Trẻ một ngày tuổi t.ử v.ong bất thường tại bệnh viện

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngày 7/3, Cơ quan pháp y Công an tỉnh Long An đã tiến hành giải phẫu tử thi làm rõ nguyên nhân t.ử v.ong của bé Phạm Hoàng P, một ngày tuổi.

Ngày 7/3, Cơ quan pháp y Công an tỉnh Long An đã tiến hành giải phẫu tử thi làm rõ nguyên nhân tử vong của bé Phạm Hoàng P, một ngày tuổi, tại Khoa sản BVĐK khu vực Hậu Nghĩa (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). Bé P. là con của vợ chồng anh Phạm Văn Lộc (24 tuổi) và chị Lưu Yến Nhi (25 tuổi) quê huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu đang làm công nhân ở một Cty tại huyện Đức Hòa.

Mô tả ảnh.
Người nhà đau đớn trước cái chết của bé Phạm Hoàng P.

Theo hồ sơ, bé P. sinh lúc 22h50 ngày 5/3, nặng 2,9kg. Sau đó, bé và mẹ được bệnh viện đưa về nằm dưỡng tại phòng hậu sản của bệnh viện. Đến 8 giờ sáng ngày 6.3, bé được nhân viên y tế của bệnh viện đưa đi tiêm ngừa vaccine viêm gan siêu vi B rồi trả về nằm bên mẹ. Tuy nhiên, đến khoảng 1h40 ngày 7/3, người nhà phát hiện bé bị tím tái nên gọi các nhân viên y tế trực cấp cứu, nhưng bé tử vong sau đó 15 phút.

Trước sự việc này, người nhà của bé đặt nghi vấn nguyên nhân dẫn đến tử vong là do vaccine tiêm ngừa viêm gan nên yêu cầu làm rõ.

Bác sĩ Lê Văn Thắng – Phó Giám đốc bệnh viện cho biết, sau khi sinh và sau khi tiêm phòng vaccine, qua theo dõi thể trạng của bé không có dấu hiệu gì bất ổn. Tính từ khi tiêm vaccine đến khi bé có dấu hiệu tím tái rồi tử vong là hơn 17 tiếng đồng hồ nên không có khả năng bé tử vong do sốc phản vệ.

Bé gái sơ sinh bị bỏ bên đường còn nguyên dây rốn
Một người phụ nữ đã phát hiện bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong tình trạng chưa cắt dây rốn vào lúc 3h sáng.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link