Trẻ lại 10 tuổi nếu uống thứ nước này trước khi đi ngủ

( PHUNUTODAY ) - Nám, tàn nhang là kẻ thù của chị em phụ nữ khi bước vào giai đoạn lão hóa. Để giải quyết tình trạng này, bạn chỉ cần uống nước dưới đây làn da sẽ trẻ lại một cách thần kỳ mà không phải ai cũng biết.

1. Nguyên nhân gây lão hoá da

-  Do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời có chứa nhiều tia UV, khiến da bị lão hóa sớm

- Sống ở môi trường bị ô nhiễm nặng như khói bụi, khí thải…

-  Sống và làm việc ở môi trường khô nóng hoặc khô lạnh.

- Lạm dụng mỹ phẩm quá đà, sử dụng không đúng cách.

15

- Những cách trị mụn và trị thâm sau mụn hiệu quả siêu nhanh mà không mất tiền.

- Tâm lý lo lắng căng thẳng, không thoải mái.

- Lao tâm, lao lực quá nhiều.

- Do bước vào thời kì mãn kinh – tiền mãn kinh, da sẽ già và lão hóa theo thời gian do lượng nội tiết tố hormone sinh dục nữ suy giảm làm sợi collagen bị mất dần, sản sinh tế bào giảm nên da bị mỏng và mất khả năng đàn hồi.

2. Vì sao có thể chống lão hóa da bằng mật ong?

Mật ong chứa nhiều vitamin,  khoáng chất, chất chống oxy hóa, có  tính kháng khuẩn và dưỡng ẩm cao, giúp củng cố mạng lưới Collagen dưới da, đồng thời còn tăng độ đàn hồi cho da luôn tươi trẻ. Bên cạnh đó, mật ong còn rất hữu hiệu trong việc ngăn ngừa cũng như loại bỏ mụn và dưỡng da trắng sáng mịn màng.

17

Bản thân mật ong không thôi cũng đã có tác dụng làm đẹp rồi, tuy nhiên nếu bạn chịu khó kết hợp nó với một số nguyên liệu dễ tìm như chanh, sữa chua không đường, trứng gà, bơ và chuối và chế biến đơn giản là bạn đã có thể tự giúp mình trẻ lâu hơn, mà không cần áp dụng đến phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ đắt tiền.

3. Nước chanh và mật ong ngăn ngừa lão hoá

Nguyên liệu: 50ml nước cốt chanh tươi; 100ml mật ong nguyên chất; 50ml dầu oliu loại chất lượng; Lọ thủy tinh có nắp đậy.

16

Cách thực hiện:

- Chanh tươi bạn đem cắt đôi, ép lấy phần nước cốt rồi lọc bỏ hạt ra ngoài.

- Tiếp đó, bạn trộn đều các nguyên liệu vừa chuẩn bị bao gồm: nước cốt chanh, mật ong nguyên chất và dầu oliu ra một chiếc bát lớn, dùng thìa khuấy đều, ta sẽ thu được một hỗn hợp đồng nhất.

- Cuối cùng bạn đổ tất cả hỗn hợp trên vào lọ thủy tinh đã được rửa sạch, lau khô, rồi dùng nắp đậy kín, bảo quản trong ngăn mát để sử dụng dần.

4. Lưu ý khi sử dụng Nước chanh và mật ong 

Chanh tươi và mật ong đều rất tốt cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên, để uống loại nước này một cách khoa học mà lại tốt cho cơ thể thì bạn cần phải chú ý những điều sau:

19

- Không nên uống nước chanh cho quá nhiều mật ong, vì như vậy sẽ khiến cho huyết áp của bạn tăng cao và gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của chúng ta, đặc biệt là người cao tuổi.

- Không nên uống nước chanh mật ong quá chua. Điều dễ hiểu chính là bởi vị buổi sáng, dạ dầy của bạn chưa có gì, nếu ngay lập tức lúc này bạn uống một cốc nước quá chua sẽ khiến cho lượng acid tăng cao. Nếu thường xuyên như vậy sẽ dễ dẫn đến hiện tượng viêm loét dạ dầy.

- Nước chanh và mật ong chỉ nên pha với nước ấm, không nên pha với nước quá lạnh hoặc quá nóng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link