sắc càng đậm đà thì càng có nhiều dinh dưỡng. Mẹ có thể chế biến quả mọng thành sinh tố bổ dưỡng hay đồ ăn nhẹ như món tráng miệng.

Sữa và sữa chua

37

Trẻ em là giai đoạn cần bổ sung nhiều sữa hơn các độ tuổi khác. Vitamin B trong sữa và các sản phẩm từ sữa cần thiết cho sự phát triển của mô não, chất dẫn truyền thần kinh, enzyme. Sữa ít béo hay sữa chua là nguồn cung cấp protein hoàn hảo và carbohydrate cho các mô não và dây thần kinh.

Sữa cũng là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời. Bánh phô mai ít chất béo cũng được xem là nguồn cung cấp canxi rất tốt.

Thịt bò nạc hay các loại thịt khác

Thịt bò nạc hay những thực phẩm tương đương là nguồn cung cấp chất sắt dồi dào giúp trẻ duy trì năng lượng và tập trung trong học tập. Thịt bò cũng là thực phẩm rất giàu kẽm, giúp hỗ trợ trí nhớ. Nếu gia đình bạn ăn chay, có thể thay thế thịt bò nạc bằng đậu đen hay bánh mì kẹp đậu nành.

Bánh mì thịt nạc nướng hay bánh mì kẹp đậu nướng sẽ là một sự thay thế hoàn hảo và tốt cho sức khỏe so với các loại bánh hamburger hay hotdog ngoài cửa hàng thức ăn nhanh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link