Trong nhà có 3 thứ phải đầy ắp thì mới sinh phú quý, con cháu làm ăn được, 3 thứ đó là gì?

16:07, Thứ hai 10/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Chúng ta đều biết ban đêm bóng tối sẽ kéo đến, nếu trong nhà còn chẳng bật đèn thì ngôi nhà trông cực kỳ u tối. Thế nên các thành viên trong nhà nên tụ tập, bật đèn, nấu nướng, trò chuyện...để ngôi nhà lúc nào được ấm cúng.

Gia đình luôn đông đủ các thành viên

Ban ngày chúng ta đều sẽ phải đi làm, nên đến tối mới có dịp ngồi lại để trò chuyện, hỏi han nhau. Có nhiều người cả ngày đi làm nhưng đến tối lại tụ tập bạn bè thay vì ngồi quây quần với gia đình.

Một ngôi nhà nếu thiếu vắng đi tình yêu thương, sự quan tâm thì đâu thể gọi là nhà. Nhà mà sáng dậy đi, tối mịt mới về thì chẳng thể nào hạnh phúc nổi cả. Thế nên mỗi chúng ta hãy coi trọng ngôi nhà của mình.

Nhà mà sáng dậy đi, tối mịt mới về thì chẳng thể nào hạnh phúc nổi cả. (ảnh minh họa)

Nhà mà sáng dậy đi, tối mịt mới về thì chẳng thể nào hạnh phúc nổi cả. (ảnh minh họa)

Trong nhà luôn có ánh sáng

Chúng ta đều biết ban đêm bóng tối sẽ kéo đến, nếu trong nhà còn chẳng bật đèn thì ngôi nhà trông cực kỳ u tối. Thế nên các thành viên trong nhà nên tụ tập, bật đèn, nấu nướng, trò chuyện...để ngôi nhà lúc nào được ấm cúng.

Nhà ngập ánh sáng sẽ xua tan đi những thứ không sạch sẽ, xua đuổi những con vật hung dữ và khiến gia đình sống may mắn, yên ổn.

Nhà ngập ánh sáng sẽ xua tan đi những thứ không sạch sẽ, xua đuổi những con vật hung dữ và khiến gia đình sống may mắn, yên ổn. (ảnh minh họa)

Nhà ngập ánh sáng sẽ xua tan đi những thứ không sạch sẽ, xua đuổi những con vật hung dữ và khiến gia đình sống may mắn, yên ổn. (ảnh minh họa)

Trong nồi luôn có thức ăn

Thức ăn có lẽ chính là thứ mà ai cũng cần. Với tất cả những gia đình thì no đủ chính là điều quan trọng nhất. Các cụ dặn trong nhà hãy cố gắng để nồi đầy thức ăn, không nên để nồi rỗng từ tháng này qua tháng khác.

Một gia đình mà bếp lạnh tanh, nồi niêu bám đầy bụi, gia đình chỉ ăn ngoài chứ không nấu nướng thì làm sao sức khỏe đảm bảo.  (ảnh minh họa)

Một gia đình mà bếp lạnh tanh, nồi niêu bám đầy bụi, gia đình chỉ ăn ngoài chứ không nấu nướng thì làm sao sức khỏe đảm bảo. (ảnh minh họa)

Khi thức ăn đầy trong nồi thì vận mệnh của gia đình mới đi lên, con cháu mới làm ăn được. Một gia đình mà bếp lạnh tanh, nồi niêu bám đầy bụi, gia đình chỉ ăn ngoài chứ không nấu nướng thì làm sao sức khỏe đảm bảo. Mà sức khỏe không có thì lấy đâu là để làm giàu được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: