Dân gian có câu: Ngủ không phơi thây, nằm đừng che đầu, không quay hướng bắc, vì sao vậy?

10:29, Thứ hai 10/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Mùa đông thì trời lặng, nhiều người thích trùm kín đầu để ấm, nhưng việc trùm kín này sẽ khiến chúng ta khó thở hơn. Điều này cũng sẽ khiến các cơ quan nội tạng không có dưỡng khí.

Ngủ không phơi thây

Mặc dù tư thế ngủ của mỗi người là chẳng giống nhau, nhưng nên chú ý tư thế ngủ này. Ngủ không phơi thây được hiểu là không nên để tay trên ngực khi ngủ, tư thế này giống với người chết và gây hại cho cơ thể.

Các cụ ngày xưa cũng quan niểm chỉ có người chết thì mới nằm ngửa, do đó khi ngủ sẽ thường nằm nghiêng. Theo kinh nghiệm của người xưa thì nằm nghiên sẽ dễ ngủ hơn khi nằm ngửa. Khi nằm ngửa mà tay để lên ngực sẽ gây áp lực lên tim.

Các cụ ngày xưa cũng quan niểm chỉ có người chết thì mới nằm ngửa, do đó khi ngủ sẽ thường nằm nghiêng. (ảnh minh họa)

Các cụ ngày xưa cũng quan niểm chỉ có người chết thì mới nằm ngửa, do đó khi ngủ sẽ thường nằm nghiêng. (ảnh minh họa)

Nằm ngửa chính là tư thế phổ biến, nhưng nó lại không tốt cho phụ nữ, đặc biệt có hại cho tử cung.

Nằm không che đầu

Mùa đông thì trời lặng, nhiều người thích trùm kín đầu để ấm, nhưng việc trùm kín này sẽ khiến chúng ta khó thở hơn. Các cụ ngày xưa cũng quan niểm chỉ có người chết thì mới nằm ngửa, do đó khi ngủ sẽ thường nằm nghiêng.Điều này cũng sẽ khiến các cơ quan nội tạng không có dưỡng khí.

Mùa đông thì trời lặng, nhiều người thích trùm kín đầu để ấm, nhưng việc trùm kín này sẽ khiến chúng ta khó thở hơn.  (ảnh minh họa)

Mùa đông thì trời lặng, nhiều người thích trùm kín đầu để ấm, nhưng việc trùm kín này sẽ khiến chúng ta khó thở hơn. (ảnh minh họa)

Mặc dù loại thiếu oxy này không phản ánh mãnh liệt nhưng nó sẽ tích tụ thành tác hại lớn hơn như mất ngủ, chán ăn, tinh thần buồn phiền.

Không quay hướng Bắc

Hướng nằm ngủ sẽ ảnh hưởng đến vấn đề máu lưu thông. Trong máu chứa nhiều sắt, là yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần chúng ta.

Nhịp tim đập rõ khi chúng ta nằm xuống, nếu như nằm về hướng không thuận thì sẽ khiến chúng ta tổn thương. (ảnh minh họa)

Nhịp tim đập rõ khi chúng ta nằm xuống, nếu như nằm về hướng không thuận thì sẽ khiến chúng ta tổn thương. (ảnh minh họa)

Chất sắt chịu ảnh hưởng bởi từ trường của trái đất, thế nên lượng bơm máu vào tim sẽ bị ảnh hưởng tùy vào chiều hướng nằm ngủ của bạn. Nhịp tim đập rõ khi chúng ta nằm xuống, nếu như nằm về hướng không thuận thì sẽ khiến chúng ta tổn thương.

Nhiều nhà nghien cứu khuyên không nên ngủ hướng bắc, đặc biệt nếu bạn chân của bạn chỉ về phía nam còn đầu là phía bắc thì bạn sẽ ngủ không yên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt