Trẻ được đưa đến 3 nơi này càng nhiều, tương lai càng rộng mở, dễ làm nên đại sự

( PHUNUTODAY ) - Cha mẹ thường xuyên đưa con đến những nơi này sẽ giúp ích cho sự phát triển của trẻ.

Thư viện

Bố mẹ chính là tấm gương cho con cái. Bố mẹ chăm đọc sách thì con cái cũng có thể học theo đưc tính tốt này. Khi bố mẹ đưa con đến thư viện, trẻ sẽ được nhìn thấy những người xung quanh đọc sách và khơi gợi sự tò mò. Trẻ cũng sẽ phải học cách giữ trật tự để đọc sách, không làm phiền những người xung quanh.

tre-thuong-xuyen-duoc-toi-3-noi-nay-tuong-lai-rong-mo-01

Nếu trẻ hình thành được thói quen đọc sách từ sớm, chúng sẽ rèn luyện được rất nhiều kỹ năng chẳng hạn như khả năng tập trung tốt hơn, đọc hiểu tốt, trí tưởng tượng phong phú, có tính tò mò, ham học hỏi... Ngoài ra, trẻ cũng học được những kỹ năng xã hội, kỷ năng quản lý cảm xúc.

Ngay từ khi trẻ ở độ tuổi mầm non, đọc sách đã có tác động vô cùng quan trọng đến sự phát triển ngôn ngữ, cảm xúc, kỹ năng xã hội của trẻ. Ở độ tuổi này, cha mẹ có thể đọc truyện cho bé nghe để con bắt đầu làm quen với những cuốn sách.

Bảo tàng

Bảo tàng cũng là một địa điểm mà cha mẹ nên đưa con đến thăm quan thường xuyên. Ở đó, con học được những điều hay về lịch sử mà không sợ khô khăn. Con sẽ được tiếp xúc với nhiều hiện vận, tiếp thu nhiều kiến thức mới trong tâm thế thoải mái, vui vẻ, không gò bó như việc phải học ở nhà hay ở trường. Trẻ sẽ tự nhớ kiến thức cần thiết chứ không phải ép hay nhồi.

tre-thuong-xuyen-duoc-toi-3-noi-nay-tuong-lai-rong-mo-02

Nếu thấy con chưa thích thú lắm với hoạt động này, bố mẹ có thể đặt ra những câu hỏi hoặc tạo trò chơi kích thích sự tò mò của con.

Thay vì để trẻ ngồi im trong nhà, trao cho chiếc smartphone để giải trí, cha mẹ có thể đưa con đến bảo tàng để thăm quan học, hỏi hỏi nhiều điều thú vị.

Sở thú

Sở thú là một trong những địa điểm hấp dẫn đối với trẻ nhỏ. Được tiếp xúc gần với các loại động vật, trẻ sẽ cảm thấy rất thích thú. Với bản tính tò mò, hầu như đứa trẻ nào cũng thích được đi sở thú để chiêm ngưỡng các loại động vật mà hàng ngày chúng chỉ được nhìn trong tranh ảnh, tivi.

tre-thuong-xuyen-duoc-toi-3-noi-nay-tuong-lai-rong-mo-03

Đến sở thú, trẻ không chỉ được ngắm nhìn mà còn có thể trực tiếp cho một số loại động vật ăn rau, cỏ. Đây chắc chắn là một hoạt động hết sức thú vị.

Ngoài ra, trong quá trình thăm quan, cha mẹ có thể giải thích cho trẻ nhiều điều thú vị về các loài động vật để bé có thêm nhiều kiến thức mới.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link