Nuôi con nhỏ mẹ nên tránh xa những loại thực phẩm này kẻo mất sữa

( PHUNUTODAY ) - 5 loại thực phẩm dưới đây rất thường gặp nhiều người yêu thích nhưng nếu bạn đang trong thời kỳ nuôi con nhỏ thì chớ dại đụng đũa.

Dưa cà muối xổi

Trong thành phần dinh dưỡng của món dưa cà muối có chứa men tiêu hóa và các vi khuẩn có lợi, do đó có tác dụng kich thích tiêu hóa rất tốt, thế nhưng nó chỉ có tác dụng này khi đã được muối chín vàng, mùi thơm.

Thêm vào đó, với dưa cà muối xổi, thời gian lên men ngắn, hàm lượng Nitrit còn cao, nếu ăn nhiều sẽ làm tăng nguy cơ ung thư cho con người. Còn riêng đối với cà muối xổi còn chứa solanin có thể gây tê lưỡi, đau bụng ngộ độc.

Một số loại rau quả tính hàn

Những loại rau quả có tính hàn lạnh như mướp đắng, mồng tơi, bắp cải…. thường được người xưa dùng để thông tắc sữa cho phụ nữ. Nhưng đó là đắp bên ngoài.

Còn khi bạn ăn chúng thì có thể bị tổn thương Tỳ vị, ảnh hưởng đến sự vận hành của các chất dinh dưỡng và máu, làm lực tiết sữa giảm xuống. Chính vì vậy, để bảo vệ nguồn sữa quý giá của mình các mẹ không nên ăn nhiều những thực phẩm có tính hàn này nhé.

Măng gây mất sữa cho mẹ bầu

Măng gây mất sữa cho mẹ bầu

Các loại măng tươi

Măng là thực phẩm quen thuộc, có thể chế biến thành nhiều món khác nhau được nhiều người yêu thích. Khi ăn không bị ngán, nhưng với những bà mẹ đang nuôi con nhỏ thì không nên ăn bởi măng có độc tính sẽ dễ gây hiện tượng mất sữa tắc sữa.

Cà phê cũng có thể gây mất sữa

Trong thành phần của cà phê có chứa nguồn cafein còn có thể khiến người mẹ mất ngủ, đau đầu, khó tiêu, do đó sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiết sữa của mẹ bầu.

Ngoài ra, cà phê cũng sẽ dễ gây mất cân bằng này nếu duy trì trong thời gian dài sẽ làm mẹ bị mất sữa tạm thời hoặc vĩnh viễn. Chính vì vậy, khi nhắc đến các thực phẩm dễ gây mất sữa sau sinh, không thể bỏ qua cà phê.

Cà muối xổi gây mất sữa cho mẹ bầu

Cà muối xổi gây mất sữa cho mẹ bầu

 Đồ chiên rán chứa nhiều mỡ

Những thực phẩm chiên rán gây mất sữa, chúng ta cũng không thể bỏ qua đồ chiên rán, đặc biệt là chiên rán bằng mỡ động vật. Ngoài ra, nếu chế độ ăn uống của mẹ chứa quá nhiều chất béo, các phân tử béo có thể đông lại, làm tắc ống dẫn sữa của mẹ. Bên cạnh đó, đồ chiên rán còn dễ gây béo phì thừa cân, cao huyết áp, tim mạch cho bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link