Mẹ đảm chế biến món cánh gà om nước dừa đậm vị, thơm nức mũi, ăn hoài không biết chán

( PHUNUTODAY ) - Món cánh gà om nước dừa đậm đà, thơm ngon chắc chán sẽ khiến gia đình bạn vô cùng thích thú.

Nguyên liệu món cánh gà om nước dừa

6 chiếc cánh gà tươi nogn

- 1 quả dừa tươi dùng lấy nước

2 chén

- Tỏi băm: 50 gram

- Ớt, chanh: Mỗi loại 2 trái

- Gia vị: Dầu ăn, tiêu, ớt bột paprika, nước cốt chanh, Rau húng lủi

Cách chế biến món cánh gà om nước dừa thơm ngon

Bước 1: Đầu tiên bạn cần lựa chọn những chiếc cánh gà tươi ngon. Sau đó bạn mang cánh gà rửa nước sạch, giúp bạn khử mùi hôi của gà, bạn hoà giấm và muối, rồi thoa đều khắp cánh gà, chà sát nhiều lần, sau đó rửa lại thật kỹ bằng nước sạch rồi đem thấm khô trước khi chế biến. Với phần tỏi bóc vỏ, thái lát hoặc thái đôi nếu tép tỏi nhỏ.

Món cánh gà om nước dừa tươi ngon

Món cánh gà om nước dừa tươi ngon

Bước 2:  Tiếp đó, bạn hãy ướp thịt gà với 1 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng ớt bột paprika, 1 muỗng nước cốt chanh và tỏi băm nhuyễn. Rồi sau đó,  bạn nên ướp khoảng 2-4 tiếng trong tủ lạnh để thịt thấm đều gia vị giúp món ăn của bạn sẽ hoàn hảo hơn.

Bước 3:  Rồi sau đó, bạn hãy bắc chảo lên bếp, cho vào một ít dầu, đợi dầu nóng thì cho cánh gà vào chiên thơm vàng là được. Rồi bạn hãy bật lửa trung bình và lật đều tay.

Bước 4: Bạn hãy om cánh gà đã vàng đều các mặt, bạn thêm nước dừa và ớt hiểm vào om đến khi nước cạn. Khi cánh gà chín bạn đã có một món ăn ngon đúng chất không chỉ có hương vị đậm đà mà còn phải có hình thức hấp dẫn. Và nước dừa chính là nguyên liệu đặc biệt, tạo hương vị béo ngậy, thơm ngon, đồng thời giúp món ăn có màu nâu cánh gián đẹp mắt.

Cách làm cánh gà om nước dừa thơm ngon đậm vị

Cách làm cánh gà om nước dừa thơm ngon đậm vị

Bước 5: Sau khi cánh gà chín bạn hãy xếp lần lượt cánh gà ra đĩa, trang trí với rau húng và vài lát ớt tươi, rắc thêm hạt tiêu để món ăn thêm đẹp mắt, hấp dẫn người ăn. Chúc bạn thành công với món cánh gà om nước dừa này nhé!

Với món gà om nước dừa ngon nhất khi dùng nóng cùng cơm trắng, hoặc bánh mì, bún đều được. Ngoài ra, để cân bằng dinh dưỡng và giúp bữa ăn hài hoà hương vị, bạn nên kết hợp cùng các món rau xanh hoặc các loại củ quả luộc để không bị ngán.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link