Trên điều hòa có 1 nút nhỏ làm mát nhanh lại tiết kiệm điện: Biết cách dùng như tìm thấy kho báu

( PHUNUTODAY ) - Điều hoà có nhiều chế độ khác nhau, mỗi chế độ sẽ hoạt động khác nhau nên lượng điện năng sẽ tiêu thụ không giống nhau. Vậy điều hòa mở chế độ nào tiết kiệm điện nhất?

Trời nóng nắng nhu cầu sử dụng điều hòa cao cũng khiến tiền điện tăng lên. Chính vì vậy việc mở điều hòa ở chế độ nào tiết kiệm điện nhất là mối quan tâm của nhiều người. Thực tế, điều hoà có nhiều chế độ khác nhau, mỗi chế độ sẽ hoạt động khác nhau nên lượng điện năng sẽ tiêu thụ không giống nhau. Vậy điều hòa mở chế độ nào tiết kiệm điện nhất?

Chế độ “dry”- Chế độ làm khô

che-do-dry-tren-dieu-hoa-1200x900

Trên màn hình điều khiển, chế độ “Dry” tức trừ ẩm có hình ảnh biểu thị là giọt nước. Thao tác đơn giản trên sẽ giảm công suất tiêu thụ điện của điều hòa sẽ giảm đi 10 lần, hạn chế sốc nhiệt vì nhiệt độ phòng sẽ không thấp quá 23 độ C và không dao động lớn với nhiệt độ bên ngoài.

Trên thực tế, phương pháp này tiết kiệm điện bởi khi hoạt động ở chế độ Cool, điều hòa lấy nhiệt nóng từ trong phòng để đẩy ra cục nóng bên ngoài, giúp làm giảm nhiệt độ, làm mát không khí trong phòng. Điện năng cho hoạt động này của điều hòa là khá nhiều. Trong khi đó, nếu ở chế độ Dry, điều hòa sẽ hút hơi ẩm ra khỏi phòng, trả lại không khí trong lành và khô ráo hơn. Chế độ này tiêu thụ điện năng ít hơn chế độ làm mát.

Giảm tiêu hao năng lượng cũng đồng nghĩa với việc ít tốn điện hơn, và kết quả là ít tốn tiền điện hơn. Như vậy, bạn đã có thể tiết kiệm được thêm một khoản tiền cho gia đình mình. Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng không phải mọi máy điều hòa nhiệt độ đều có chức năng “làm khô”, nhưng nếu máy điều hòa nhà bạn có chế độ này, trong phòng độ ẩm cao, hãy lựa chọn biểu tượng hình giọt nước thay vì hình bông tuyết.

Chế độ Turbo

Đây là chế độ làm lạnh cực nhanh với công suất cực lớn. Khi kích hoạt chế độ Turbo trên remote, điều hòa sẽ hoạt động với công suất cao hơn thông thường: giảm 1,5 độ C chỉ trong 3 phút. Nhờ vậy, căn phòng của bạn sẽ nhanh chóng được làm lạnh chỉ trong tích tắc. Sau khoảng thời gian này, điều hoà sẽ quay về chế độ bình thường.

Mặc dù phòng của bạn sẽ được làm mát nhanh chóng nhưng các nhà sản xuất khuyến cáo chế độ này chỉ nên bật vào những ngày thời tiết quá nóng, nhiệt độ trong phòng cao hoặc khi phòng có nhiều người. Không nên lạm dụng để tránh gây lãng phí điện năng, làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

Chế độ iAuto/ iAuto X/ Powerful

tim hieu che do giot nuoc cua may lanh

iAuto: Với iAuto, điều hòa sẽ tự động điều chỉnh tốc độ quạt gió, giúp làm lạnh phòng nhanh hơn điều hòa thông thường đến 15% mà vẫn ít hao điện.

iAuto X: Là sự kết hợp giữa công nghệ P-Tech đẩy mạnh công suất máy nén và đẩy mạnh công suất của quạt thổi gió nên căn phòng có thể đạt được nhiệt độ cài đặt trong thời gian ngắn. Đồng thời, điều hòa sẽ hướng luồng khí lạnh lên trên trần nhà, tạo cho bạn cảm giác dễ chịu, không lo bị cảm lạnh.

Powerful: Khi nhấn nút Powerful trên remote, điều hòa sẽ ngay lập tức đẩy mạnh công suất hoạt động, nhanh chóng làm mát căn phòng của bạn chỉ trong tích tắc.

Chế độ Sleep

untitled-2-1525927873-419-width640height480_schema_article

Đây là chế độ quan trọng mà mọi người nên lưu ý để sử dụng vào ban đêm. Khi đi ngủ, bạn chỉ cần bấm chế độ Sleep (chế độ ngủ đêm) của điều hòa, nhiệt độ trong phòng sẽ thay đổi phù hợp với nhiệt độ môi trường, giúp bạn không bị lạnh khi ngủ. Khi sử dụng chế độ này, thông thường sau 30 phút hoặc 1 tiếng, nhiệt độ điều hòa sẽ tăng lên 1 độ C. Sau đó sẽ tiếp tục tăng 2 độ và duy trì nhiệt độ đó cho đến khi nào bạn tắt điều hòa.

Ví dụ, trước khi ngủ bạn để nhiệt độ điều hòa là 25 độ C. Sau 30 phút hoặc 1 tiếng, điều hòa sẽ tăng nhiệt độ lên 26 độ C. Khoảng 2 tiếng tiếp theo, điều hòa sẽ tự động tăng nhiệt độ lên mức 28 độ C. Như vậy, về ban đêm, nhiệt độ môi trường giảm xuống thì nhiệt độ điều hòa cũng được tự động điều chỉnh tăng lên, vừa giúp tiết kiệm điện vừa giúp bạn không bị lạnh quá khi ngủ.

Chế độ này giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn mà không cần phải dậy tắt điều hòa hay bật chế độ tăng nhiệt độ. Đặc biệt, nếu nhà có người lớn tuổi và trẻ nhỏ thì nên biết đến chế độ này bởi đây là những đối tượng khá nhạy cảm với nhiệt độ. Chỉ cần một chút quá lạnh so với cơ thể là cũng có thể cảm lạnh, viêm đường hô hấp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link