Trên đời này, có 6 thứ rất đáng trân trọng, nhất là thứ đầu tiên

19:43, Thứ hai 10/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Thời gian là tài sản đáng quý nhất của đời người. Vì vậy, chúng ta cần quý trọng từng phút, từng giây.

1. Thời gian là tài sản quý giá nhất trong cuộc đời

Thời gian là tài sản vô giá mà dù có cầu nguyện hay van xin thế nào, chúng ta cũng không thể khiến nó quay trở lại. Thời gian là cuộc sống; lãng phí thời gian chính là lãng phí cuộc sống.

Hãy học cách sử dụng thời gian một cách hiệu quả và lập kế hoạch để có một cuộc sống tốt đẹp. Trong khoảng thời gian hữu hạn này, hãy làm những gì bạn mong muốn và nắm bắt từng phút, từng giây để sống xứng đáng với cuộc sống của mình.

Thời gian là tài sản vô giá mà dù có cầu nguyện hay van xin thế nào, chúng ta cũng không thể khiến nó quay trở lại.

Thời gian là tài sản vô giá mà dù có cầu nguyện hay van xin thế nào, chúng ta cũng không thể khiến nó quay trở lại.

2. Sức khỏe là tài sản đắt giá nhất của cuộc đời

Sức khỏe tốt là nền tảng của mọi thứ; nếu không có sức khỏe, tiền tài và danh vọng chỉ là những thứ phù phiếm. Giàu có đến mấy cũng không thể tận hưởng nếu thiếu sức khỏe, danh tiếng lớn đến đâu cũng trở nên vô nghĩa.

Sức khỏe tốt là nền tảng của mọi thứ; nếu không có sức khỏe, tiền tài và danh vọng chỉ là những thứ phù phiếm.

Sức khỏe tốt là nền tảng của mọi thứ; nếu không có sức khỏe, tiền tài và danh vọng chỉ là những thứ phù phiếm.

Điều ngu ngốc nhất là đánh đổi sức khỏe để lấy tiền, rồi lại dùng tiền để mua lại sức khỏe. Hãy ngừng làm việc quá sức và thức khuya, vì chúng sẽ làm cơ thể suy nhược. Hãy biết trân trọng và giữ gìn sức khỏe của mình. Tiền bạc không mua được cuộc sống, sở thích không mua được sức khỏe. Sức khỏe tốt, không bệnh tật hay tai họa, và cuộc sống bình yên là điều may mắn lớn nhất.

3. Bình an là sự tu dưỡng quý giá nhất ở đời

Schopenhauer đã nói: “Cuộc sống là một quả bóng của những ham muốn, nếu những ham muốn không được thỏa mãn thì sẽ đau khổ, còn nếu được thỏa mãn thì sẽ nhàm chán. Cuộc sống dao động giữa nỗi đau và sự nhàm chán”. Trạng thái cao nhất của cuộc sống là thoát khỏi đau khổ và buồn chán, đạt được sự bình yên và tĩnh lặng từ bên trong, không có bất kỳ sự xáo trộn nào.

Hãy cố gắng sống đơn giản và giảm bớt ham muốn để những lợi ích và mất mát bên ngoài không ảnh hưởng đến sự bình yên nội tâm. Hãy nhìn cuộc sống từ góc độ của một người ngoài cuộc để không bị quá phụ thuộc và dễ dàng thoát khỏi những khó khăn.

Học cách kiểm soát cảm xúc và không ngừng mở rộng tâm trí. Phong cảnh đẹp nhất của cuộc đời không phải là vinh quang hay danh vọng mà là sự bình yên, tĩnh lặng từ trái tim. Giữ bình tĩnh là phẩm chất tu dưỡng cao nhất của con người.

4. Tình thân là lời cam kết quý giá nhất trong cuộc đời

Tình thân là món quà của thời gian, là sự ủy thác của cuộc sống. Khi bạn dành thời gian cho ai đó, đó chính là lời cam kết quý giá nhất trong cuộc đời. Tình thân thật ấm áp, nghĩa là có người sẵn sàng dành cho bạn những điều tốt đẹp nhất.

Nhà ngôn ngữ học người Trung Quốc Quý Tiện Lâm từng du học nhiều năm, nhưng khi trở về, ông không gặp được mẹ mình lần cuối. Khi hấp hối, bà để lại hai câu: “Mẹ biết rằng con ra đi sẽ không bao giờ trở lại. Mẹ thực sự hối hận khi để con ra đi”. “Mấy năm nay, mẹ ngày đêm đều nghĩ đến con. Loại đau đớn này ngoài sức tưởng tượng của mẹ”.

Nghe xong lời này, Quý Tiện Lâm gục lên quan tài khóc lóc thảm thiết, lòng đau tột cùng. Ông nói: “Con hối hận, con thực sự hối hận. Đáng lẽ ra con không bao giờ nên rời xa mẹ. Danh tiếng, địa vị, hạnh phúc hay tôn vinh trên đời, cũng không gì có thể so sánh được với việc được bên cạnh mẹ”.

Hãy ôm người yêu của bạn nhiều hơn sau khi tan làm, dành nhiều thời gian hơn cho con cái vào cuối tuần và gặp bố mẹ nhiều hơn khi bạn về nhà.

5. Người bạn tri kỷ là may mắn lớn nhất của đời người

Dù bạn có bao nhiêu mối quan hệ, dù bạn có quen biết bao nhiêu người, không gì có thể so sánh được với một người thấu hiểu bạn. Dù gặp một đối thủ trong cờ vua, hay một người có cùng chí hướng, một người bạn tri kỷ chính là liều thuốc giải cho nỗi cô đơn trong cuộc sống.

Tô Thức và Vương Củng đã có một tình bạn sâu sắc. Trong những lúc khó khăn nhất, hai người cùng nhau chia sẻ về thơ ca, hội họa và hàn gắn vết thương cho nhau. Dù họ ở đâu, dù cách xa nhau, tình bạn của họ vẫn tồn tại mãi mãi.

Cuộc sống có nhiều thăng trầm và đôi lúc phải trải qua cô đơn, nhưng có được một người thấu hiểu chính là niềm an ủi lớn nhất của đời người.

6. Biết hài lòng là trí tuệ lớn nhất trong cuộc đời

Trong “Đạo Đức Kinh”, Lão Tử nói: “Tri túc giả phú”, nghĩa là người biết đủ mới là người giàu có. Ham muốn là vô hạn nhưng nghị lực thì có hạn. Người không biết hài lòng sẽ là nô lệ cho ham muốn suốt cuộc đời.

Nếu mỗi ngày bạn bận rộn, không ngừng tìm kiếm hạnh phúc bên ngoài nhưng cuối cùng lại kiệt sức, điều này có ý nghĩa gì? Hạnh phúc của một người không phụ thuộc vào việc họ có bao nhiêu mà vào việc họ có hài lòng hay không.

Đừng đặt quá nhiều áp lực cho bản thân. Hãy buông bỏ quá khứ. Chỉ khi đó, bạn mới có được sự bình yên và hạnh phúc trong cuộc sống.

Cuộc sống không có bất hạnh, chỉ có bất mãn. Có đủ cơm ăn áo mặc, không lo âu là một phúc lành; không bị bệnh tật và tai họa là một phúc lành.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang