Trên đời có 3 thứ nguy hiểm nhất, do đó tốt nhất là nên mất cả ba

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống này có 3 thứ khiến nhiều người vừa muốn có, nhưng tới lúc có lại sống trong tâm lý sợ hãi. Liệu bạn có đang sở hữu điều nào không?

Rượu ngon làm ta mất trí

Khi con người buồn chán, thì thường tìm đến rượu để giải tỏa, có thể nhất thời rượu giúp bạn giải sầu. Nhưng cuối cũng cùng nó càng khiến bạn phiền não thêm. Người ta uống rượu vì sầu, nhưng càng uống lại càng thêm sầu, nhiều người không thoát khỏi vòng xoáy này, chìm sâu trong men rượu mà không thoát ra được.

Thế mới nói trên đời này sợ nhất là rượu ngon, vì rượu càng ngon càng khiến con người ta thích uống.

Nhiều người cứ phản biện rằng mỗi tối mình chỉ làm đôi ba chén cho vui. Hay có người nói uống rượu là bổ gan bổ phế, uống ít thì chẳng có gì hại.

Thế nhưng trên đời này thì rượu chính là thứ gây sứt mẻ tình cảm gia đình, là thứ khiến tình bạn trở mặt với nhau. Dù uống đôi ba chén, nhưng theo thói quen sẽ nghiện rượu.

Thế nên đây chính là thứ nguy hiểm nhất, nhiều người đàn ông vốn có gia đình hạnh phúc, vợ đẹp con ngoan nhưng chỉ vì thói nghiện rượu mà đánh mất tất cả. Tốt nhất đừng bao giờ lấy cớ rượu vào thì lời dễ ra. Làm người nhất định phải biết kiềm chế việc rượu chè cờ bạc của bản thân. Rượu dù ngon đến mấy thì cũng không nên tham, tham rồi chỉ có thiệt thân mà thôi.

49.1

Tiền nhiều thì làm ta bất chính

Người xưa có câu: Nhân chi sơ tính bản thiện. Con người khi sinh ra ai cũng bản chất thiện lương tốt bụng.

Nhiều người lúc nghèo thì rất tốt, sẵn sàng chia sẻ với mọi người dù bản thân cũng không dư giả gì. Sống rất chừng mực, có đạo đức, biết rõ việc gì nên làm, việc gì nên nói không.

Thế nhưng kể từ khi có tiền thì bản chất thay đổi. Lúc nào chỉ biết có tiền, tìm mọi cách để có tiền nhiều cho mình. Thậm chí họ không trừ thủ đoạn hãm hại người khác, đâm lén sau lưng người thân để đạt được mục đích của mình.

Có thể nói rằng lòng ham muốn là một trong những bản năng của con người. Ham muốn có thể hiểu theo nghĩa: thèm, muốn, ham… Cũng có thể hiểu rộng ra là tham lam và tham vọng. Tham lam có tính chiếm hữu, là vơ vét về cho mình, còn tham vọng là lòng ham muốn quá lớn, nhiều lúc vượt quá khả năng, khó có thể thực hiện được.

1121_ruou_bia_1

Những người này đều làm nô lệ cho đồng tiền, lý do là bởi lòng tham quá lớn. Tiền nhiều rồi thì làm mờ át đi lương tri. Nghĩ rằng bản thân mình chỉ cần tiền chứ không sợ bất cứ thứ gì trên đời. Nhưng con người đến với thế giời này bằng hai bàn tay trắng thì chết đi cũng chẳng mang theo được gì. Sống ở đời phải để cho hậu thế nhắc đến mình vì những việc lớn lao, chứ không phải là sự thù ghét, ám ảnh.

Vợ đẹp thì làm ta đau khổ nhiều nhất

268-16378068491631659739895

Đàn ông thì ai mà chẳng thích cưới được cô vợ đẹp. Thế nhưng đây cũng chính là nỗi lo của nhiều người. Ai cũng phải thừa nhận những cô gái xinh đẹp luôn có sức hút mãnh liệt khiến bất cứ chàng trai nào cũng khao khát được tiếp cận. Cũng vì lý do đó mà những người đàn ông tử tế thường suy diễn rằng, mẫu phụ nữ ấy có thể ngả vào vòng tay của bất kỳ đàn ông nào, miễn là có cơ hội thuận tiện. 

Thế mới nói, đàn ông cưới được vợ đẹp vừa là phúc lại vừa là nỗi lo. Vợ đẹp thì lúc nào cũng nơm nớp sợ vợ phản bội, vì ngoài kia có rất nhiều gã khác đang nhòm ngó đến vợ của mình.

Theo:  xevathethao.vn copy link