Triều Tiên: Kim Jong-un kêu gọi quân đội sẵn sàng chiến đấu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Ông Kim Jong-un đã yêu cầu đơn vị tăng cường tối đa khả năng sẵn sàng chiến đấu và luôn phải ghi nhớ rằng một cuộc chiến tranh có thể nổ ra mà không có bất kỳ cảnh báo trước nào", KCNA cho biết.

Đến lượt Hàn Quốc dọa tấn công Triều Tiên

Kể từ sau khi Bình Nhưỡng công bố xử tử ông Jang Song-thaek, quan chức từng được xem như quyền lực thứ hai tại nước này, Seoul và Washington đã ngày càng tỏ ra lo lắng về tính ổn định của chính quyền Triều Tiên.

Trong chuyến thăm tới một tuyến biên giới chung với Triều Tiên, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye khẳng định: “Tình hình an ninh trên bán đảo Triều Tiên hiện rất xấu. Tình hình nội bộ của Triều Tiên là đáng ngại, càng làm gia tăng rủi ro xảy ra hành động khiêu khích”.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye thị sát biên giới khu phi quân sự hôm 24/12.

“Chúng ta cần phản ứng một cách cương quyết và không thương tiếc trước bất kỳ hành động khiêu khích nào của Triều Tiên”, bà Park nói, và kêu gọi thắt chặt an ninh và sẵn sàng cao độ.

Người phát ngôn Bộ quốc phòng, ông Kim Min-seok khẳng định với báo giới: “Chúng tôi đã gửi văn bản trả lời, tuyên bố sẽ hành động một cách cương quyết trước bất kỳ khiêu khích nào của Triều Tiên”.

Vào cuối tuần trước, Triều Tiên cũng từng dọa tấn công “không thương tiếc” Hàn Quốc sau khi các nhà hoạt động của nước này đốt hình nộm các nhà lãnh đạo của Triều Tiên, đúng dịp kỷ niệm 2 năm ngày mất ông Kim Jong-il.

Lời cảnh báo được đưa ra trong một thông điệp do thư ký ủy ban quốc phòng Triều Tiên gửi đi hôm 19/12 thông qua một đường dây nóng quân sự, Bộ quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Kim Jong-un kêu gọi quân đội sẵn sàng chiến đấu

Ông Kim Jong-un đã tới thăm Bộ chỉ huy Đơn vị phối hợp 526 vào đêm Giáng Sinh 24/12, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đưa tin.

"Ông Kim Jong-un đã yêu cầu đơn vị tăng cường tối đa khả năng sẵn sàng chiến đấu và luôn phải ghi nhớ rằng một cuộc chiến tranh có thể nổ ra mà không có bất kỳ cảnh báo trước nào", KCNA cho biết.

Kim Jong-un trong chuyến thăm một đơn vị quân đội vào giữa tháng 12.

Lời kêu gọi trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên sau vụ xử tử người chú dượng kiêm cựu cố vấn của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, ông Jang Song-thaek, trong một cuộc thanh lọc công khai bất thường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT