Rớt nước mắt bé sơ sinh hiến tạng cứu người

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Biết không thể cứu chữa cho con gái, cha mẹ bé đã quyết định hiến tạng của con để cứu sống những người mắc bệnh hiểm nghèo.

Theo Daily Mail đưa tin, bé gái sơ sinh cứu sống hai mạng người được mổ sinh tại bệnh viện Hammersmith, London, Anh. Tuy sinh ra với trọng lượng là 3,1 kg nhưng bé gái phải điều trị “đặc biệt” vì não bị tổn thương do thiếu ô xy trong suốt thai kỳ.

Sau khi cứu chữa bé gái không mang lại hiểu quả, cha mẹ em đã quyết định hiến tạng của đứa con đoản mệnh để cứu sống những người khác. 

Mô tả ảnh.
Một ca phẫu thuật ghép tạng 

Theo bác sĩ Atreja điều trị tại Bệnh viện Hammersmith cho biết: “Sau khi biết sức khỏe bé gái sơ sinh không thể tiến triển, gia đình đã quyết định hiến tạng của em để cứu sống những người khác khiến nhiều người biết chuyện rớt nước mắt vì cảm động”

Cũng theo bác sĩ Atreja, dù thận của bé sơ sinh nhỏ nhưng hoạt động đầy đủ chức năng nên có thẻ ghép cho người khác để cứu sống họ. Ngoài ra, tế bào gan của em sẽ được đưa vào máu người suy gan giai đoạn cuối hy vọng chúng có thể tái tạo cơ quan này”. 

Không cứu được bé sơ sinh khiến cha mẹ em đau đớn tột cùng. Tuy nhiên, họ vẫn quyết định hiến tạng của con gái để cứu sống những người mắc bệnh hiểm nghèo. Đây được xem là hành động rất thiết thực vì bé sơ sinh không thể cứu sống. 

Chính vì vậy, tại một số nước trên toàn thế giới đang rộ lên một loạt tội phạm buôn bán nội tạng người để hưởng lợi bất chính. Nếu nhiều người quyết định như cha mẹ của bé sơ sinh xấu số thì loại tội phạm nguy hiểm này sẽ bị hạn chế, thậm chí triệt tiêu. 

Những chuyện rùng rợn khó giải thích sau ca ghép nội tạng
Có người bỗng dưng thay đổi nhóm máu, thay đổi sở thích, thậm chí là đọc được cảm xúc của người khác sau phẫu thuật.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link