Trẻ dưới 1 tuổi có 5 biểu hiện này chứng tỏ thông minh, lanh lợi, mẹ hãy xem con mình có không

( PHUNUTODAY ) - Trẻ có những biểu hiện dưới đây chứng tỏ não bộ phát triển tốt, tương lai có thể thông minh hơn người.

Cười sớm

Một số em bé có thể mỉm cười ngay sau khi đầy tháng. Nhiều em bé thích cười khi được bố mẹ trêu đùa, gọi tên hay nói chuyện, thậm chí em bé còn biết phân biệt người quen, người lạ từ rất sớm.

Đây là biểu hiện chứng tỏ não bộ của trẻ phát triển tốt, con sớm có phản xạ với những tác động từ bên ngoài.

Đó là tín hiệu sớm cho thấy bé thông minh, nhanh nhẹn.

tre-duoi-tuoi-co-5-bieu-hien-nay-chung-to-thong-minh-01

Khóc khi gặp người lạ

Một số bé có thể cười tươi khi ở cạnh bố mẹ, ông bà nhưng sợ hãi và òa khóc khi gặp người lạ. Điều này cho thấy bé thể hiện tốt các cảm xúc của mình.

Nếu thấy con thường xuyên sợ hãi khi gặp người lạ, mẹ nên ôm lấy con và trấn an bé bằng những lời nói nhẹ nhàng.

Trẻ có đôi mắt linh hoạt

Sự chuyển động của mắt có thể phản ánh sự nhanh nhạy, thông minh của một đứa trẻ. Nếu con có đôi mắt linh hoạt, nghĩa là khả năng quan sát và tốc độ xử lý hình ảnh tốt.

tre-duoi-tuoi-co-5-bieu-hien-nay-chung-to-thong-minh-02

Nhạy cảm với ngôn ngữ

Trẻ nhỏ rất biết cách lắng nghe và bắt chước. Trong quá trình phát triển, trẻ sẽ thể hiện sự thích thú và nhạy cảm với ngôn ngữ.

Những đứa trẻ có sự nhạy cảm cao với ngôn ngữ thường sẽ tỏ ra phấn khích, bắt chước cách phát âm của người lớn và tìm mọi cách để biểu đạt mong muốn của mình với người xung quanh. Khi chưa biết nói, trẻ có thể ê a đáp lại khi bố mẹ trò chuyện, trêu đùa.

Các ngón tay linh hoạt

Cử chỉ của ngón tay có thể cho thấy nhận thức của một đứa trẻ. Ngón tay và não bộ có mối liên hệ chặt chẽ. Các ngón tay là cơ quan quan trọng để đứa trẻ học hỏi, tìm hiểu thế giới xung quanh. Ngón tay của bé hoạt động nhiều và linh hoạt sẽ kích thích não bộ phát triển.

Những đứa trẻ nhanh nhẹn, thông minh thường thích cầm nắm đồ vật, đưa tay vào miệng...

Tất nhiên mỗi đứa trẻ là một cá thể độc lập và có sự phát triển khác nhau. Ngay cả khi đôi tay con không được linh hoạt, cha mẹ cũng không nên nản lòng. Trẻ cần được hướng dẫn từ từ và sẽ tập làm quen với việc vận động các ngón tay để tìm hiểu thế giới.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link