Trẻ đi mẫu giáo bị chấy rận, mẹ bé hãy làm theo "mách nước" sau!

08:32, Thứ sáu 21/10/2011

( PHUNUTODAY ) - Khi trẻ bị chấy rận hoành hành, bạn nên áp dụng những biện pháp khắc phục tại nhà bởi chúng không chỉ an toàn mà còn rất hiệu quả và dễ dàng thực hiện.

(Phunutoday)- Cha mẹ bé hãy áp dụng những biện pháp khắc phục tại nhà sau vì chúng không chỉ an toàn mà còn rất hiệu quả và dễ dàng thực hiện.
 
Vì sao trẻ  bị chấy rận tấn công?

Bị chấy rận là một hiện tượng phổ biến thường thấy ở trẻ em đi học mẫu giáo hoặc tiểu học. Nó thường gây khó chịu cho các em nhỏ và gây nhiều lúng túng cho các phụ huynh trong việc điều trị dứt điểm cho bé.
 
Ảnh minh họa
Bị chấy rận là một hiện tượng phổ biến thường thấy ở trẻ em đi học mẫu giáo hoặc tiểu học.
Các triệu chứng chung khi trẻ bị chấy rận ghé thăm là bị ngứa, mẩn đỏ và tạo vảy. Không vệ sinh sạch sẽ hàng ngày hoặc tiếp xúc với người bị chấy rận trực tiếp khiến trẻ sẽ bị chấy rận ghé thăm. Trường hợp chấy rận quá nhiều có thể làm phát sinh các nhiễm trùng ở da đầu và gây rụng tóc cho trẻ nhà bạn.

Ngoài tàn phá tóc và cơ thể, những người lớn trong gia đình cũng có thể bị lũ chấy rận ghé thăm và mang lại cho những người trong gia đình bạn cảm giác rất khó chịu.
 
Khi trẻ bị chấy rận hoành hành, bạn có thể lựa chọn nhiều biện pháp điều trị khác nhau để kiểm soát. Tuy nhiên bạn nên áp dụng những biện pháp khắc phục tại nhà sau vì chúng không chỉ an toàn mà còn rất hiệu quả và dễ dàng thực hiện.
 
Ảnh minh họa
Khi trẻ bị chấy rận hoành hành, mẹ bé nên áp dụng những biện pháp khắc phục tại nhà sau vì chúng không chỉ an toàn mà còn rất hiệu quả và dễ dàng thực hiện.

Một số biện pháp tự nhiên điều trị chấy rận

1. Gội đầu với dấm cho trẻ không chỉ giết chấy rận mà còn giết chết được các trứng chấy.

2. Để diệt chấy rận và những trứng chấy,  bạn có thể massage da đầu và tóc của trẻ với mayonnaise. Sau 2 giờ, bạn mới chải tóc và gội lại sạch sẽ. Đây là một phương thuốc rất hiệu quả để tiêu diệt tận gốc chấy rận.

 3. Gội đầu cho trẻ nhà bạn mỗi ngày bằng cách thêm 15-20 giọt dầu cây chè vào dầu gội hàng ngày của trẻ.

4. Sử dụng dầu thầu dầu cũng là một phương thuốc rất tốt để tiêu diệt và giết chết chấy rận và cũng có thể ngăn ngừa nhiễm chấy.

5. Xát da đầu của trẻ với nước chanh tươi cũng rất hiệu quả trong việc giết chết chấy rận. Chanh cũng giúp khắc phục hữu hiệu các vấn đề khác nhau cho mái tóc như tình trạng có gàu và rụng tóc.
 
Ảnh minh họa
Gội đầu với dấm cho trẻ không chỉ giết chấy rận mà còn giết chết được các trứng chấy.
6. Nước súc miệng Listerine mà bạn dùng để súc miệng hàng ngày cũng có chứa các tác nhân mạnh mẽ giúp tiêu diệt chấy rận một cách an toàn và hiệu quả. Dành ra một số lượng nước súc miệng Listerine dồi dào và chà xát mạnh trên da đầu trẻ. Sau đó bạn gội lại đầu cho trẻ với dầu gội được pha loãng với nước. Bạn sẽ thấy sự khác biệt ngay lập tức.

Lưu ý:

Chấy rận là một bệnh rất hay lây lan vì chúng có nguy cơ truyền nhiễm khá nhanh. Và hầu hết những trẻ bị chấy rận tấn công đều do tiếp xúc trực tiếp với các bé khác  bị chấy rận tại trường học.  Vì thế, bạn nên duy trì tốt vệ sinh cá nhân hàng ngày cho trẻ nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc