Trẻ sơ sinh nếu sở hữu 3 biểu hiện sau, chứng tỏ thông minh vượt trội, IQ cao ngất ngưởng

( PHUNUTODAY ) - Trẻ sơ sinh nếu sở hữu 3 biểu hiện sau, chứng tỏ thông minh vượt trội, IQ cao ngất ngưởng. Con bạn sở hữu được mấy điều?

1. Vòng đầu lớn

tre thong minh 3

Theo kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Molecular Psychiatry (Anh), chu vi vòng đầu của trẻ thông minh có mỗi liên kết chặt chẽ với chỉ số IQ. Cụ thể, các chuyên gia đã tiến hành nhiều thí nghiệm và phân tích dữ liệu của hơn 100.000 người Anh. Sau đó, họ rút ra kết luận như sau: người có chu vi vòng đầu lúc mới sinh lớn sẽ đạt được điểm cao hơn trong bài kiểm tra, thậm chí trở thành những doanh nhân thành đạt.

2. Bé cười sau khi tỉnh giấc

tre thong minh

Trẻ sơ sinh sau khi thức giấc, thay vì quấy khóc mà mỉm cười hạnh phúc, thậm chí không có người lớn bên cạnh. Điều này chứng tỏ khả năng nhận thức của trẻ phát triển nhanh hơn so với bạn bè đồng trang lứa, bắt đầu sự tò mò về mọi thứ xung quanh, kiểm soát tốt cảm xúc của mình. Trẻ thông minh sẽ trở thành người mạnh mẽ, độc lập, điềm tĩnh, thậm chí sở hữu chỉ số IQ cao "ngất ngưởng". 

3. Thức dậy tự chơi một mình

tre thong minh 2

Trẻ thông minh, sau khi thức dậy thường tự chơi với những đầu ngón tay nhỏ bé của mình. Không chỉ vậy, trẻ còn rất nhạy bén với những tiếng ồn xung quanh, và nhanh chóng tìm kiếm nơi phát ra tiếng động, tỏ ra thích thú nếu phát hiện của mình là đúng. Trẻ có biểu hiện này thương rất thông minh, thích ứng tốt, và khả năng vận động mạnh mẽ.

Những thông tin trên chỉ mang tính tham khảo. Cha mẹ không cần quá lo lắng nếu con cái không có những biểu hiện trên. Bẩm sinh chỉ đóng 1 phần nhỏ trong việc hình thành nên trí tuệ của trẻ, phần quyết định phụ thuộc vào phương pháp giáo dục của cha mẹ. Dưới đây là phương pháp giao dục hiệu quả của mẹ Nhật, giúp con tăng trí thông minh, cha mẹ Việt có thể tham khảo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link