Trẻ thuộc 3 cung hoàng đạo này thường thông minh, xinh xắn, ở nhà là con ngoan, đến trường thành trò giỏi

( PHUNUTODAY ) - Những đứa trẻ sinh ra dưới 3 cung hoàng đạo này không chỉ thông minh, giỏi giang mà còn biết cách cư xử khéo léo từ khi còn nhỏ.

Thiên Bình (24/9 - 23/10)

Trong 12 cung hoàng đạo, những em bé thuộc cung Thiên Bình thường sở hữu ngoại hình xinh xắn và vô cùng đáng yêu. Cũng vì điều này mà các mẹ thường khó lòng rời mắt khỏi em bé và "ai gặp cũng yêu". Thế nhưng khi lớn lên, những đứa trẻ này lại lột xác khi toát lên một nét sang chảnh rất riêng, thu hút người xung quanh.

Empty

Tính cách nổi bật của Thiên Bình là thích sự an toàn và cố gắng hết sức để giữ mối quan hệ "hoà bình", chân thành với mọi người. Họ không ngại đứng lên bảo vệ cho những điều mà bản thân cho là đúng, thậm chí có đôi lúc mạnh mẽ đến mức bị đánh giá là "bảo thủ". Thế nhưng, những em bé thuộc cung này cũng rất tinh tế, nhạy cảm và dễ xúc động.

Vì các em bé Thiên Bình đều có khả năng giữ cân bằng cuộc sống và biết cách điều chỉnh bản thân để không rơi vào những rắc rối, sa đà hay cám dỗ phía trước nên bố mẹ không cần quá khắt khe khi nuôi dạy con cái. Thế nhưng họ cũng không được nuông chiều hay chăm sóc Thiên Bình thái quá vì sẽ khiến bé trở nên phụ thuộc và nảy sinh nhiều tính xấu. Với các em bé Thiên Bình, bố mẹ cần lựa chọn cách giải quyết vấn đề thật tinh tế và khiến con phải "tâm phục khẩu phục" mà nghe theo lời dạy dỗ, khuyên bảo của mình.

Bọ Cạp (22/10 - 20/11)

Bọ Cạp cũng là một cung hoàng đạo sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, cuốn hút. Thế nhưng khác với Thiên Bình, các em bé cung Bọ Cạp có phần lạnh lùng, bí ần và trầm lặng hơn. Vì thế, nếu mới gặp, nhiều người sẽ đánh giá cung hoàng đạo này là người khó gần và đôi chút già trước tuổi. Thậm chí có nhiều em bé Bọ Cạp không bao giờ thể hiện cảm xúc, lúc nào cũng im lặng và làm việc lặng lẽ đến khó hiểu.

Empty

Tuy nhiên, một khi đã bước vào thế giới riêng của mình, em bé thuộc cung Bọ Cạp sẽ cởi mở và tràn trề năng lượng tích cực khiến ai cũng phải bất ngờ. Những lúc như vậy, cha mẹ không nên làm phiền con mà cần dành không gian riêng cho trẻ khám phá sở thích và phát triển các tính cách nổi bật của mình. Ngoài ra, những em bé thuộc cung Bọ Cạp còn mạnh mẽ, lý trí, có trực giác tốt và biết quan tâm đến người xung quanh.

Những bé thuộc cung hoàng đạo này thường suy nghĩ khá già dặn và kìm nén nhiều trong lòng. Trong nhiều trường hợp, trẻ sẽ hành động theo quyết định của mình chứ không hề chia sẻ hay quan tâm đến ý kiến người khác. Trẻ thuộc cung Bọ Cạp rất coi trọng thành công và biết cách tạo mục tiêu nên cha mẹ không cần lo lắng quá nhiều và nên để bé tự do khám phá ưu điểm.

Song Tử (21/5 - 22/6)

Thông minh, nhanh nhạy và có khuôn mặt sáng, rạng rỡ là những đặc điểm mà người khác dễ dàng nhận thấy khi nói về trẻ em thuộc cung Song Tử. Chúng khiến người khác có cảm giác thoải mái, dễ gần khi ở bên. Đây cũng chính là lợi thế của những đứa trẻ thuộc cung Song Tử và giúp chúng gây ấn tượng với người xung quanh ngay từ lần đầu gặp gỡ.

Empty

Đặc biệt, những em bé thuộc cung Song Tử vô cùng thông minh và có trí nhớ tuyệt vời. Chùng sẽ toả sáng ngay từ khi còn nhỏ và khiến bố mẹ lúc nào cũng "mở mày mở mặt". Song Tử cũng phát huy được nhiều ưu điểm như giỏi giao tiếp, thân thiện, hoà đồng... ngay từ khi còn nhỏ nên không khó để họ trở thành ngôi sao ở trường học, được cô giáo và bạn bè yêu thương, che chở.

Tuy nhiên nhược điểm của những em bé cung Song Tử có lẽ là rất nhanh chán, tính cách phức tạo và tâm trạng thay đổi thất thường. Vì thế bố mẹ cần khéo léo và tinh tế hơn trong cách nuôi dạy con cái, cần tạo cho trẻ cảm giác hứng thú với mọi thứ xung quanh.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link