Trên bàn rượu có 1 kiểu người lướt qua không có gì nổi bật, nhìn kĩ mới thấy đấy là người khôn ngoan

( PHUNUTODAY ) - Trên thực tế, loại người này rất “tài giỏi”, mặc dù không quá náo nhiệt, không có gì nổi bật, không bao giờ chủ động trò chuyện với người khác, nhưng anh ta chưa bao giờ bỏ sót một việc nên làm nào.

Tương đối khiêm tốn và lịch sự

Những người tài giỏi này thường có một đặc điểm như vậy, đó là họ không thích khoe khoang, bất kể là thu nhập từ công việc hay năng lực của bản thân, họ đều rất khiêm tốn. Nhưng về mặt làm việc, họ dứt khoát và siêng năng làm mọi việc cần làm, họ rất tự cao nhưng cũng có thể khiến người khác kính trọng từ tận đáy lòng.

Empty

Năng lực của một người có xuất chúng hay không không thể hiện qua lời nói mà thể hiện qua thực lực. Một người thực sự có năng lực không bao giờ khoe khoang mình đã đạt được bao nhiêu mà âm thầm nỗ lực, thực hiện những việc mình nên làm một cách tốt nhất.

Biết phán đoán tình thế, nắm bắt thời cơ, biết khi nào nên nói

Ngày nay, nhiều người quá ham “thành công nhanh”, bữa tiệc nào cũng muốn thể hiện mình. Tuy việc tạo ấn tượng với lãnh đạo là tốt nhưng không có nghĩa họ nên tùy tiện thể hiện bản thân quá nhiều trong tất cả các bữa tiệc. Trong toàn bộ bữa tiệc, bạn có thể thấy bóng dáng bận rộn của anh ta, hoặc trò chuyện với người này, hoặc liều lĩnh cắt ngang cuộc nói chuyện của người khác, chỉ nghĩ đến việc của bản thân.

Nói đến đây, rất nhiều người sẽ cho rằng điều này không sai, dù sao một cuộc vui thì không thể thiếu những người khuấy động bầu không khí này. Anh ta làm như vậy chỉ là để thu hút sự chú ý của mọi người, cũng có thể hiểu được.

Tuy nhiên, việc nói quá nhiều như vậy rất dễ khiến chúng ta mắc sai lầm. Và chỉ cần “lỡ lời” một lần thôi, bạn hoàn toàn có thể làm mất lòng người khác, bao nhiêu nỗ lực, cô gắng “đổ xuống sông xuống bể”.

Vì vậy, những người có thể quan sát sự thay đổi của bữa tiệc, chèn một hoặc hai câu vào đúng thời điểm luôn có thể khiến cả cuộc nhậu rất vui vẻ. Phải nói rằng, loại người này là người khôn ngoan và đáng để nhiều người học hỏi.

Biết suy nghĩ trước khi nói, không ác ý mời người ta uống

Hầu hết chúng ta đều gặp loại người thích khoe khoang và thiếu lịch sự khi tham gia những bữa tiệc công sở, họ rất nhiệt tình và luôn thích thuyết phục người khác uống thêm vài ly nữa. Nếu đối phương không muốn uống, anh ta thậm chí còn nói những lời lẽ khiến đối phương cảm thấy xấu hổ và uống.

Empty

Ngược lại, những người biết suy nghĩ trước khi nói, không ác ý rủ rê người khác uống rượu lại được lòng nhiều người hơn. Theo quan điểm của họ, mục đích quan trọng nhất của việc tham gia bữa tiệc công sở là để ăn uống vui vẻ, tùy tình hình sức khỏe, tâm trạng, thể trạng mà làm, không cần thiết phải ép người khác uống để khiến mình vui.

Theo:  xevathethao.vn copy link