Trên đời này thứ giả tạo nào đáng sợ hơn cả thuốc giả, thực phẩm giả và bằng giả?

( PHUNUTODAY ) - Con người chúng ta đang sống trong một xã hội mà cái giả tràn lan khắp nơi: Thực phẩm giả, thuốc giả, bằng cấp giả, điểm giả, học bạ giả…

Thứ giả tạo đáng sợ nhất

Những người phụ nữ nội trợ giờ đây lúc nào cũng nơm nớp lo sợ làm cách nào để phân biệt đồ ăn thật - giả để bảo vệ sức khỏe của gia đình.

Thời nay khi mà ruốc thịt làm từ bã sẵn dây, thịt lợn đội lốt thịt bò, gạo giả làm từ nhựa, mực giả và trứng gà non, làm từ cao su non.Còn những ai dùng điểm giả, học bạ giả, bằng cấp giả đi trót lọt trên con đường công danh, thì sẽ trở thành những ông bác sĩ giả, những bà giáo giả, những chiến sỹ công an giả…

Đạo đức bị làm giả thế nào?

yes-person-15592030199241691352528-crop-1559203028587506775943

Bởi vì đạo đức là thứ vô hình dưới mắt người, nên người ta chỉ có thể đoán nó qua lời nói, hành động.

Nói những lời giả nhân giả nghĩa, nói chẳng đi đôi với làm, làm việc tốt mà đánh trống la lành để tỏ với thiên hạ thì đó là những việc làm giả đạo đức.

Lời dạy của cổ nhân

tvan202112232

Người xưa dạy: Làm việc thiện mà muốn người ta thấy thì điều đó không phải là chân thiện. Đạo Phật xưa nay lúc nào hướng con người tin vào nhân quả, sống lương thiện, nhờ đó đã duy trì được đạo đức của con người ở mức cao trong hàng ngàn năm nay.

Làm người cần phải biết buông bỏ những chấp niệm, danh, lợi, chốn nhân gian để đạt tới tâm thuần tịnh và giải thoát. Vì thế cho nên, đạo đức chính là bến đỗ cuối cùng của sinh mệnh, là chiếc phao cứu hộ để sinh mệnh bám víu vào giữa dòng đời trôi nổi đen bạc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link