Trên cây lưỡi hổ có một 'cơ quan ẩn', biết cách mở ra chồi non đâm tua tủa gọi lộc về nhà

( PHUNUTODAY ) - Khi chăm sóc cây lưỡi hổ, chỉ cần biết mẹo này cây sẽ đâm chồi nảy lộc, dễ ra hoa.

Cây lưỡi hổ là loại cây cảnh, thường được trồng trong vườn, trong nhà để làm đẹp không gian. Tên khoa học là Sansevieria trifasciata, chiều cao khoảng 50 - 60cm.

Đặc điểm của cây lưỡi hổ là có thân dạng dẹt, mọng nước, nhìn có vẻ sắc nhọn nguy hiểm nhưng thân rất mềm, không làm đứt tay khi chạm vào. Trên thân có 2 màu xanh và màu vàng dọc từ gốc đến ngọn. Cây lưỡi hổ khi ra hoa nở thành từng cụm, mọc từ phần gốc lên và có quả hình tròn.

14

Theo quan niệm của nền văn hóa phương Tây và phương Đông, cây lưỡi hổ trong phong thủy có tác dụng trong việc trừ tà, chống lại sự bỏ bùa, đẩy lùi những điềm xấu, đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Nếu chăm sóc cây lưỡi hổ ra hoa được thì đây được cho là một điều tốt lành, gia chủ sẽ gặp được nhiều may mắn trong thời gian sắp tới, công việc, tài chính đều thuận lợi. Tuy nhiên, một số người yêu hoa nói rằng họ đã chăm sóc cây lưỡi hổ 3 năm mà cây vẫn giữ nguyên dáng vẻ như hồi mới mua về, không cao thêm, không mọc chồi mới chứ đừng nói là ra hoa khiến họ cảm thấy hụt hẫng.

Trên thực tế, có một “cơ quan ẩn” trên cây lưỡi hổ. Khi chúng ta mở nó ra, cây lưỡi hổ sẽ mọc lên rất nhiều chồi cùng một lúc mà không cần tốn công sức. Vậy cơ quan đó nằm ở đâu?

Cơ quan ẩn này nằm ở rễ của cây lưỡi hổ. Trước hết, bạn cần phải quan sát kỹ đất trồng trong chậu xem bộ rễ của cây lưỡi hổ có bị vùi sâu quá hay không.

15

Nếu rễ nằm sâu dưới đất, bạn hãy dùng một chiếc xẻng nhỏ, nhẹ nhàng đào dọc theo phần thân để bộ rễ lộ ra ngoài một chút. Để bộ rễ lộ ra khoảng 2-3 cm là được, bởi nhiều quá có thể làm hỏng bộ rễ của cây. Việc này sẽ làm tăng độ thoáng khí, giúp bộ rễ có thể “thở” tự do được. Nếu nhiệt độ môi trường thích hợp, sau khoảng 1 tháng chồi mới có thể bung ra, mọc không dừng lại được.

Đây thực sự là "cơ quan ẩn" của cây lưỡi hổ, cho phép rễ của nó tiếp xúc với ánh sáng và không khí, có thể đóng vai trò thúc đẩy mọc chồi mới. Sau khi chồi mọc được vài cm, bạn có thể tách những mầm nhỏ ra khỏi chậu sớm, giúp chậu cảnh đẹp hơn!  Đồng thời, thỉnh thoảng bạn nên xới đất trong chậu để đất không bị nén chặt, tăng độ thoáng khí cho đất, giúp cây lưỡi hổ phát triển mạnh.

16

Cây lưỡi hổ chịu được khô hạn nên bạn không cần phải tưới nước quá thường xuyên, chỉ cần giữ cho đất ẩm là được. Tưới quá nhiều nước sẽ khiến lá bị nhạt màu, thậm chí cây dễ bị thối rễ và chết.

Vào mùa thu, bạn nên bón nhiều phân lân và phân kali hơn để nâng cao khả năng chịu rét của cây. Vào mùa hè và mùa đông thì nên ngừng bón phân.

Theo:  xevathethao.vn copy link